"Bitch"sabi nung isang babae na naka pink dress.
"Why did you do that to papa Jayce"sabi nung isang babaeng nakapurple dress.
"Oh eh bakit?Anong gusto niyong gawin ko?Respect him.Why should I respect such a rude guy"pagkasabi ko nun sinampal ulit niya ako.
"Parang kayo lang kung sabagay.Like idol like fans.Bakit ba kayo nagpapakagaga diyan sa mga jerk na yan"sinampal na naman niya ako.
"Lintek kanina ka pa"dahil hindi na ako nakatiis ay sinampal ko na rin siya.
"What the.."Nang makarecover siya sinabunutan niya ako.Syempre hindi ako papayag na ganyan - ganyanin lang ako.Sinabunutan ko na siya.Pero mas malakas .Kaya natumba siya ssa sakit.
Umiiyak pa nga.
"As I said 'no one messes with me''sabi ko sabay alis na rin.Sumunod din si Rence.
Nilampasan ko ang Scion Brothers na cool pa rin ang dating.Wow ha.Pero may isang magkit ang tingin sa akin.Obviously hindi yun yung lider nilang gago.
* * *
The next day.
Naglalakad kami ni Rence sa hallway nang biglang nagtilian ang mga babae.Alam ko na kung sino yan.Yung scion brothers of course.
"Omg.Black Javelin i love you talaga"huh?Black Javelin.
"Aaron marry me"
"Clifford be mine.You're so gwapo talaga.Bagay tayo"
"No mas bagay kami"
"Jake pa-picture naman oh"
Nakakagulat.Kung ang Scion Brothers ay masungit sila naman ay saksakan ng bait.Pero between sa lakas ng tilian ng mga fans nila ay mas lamang ang Scion Brothers.Aba ang mga babae dito.Suplado type ang bet.
Dahil sa sobrang tulakan ng mga bababe ay may nakatabig sa akin kaya natumba ako.Buti na lang nasalo ako ng isa sa mga lalaki.
"Miss,ingat"sabi nung lalaki habang tinutulungan akong makatayo.Nakakatulala yung kagwapuhan niya.
Napansin kong tumigil ang pagtitilian ng mga babae.
"Te,sorry ha"sabi nung isang babae.Tumango na lang ako as a sign na 'ok lang.'
"Anyway I'm Gino and you are?"sabi niya while raising his hand para makipag-shake-hands.
"Danniella"sabi ko.
"Nice name.Anyway gotta get goin''sabi niya.Tapos tumalikod.Pero bago siya lumayo ay may one last glance siya.
Then he smirked.
Ang cu-cute pala ng mga nilalang dito sa school na ito.Yung iba cute lang alien nama ang ugali.Kalerki.
Now I know powerful pala talaga ang Scion Brothers.Dahil ngayon pa lang ay binubully na ako ng mga tao.
Round I
Naglalakad ako sa hallway.Kakatapos lang ng lunch nang biglang may nagbato sa akin ng balloon na may lamang poster paint.Buti na lang at tatlo lang.Pero malas pa rin dahil puti ang suot ko.(Walanjo kayo!Baka hindi na umepekto ang Breeze dito)
Crampled paper ang banabato nila sa akin.Grabe sayang yung mga yun.Pwede pa yung scratch paper.(Loida lang.Nagpapaka EA kay Migi)
"Oh ano kaya mo pa"
"Ang yabang mo kasi"
"Dyan ka nararapat.Bitch!"
"Ang gandang view nito"sabi nung isang lalaki habang rinerecordan ako.
Right on time dumating si Rence.
"Danniella,tumayo ka diyan"sabi niya habang inaalalayan akong tumayo.Pero hindi niya ako natulungan.Nilapitan siya ng dalawang lalaki tapos hintak siya.
Resume na naman sila sa pagbabato sa akin.
Nang biglang...
Naramdaman kong tumigil ang hiyawan at batuhan.
"Stop it"cool na sabi ni Gino.
"Stand up"sabi niya tapos nakangiting inabot sa akin yung kamay niya.Halata sa mga mukha nila na nagulat sila.
"Gino bakit mo siya tinutulungan.Kaaway natin yan"
"Kaaway niyo lang"sabi ni Gino.
"Tumabi ka diya kung hindi ikaw ang babatuhin namin"
"Edi gawin niyo.Tingnan natin kung sina ang manalo"sabi niya."Takbo"bulong niya sa akin.Tapos sabay kaming tumakbo habang magkahawak- kamay.Naks.
Grabe isang daan vs.dalawa sino kaya ang mananalo syemper sila.
"Teka dito tayo"sabi niya habang tinutulak ako papasok sa isang janitor's closet.
Masikip yun kaya sobrang lapit namin sa isa't isa.As in two inches lang ang layo ng mukha namin.Nang biglang...
Jayce's POV
Bwisit ako pa ang nautusan na kumuha ng walis.Kung sabagay at least hindi ako yung magwawalis.
Pagbikas ko ng closet ay nalaglag ang panga ko sa nakita ko.
Yung babaeng sira at yung lalaking panira.Nagsama.Anong ibig sabihin nito.Bakit ganyan ang posisyon nila.
"Anong ginagawa niyo rito"I shouted catching a lot of people's attention.
"None of your business"sagot ni Gino.
"Bakit ganya ang itsura niyo anong ginawa niyo?"laking matang tanong ko.
"Hoy wag ka nga.Ang dumi ng isip mo"sigaw nung babaeng sira.Ano nga ulit pangalan nun.
"Ikaw ang madumi ang isip diyan nagtatanong lang ako kung ano ang ginagawa niyo.Kung ano ano na ang naiisip mo"sigaw ko.
"Halika na nga Danniella"sabi ni Gino sabay hatak sa kamay nung Danniella.
Ngayon ko lang napansin.Ang dami palang taong nakatingin sa scenariong ito.
BINABASA MO ANG
Fightmate
FanfictionLove starts with finding your soulmate through social medias.Or through loving someone that you've met for a long time. But is it also possible that their love started wit a catfight?Is it really love that started with their fight?Or they just misun...