Kabter 8

17 2 12
                                    


Napansin kong iba na ang naka-assign sa front desk ng hospital nang makapasok ako yun na agad ang pumukaw sa 'king atensyon. I politely come forward to the girl in the front desk.

She's in a normal uniform unlike the last time. I can say she's beautiful. I can feel she is kind, she looks like angel because of her white skin and the feelings I'm feeling toward her. I hope she's not like the same, the girl from last time.


I plastered a smile on my face once I get near her. She politely smile back at me too. Lalo naman napalaki ang ngiti ko, feeling ko talaga iba 'to.


"How may I help you ma'am?" Nurse Elovia asked. I look at her name plate and I see her name is Elovia.


"Where's Doc. Grant?" I asked and gave her a smile. Napansin ko naman ang kanyang pagtigil at pagkabura ng kanyang ngiti pero di iyon nag tagal at saglit ko lamang nakita iyon.


She put her same smile again. "Doc. Grant is still at the Operation room." she then look at her watch, "Maybe an hour or more he will finished the operation. And why you're finding Doc. Grant? if it's okay."


I can see, she slightly look at the lunch bag I'm carrying and she look at me again and binigyan n'ya ako ng ngiting nagtatanong.


"Ah, I'll just wait for him." and for the last time I plastered a smile, tumango nalang s'ya and I turn my back after the conversation to find a good spot to wait.


I look at the time, I slightly raised my right brow when I saw the time. Saktong quarter to 12 na ng hapon. Bagong luto naman 'to kaya okay lang. Maybe I can just read the book I didn't finished for so many days. Buti nalang lagi nandito 'to sa bag ko.


Natapos ko na ang pagbaba ng libro nang maramdaman ko ang kaunting antok pagkatapos kong pumikit saglit. Ngunit nilabanan ko ito, di ko na din namalayan ang oras at tinignan ko namam ang aking relo.


It's already past 2pm. Ilang oras at kalahati ko din pala tinapos yung binabasa ko. Nakapagdisisyon akong malakad-lakad muna at maghanap ng cr dahil saktong puputok na din ang pantog ko.


Kakatapos ko lang mag-cr at palabas na ako nang madatnan ko ang lalaking hinihintay ko kanina pa at napansin kong may kausap s'yang babae, and the features of her looks like I saw it before.


Kita ko namang napatingin s'ya sa 'king gawi at kita ko ding napatigil s'ya at nakakunot ang kanyang noo n'ya akong nilapitan sabay alis namin sa lugar na iyon.


Nilingon ko naman yung babae na nakatalikod nang umaalis. It really looks familiar, I don't know where I saw it. I just shook my head. Nang namalayan ko ang pagkakahawak n'ya sa 'kin, nilingon ko ang kanyang gawi at napakunot ang noo sa kamay n'yang mahigpit na nakakapit sa 'king palapulsuhan.


I just confusedly follow him and also I can't do anything because he's holding my right arm. Medyo napatulala naman ako saglit sa pagkakawak n'ya sa 'kin pero inalis ko na lamang sa isipan ko iyon.


The way he holds me I felt so uneasy and uncomfortable. This is new to me, no one or ever hold me like this. Naalala ko naman ang tingin n'ya sa 'kin nang makita n'ya 'ko.

Be With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon