Danniella's POV
Nakarating kami sa Bar na sinasabi ni Jayce.Wow.Ang laki ng bar na iyon. Tapos mayroon pang mga guards na nakapalibot.Kala mo nga may isang milyon na naka-tagop sa loob.
Pumasok na kami ni Jayce na magkalayo.Siguro mga 15 inches ang layo namin sa isa't isa.
"Jayce.Bro!"sinalubong kaagad si Jayce ng mga lalaki.Kaya nang sinalubong nila kami ay agad akong inakbayan ni Jayce.
"Demo,Wa'sup"sabi ni Jayce tapos nakipag-bro-fist pa siya sa lalaking iyon.
"Cool.Ikaw musta na.I heard na may girlfriend ka nang bago"sabi nung lalaking tinawag ni Jayce na Demo.
"Yup.By the way let me introduce you to my girlfriend.Danniella si Demo.Demo si Danniella."hinawakan ni Jayce kamay ko.Hoy labag yan sa rules diba bawal ang chumanasing.Hindi tayo close.
"Tara na nga"inakbayan siya ni Demo kaya nahatak na rin si Jayce.Ayun na iwan ako sa kinatatayuan ko.Ibang klase ka Jayce nagpasama ka tapos ipapamukha mo sa akin na ako yung out-of-place.Gago ka.
Umupo ko sa counter tapos pinanuod ko ang bar-tender na may kung ano-anong ginagawa sa alak bago niya i-serve.Yun bang iikutin pa niya.Tapos tapon niya sa ere.Tapos kung ano ano pa.
Habang libang ako sa panunuod sa bartender ay di ko namaalayan na nasa likod ko pala si Jayce.
"Bakit andito ka?"tanong niya.
"Ayoko dun ma-out-of-place lang ako dun"sabi ko.
"Tanga.Kailangan ka dun.GF kita kaya kailangan kang makilala ng mga kaibagan ko"hinatak niya a ako sa kamay ko.Hindi man lang niya ako inantay na sumagot bago niya ako hatakin.
Nakarating kami sa tapat ng isang table.
"Guys nga pala.Si Danniella Girlfriend ko"inakbayan ako ni Jayce.
"Oh hi Danniella"kumaway sa akin ang isang babae dun na may na-akbay din sa kanya na isang lalaki.
"Matanong lang.Gaano katagal na kayo ni Jayce?"tanong ng isang lalaki.Oh no.Ano isasagot ko.Siniko ko si Jayce siniko rin niya ako.
"1 week/1 Month"sabay na sabi namin ni Jayce.Nagkatinginan kami.Tapos tingin ulit sa kanila.
"1 month/1 week"sabay ulit namin na sabi pero magkabaliktad naman.Nagkatinginan ulit kami.
"Bro wag kang epal si ms.Beautiful tinatanong ko hindi ikaw"sabat ng isang lalaki.
"Ah...Ahehehe 1 month and 1 week yun"sabi ko.
"Ahhhh ok"tumango na lang sila.
Nang nawala na yung atensyon nila sa amin ay tsaka kami nagharap ni Jayce.
"Sabi ko sa iyo eh.Hindi mo ako dapat sinama rito.Muntikan na yata iyon ah.Akala ko malalaman na nila"sabi ko.
"Haaay.Bala ka diyan.Sige na nga umupo na tayo"pinaupo na ako ni Jayce sa mahabang sofa.
Tumabi siya sa akin.Tapos inakbayan niya ako.
Maya-maya ay kumaway siya sawaiter as a sign na 'isang case' kaya ayun linagyan ng waiter ang table namin ng isang case.
Ang si\osyal naman dito.Ang alam ko kasing isang case a.Isang Case ng Red horse oh di kaya'y San miguel pero heto mas sosyal.Isang case ng tequila.Sosyal diba.
Uminom si Jayce pero ako upo lang dun habang pinapanuod ko ang mga landian ng mga tao.Grabe ang init sa lugar na ito.Kaya pala nakamaikili ang mga babae.
BINABASA MO ANG
Fightmate
FanfictionLove starts with finding your soulmate through social medias.Or through loving someone that you've met for a long time. But is it also possible that their love started wit a catfight?Is it really love that started with their fight?Or they just misun...