Jayce's POV
"Ayyy siomai!"napalingon ako nang may nagsalita.Pagtingin ko si Neiji pala.
"Ok ka lang?"tanong ko na para bang walang pake.
"Diba dapat ikaw tinatanong ko niyan?Ang tanong ok ka lang ba?"ngumiti siya na parang nangaasar.
Andito kasi ang buong SB sa bahay.Heto yung madalas nilang tambayan kahit ayaw ko silang patambayin.Pero di naglaon nasanay din ako.
"Ano bang pinagsasabi mo?"kunot-noo kong tanong.
"Wala"lumapit siya sa akin at tinulak niya gamit ang index finger niya ang noo ko.
"Ayy gagi.Pakshet ohh"sigaw ko.Nagulo kasi ang buhok ko kaya inayos ko.Nakabihis na kasi kaming lahat para sa Valentine Dance.Para mamaya hindi na hassle.
"Bah.Iba yata aura ni Jayce ngayon.Parang dragon na handang bumuga ng apoy"pangaasar ni Neil.
"Ewan"sabi ko sabay tingin sa ibang direksyon.
"Sige na nga halika na"sabi ni Enrico."Pumunta na tayo sa reception.At susunduin ko pa si Danniella"napatingin kaagad ako kay Enrico nang sinabi niya iyon.
"Omy gassh fafa Jayce don't you dare give me that dagger look"parang baklang sinabi ni Justin.
"Tanga"natawa na lang ako sa sinabi nila.
"Oh siya,lika na."
---
Nakarating na ako sa Reception.Pero hindi ako kaagad na pumasok.Pumila muna ako sa mga saakyan na andoon.Red carpet guest kasi ako.Marami kami dito na red carpet guest.Pero hindi yung mga artista ha.Yung iba kaya sila kinuha kasi magaganda or gwapo sila.
Pumila ako sa may bandang likod.May order kasi iyan.Sampu kaming iisa-isahin dun.
Pang-7th ako.Kasi ang pinaka huli ay ang pinaka-special.
Nagstart na.
Tigil baba.
Tigil baba.
Tigil baba.
Tigil baba.
Tigil baba.
Tigil baba.
Turn ko na.
Tumigil ako tapos bumaba.Pagkababa ko sumigaw agad lahat ng estudyante yung iba nga hindi taga-ADC.Outsider.
'Omg bakla alam mo bang nanggaling pa akong Batangas.Pumunta talaga ako dito para lang makita siya'
'Ako rin nga eh'
'Alam mo bang nakipagaway pa ako sa guard para lang papasukin ako dito'
Grabe sila para namang concert yung pupuntahan eh.
Kasunod ko yung Pang 9th.Sila Vanilla.Cherry at Berry.Pwede yun eh.Yung tatlo or dalawa.
And lastly ang pinaka hinahandaan nila ang pang 10th.
Tumigil ang isang Limo sa harap ng red carpet at lumabas ang isang babae.Medyo maputi.Mapayat ng konti.Di ganoon katangkaran.Pero maitsura.Hindi actually maganda talaga.Pero parang pamilyar sa akin yung ngiti nung babae.Oh sadyang may hinahanap lang ako kaya nakikita ko yung mukha ng hinahanap ko sa kaharap kong babae ngayon.Sa totoo lang hindi ko pala talaga kaharap.
Palapit na siya nang palapit.
Hanggang dinalaw na ako ng realization.Si Danniella.Kaya pala pamilyar siya.Si Danniella pala.Red Carpet guest siya.Aba matindi.
BINABASA MO ANG
Fightmate
FanfictionLove starts with finding your soulmate through social medias.Or through loving someone that you've met for a long time. But is it also possible that their love started wit a catfight?Is it really love that started with their fight?Or they just misun...