Kabter 6

19 3 6
                                    


"Are you making fun of me?" he irritatingly said. I bit my lower lip to prevent myself from laughing. I innocently look at him and his face is freaking hilarious.


"What?"


"You're cute, I like you." I said. Napansin kong nabato s'ya sa kanyang kinatatayuan at ang kanyang kanang tenga ay unti-unting namula, nang sa tingin ko ay naramdaman n'ya, he turn his gaze, taking his sight away from me.


"Kilig si Doc." mahinang puna ko at tumawa. He's getting more cuter when his ear reddened. I like him even...more.


Nahinto ako sa pagtawa nang sumeryoso ang kanyang mukha. Base sa kanyang dereksyon ng tingin, nakatingin s'ya sa 'king bandang likod. Tinignan ko ang banda kong iyon, kung saan nakatayo si Liam.


Liam the jerk is here, I rolled my eyes.


I look at the person beside me, he turn his gaze and his face become blank when his sight finally darted on me. Then, he look at his watch and face me again.


"I need to go," he then do half run towards the door where Liam is. I can see that Liam stop him but he just ignore him.


Napahalukipkip ako nang nasa tapat ko na s'ya. Ang aga-aga, mukha n'ya ang nakikita ko nakaka-walang gana.


"What do you want?" iritadong tanong ko sa kanya. He's wearing that annoying smile again, yung ngiting gusto mo s'ya sapakin, ganon.


"Hey easy there Missy," he then chuckle, inangatan ko naman s'ya ng kamao at handa na s'yang sapakin sa kahit anong oras ngayon. Kita kong prinotektahan naman n'ya ang kanyang mukha.


"Lagyan kita ng black eye, sige!" wika ko. "Bakit ka ba nandito ha?" naiinis na tanong ko. Gusto ko nang umalis dito, nakakasira na ng araw yung pagmumukha n'ya.


Sumeryoso naman s'ya at inilagay ang parehong kamay sa magkabilang bulsa n'ya. "Aalis ako,"


"Oh ano naman? pakialam ko sa 'yo?"


He hiss. "Nothing, I just want to inform you incase you miss me." he then winked.


Pinakitaan ko naman s'ya ng disgustong mukha at di ko na mapigilang sipains'ya sa kanyang alaga. I hear him cursed.


"Di ka na dadami, wag ka mag-alala. Atsaka, bawi ko yan dahil ikaw ang dahilan bakit ako nasa hospital." I sarcastically said and smile while tapping his shoulder because he kneel after I hit his balls then I left him there. I look at the time after I left the elevator.


It's already 7 in the morning. Dalawang oras din pala ako nagmuni-muni sa taas, isama pa natin yung pag-ulan ng biglaan.


Tanghali nang ma-discharge na ako sa hospital. Nag-p-pack ako ng mga damit ko nang magsalita si Mama.

Be With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon