Danniella's POV
Saturday.
Haay buhay walang magawang maganda.
Bakit ba ganito ka-boring ang buhay.
Kaloka.
Wala na si Mama si mr.Alfredo naman di ko sure kung saan nagpunta.Si Jayce may papatayin daw.(Ewan ko basta sabi niya bago siya padabog na lumabas ay 'his 'fuckin dead')
Haaaay.Ano bang pwedeng magawa.
Mapuntahan nga ang kwarto ni Jayce.Wala lang trip ko lang mangelam.
Pagkabukas ko ng doorknob......
WOoooooooow.Ganda ng kwarto nun ah.Dumungaw ako sa labas ng konti.
*tingin sa kanan*
*tingin sa kaliwa*
THE COAST IS CLEAR
Tuluyan akong pumasok sa loob ng kwarto niya.Ang ganda naman ng kwarto niya.Lalaking lalaki ang dating .May shade ng battleship gray ang walls and ceilings.Tapos silver ang kulay ng carpet niya.Bigatin pala talaga itong si Jayce.
Nag ikot ikot ako.
Ang daming mga pictures ng mother and son dun sa mahabang mahogany table niya.
Mukhang close sila ng mommy niya ah.Mas close sila ng mommy niya kesa daddy niya.
Habang linalibot ng tingin ko ang buong kwarto ni Jayce ay may nahagip ang paningin ko na isang agaw pansin na litrato.
Linapitan ko ang litrato wow ang ganda.Abstractive ang style ng painting.[A/N:See media for more info..]
Pinasadahan ko ng kamay ko ang painting.
Linobot ko pa ang paningin ko sa buong kwarto ni Jayce. Nang biglang.....
"FUCK!" napatalon ako sa gulat nang may sumigaw mula sa pintuan ng kwarto niya.
Dahan dahan akong lumingon at bumulaga sa akin ang Jayce na halatang nagtataka na nagagalit na ewan ang mukha.
Nanlaki mata ko.Nakakatakot siya.
Humakbang siya palapit.
Tapos humakbang ulit.
Tapos isa pa.
Humakbang ulit.
Isa pang hakbang.
Nang tatlong hakbang na lang ang layo niya sa akin ay napaatras ako.
Humakbang siya papalapit ako papaatras.
Palapit siya ako paatras.
Palapit siya ako paatras.
Hanggang......
Naramdaman ko na ang dingding sa likod ko.Nakuuuu,cornered ako.
Saan ako pupuna nito.
Linagay niya ang dalawang kamay niya sa magkabilang gilid ng mukha ko.Nakasanding yung kamay niya sa pader.
"What the fuck are you doin here?"mababakas ang inis sa boses niya.
Umilng ako.
"Bakit ba sunod ka nang sunod sa akin?"inis na tanong niya
Umiling ako.
"Ano ba gusto mo?"saglit itong tumigil at tiningnan ako mula ulo hanggang paa tapos tinanggal niya yung isa niyang kamay mula sa pagkasanding sa pader at hinawakan niya polo niyo.
I was shocked when he unbottenned his polo hangang tatlong buttones tapos binuklat niya yung unbuttoned polo niya.Tapos binalik niya ulit ang kamay niya mula sa pagkasanding sa wall.
"Heto ba?"he was reffering to his body.
Sunod sund ang pagiling ko.
"Well then stop being obssesed because I'm not interested"gigil niya sabi.
Tumango ako.
He smirked.He evily smirked.
tinanggal niya ang dalawang kamay niya mula sa pagkakasanding sa pader.
"Stay away from me"sabi niya.
Tumango ako.Habang nakasandal ako sa pader.
"Sige na"he waved his hand as a sign na ' alis na'
Hindi pa rin ako natinag sa kinatatayuan ko.
"Hoy.Bingi ka ba sabi ko......."naputol ang sasabihin niya nang dumirekta ang tingin ko sa kanya.
Teka bakit ba ako nagkakaganito.
Nangiinit ang kamay ko.
Nanlalamig mukha ko.
Kinakapos ako ng paghinga.
Pakiramdam ko parang babagsak ako any time.
Bumibilis na yung paghinga ko.
Hindi ko talaga mahabol hininga ko.
Kinakapos na ako ng hangin.
Nanghihina na yung tuhod ko.
"Huy Danniella okay ka lang?"natatarantang tanong niya.
Hinawakan niya ang magkabnilang balikat ko.
"Huy okay ka lang"inaalog niya ako.Pero hindi pa rin nagiging normal paghinga ko.
Normal ba ito.
Pero nangyari na ito dati.
Nung sinugod ako ng asong ulol nung bata ako.
Buti na lang may nakakkita sa akin nun kaya natulungan niya ako pero pagkatapos nun hindi pa rin ako gumkagalaw sa posisyon ko hanggang sa kinapos ako ng hininga.
Nangyayari na naman ulit ngayon.
Nanghina na tuhod ko kaya tuluyan na akong natumba pero hindi ako bumagsak sa sahig dahil nasalo naman ako ni Jayce.
"Huy Danniella.Ano bang nangyayari sa iyo."taranta niyang tanong.
Tuluyan akong kinapos nang hininga hanggang nawalan na ako ng malay.
Jayce's POV
"Huy Danniella.Ano bang nangyayari sa iyo."taranta kong tanong/.
Tuloy parin ang paghabol niya ng hinga nang bigla na lang siya pumikit.
Naku.Hala baka namatay na ito.
Na-heart attack tapos natuluyan.
Hinawakan ko ang pulso nya.Pinakiramdaman ko may pintig pa naman.
Haay.Salamat at bhay pa siya.
Binuhat ko siya at inilagy sa kama ko.(Hoy wag madumi ang isip.Wala akong gagawin sa kanya)
Pinagmasdan ko siya habang mahimbing na natutulog.
Hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagtulog ng luha niya sa pisngi.
Parang habang pinagmamasdan ko siya ay may iba akong naiisip.
Yung medyo singkit niyang mata.Yung maamo niyang mukha.Yung matangos niyang ilong.Yung mapula niya labi.
Ang perpektong tingnan ng mukha niya.
Habang tinititigan ko siya ay laking gulat ko nang tumaas ang dulo ng labi niya at namuo ang isang ngiti.
I felt like my heart skipped a beat.
Ano ba itong nararamdaman ko.
Something odd.
Unidentified feeling.?????
BINABASA MO ANG
Fightmate
ФанфикLove starts with finding your soulmate through social medias.Or through loving someone that you've met for a long time. But is it also possible that their love started wit a catfight?Is it really love that started with their fight?Or they just misun...