Chapter 19 - Disaster 101

26 1 0
                                    

Danniella's Pov

"Ikaw ang bago kong PA./Ikaw ang pagsisilbihan ko?!"sabay na sabi namin ni Jayce. Magkaiba nga lang ang sinabi namin.

"Yeah. Jayce,Danniella is your new PA. And Danniella si Jayce ang pagsisilbihan mo"sabi ni ma'am Diane.

"Nga pala Jayce umayos ka na. Sige na pumasok ka na. Late ka na nga tutunganga ka pa. Go. Magbihis ka na"sabi ni ma'am Diane at tinulak na si Jayce sa loob ng kwarto niya tsaka sinara ang pinto.

Teka?!? Bakit sinara yung pinto lalabas pa ako people. Ghad.

Nalingat ko si Jayce na nakangisi na mukhang may masamang binabalak.

"Hoy anong nginingisi-ngisi mo dyan. Tingin mo ang cute mo. Tumigil ka nga. Nakaka pang hilabot"sabi ko.

"Hala. Inaano kita diyan bawal ba ngumiti. At tsaka nga pala. Boss mo na ako ngayon. Bakit mo ako sinisigawan?" Nuxx act proffesional.

"Sorry po"sabi ko.

"Good. Anyway akin na yung susuotin ko bilisan mo"agad ko namang binigay sa kanya ang nakahanger pa na tuxedo na kulay dark brown. Tapos ang panloob ay light blue na may necktie na dark blue.

Tapos black pants.

Teka? Shems. Ano gagawin ko. Tatalikod? Lalabas?

Lalabas na lang.

Tumalikod na ako.

Hahakbang pa lang ako nang nagsalita siya.

"Saan ka pupunta?!" Aray ha. Medyo pasigaw yun. Anu to. Salitan. Dati ako naninigaw,ngayon siya.

Napaharap ako sa kanya at...

PUTCHA!!! SA LAHAT NG VIEW ITO ANG AYAW KONG MAKITA!!!

Topless na siya.

Oh shit. Nagiinit na ang mukha ko.

"B-bak-bakit?" Nauutal ako men.

"Wala pa akong sinasabing lumabas ka ha! "Kaya ayun. Walang magawa kundi ang tumunganga.

Pero shit kahit talikod lang please.

Tumalikod ako.

"Nahiya ka pa for all I know gusto mong makita ang katawan ko" rinig kong bulong niya.

Napa-nganga ako sa sinabi niya. Wow. Ha ang japal ng mukha. Arghhh. Gusto ko siyang sumbatan pero wala akong magawa. For Pete's sake. Ang daming sacrifice.

Medyo matagal-tagal na akong nakatalikod dito. Ano yan talagang ca-carreerin niya ang mag-bihis habang andito ako. Sige push niya lang yan. Hiyang hiya naman kasi ako sa absence ko eh.

Napasilip ako sa wristwatch ko. Uh-oh 11 am na hindi pa ba tapos ang halimaw na yan na mag-bihis.

Jusmeyo. Pinagpapawisan na ako ano na an,g nangyari sa kanya.

Futek.! Haharap na ako. Kung may makitang something tili kapag wala manumbat este sabihan na.

Harap

Harap

Harap

Fuchia. Bkit ang hirap para sa akin na humarap?!

Okay hhumarap ka na sakaniya.

Pumikit muna ako. Then mabilis akong humarap.

Nang nakaharap na ako sa kanya ay success.

Ngayon suffer ka na sa pagdilat.

Okay dilat konti ng kanan. -»» -_o

Wala akong makita malabo ang view.

FightmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon