Danniella's POV
Natawid ako sa kalsada pero parang wala sa isip ko yung ginagawa ko.Paano nakatatak pa rin sa utak ko yung nangyari kanina.Wala na akong ibang naisip kundi iyon. Kahit nga kanina habang sa klase ay wala akong ibang iniisip kundi ang mga salitang iyon.Ano ba crush lang akala mo naman bf.Pero slight hurt din ako.
Nang biglang.....
May naramdaman akong ilaw ng kotse na sumilaw sa akin.Hindi ko na alam ang mga sumunod na nangyari.
Ang alam ko lang ay nakahiga na ako dito sa damuhan at nakapa-ibabaw sa akin si...
...
Jayce.Anong ginagawa niya rito.Este.Bakit niya ako niligtas dun sa kotse na yun.
Dahil sa posisyon namin na ito ay sobra akong nanginit.Pakiramdam ko namumula na yung pisngi ko.Pati na rin yung abnoy na pagtibok ng puso ko.
*Lub-dub*Lub-dub*
*Lub-dub*Lub-dub*
*Lub-dub*Lub-dub*
Ano ba naman itong puso kong ito.
''Puso,kumalma ka nga.Ang sakit mo sa bangs' mentally cursed.
Tumayo siya at tumayo na rin ako.
"Ok ka lang" sabi niya habang nakatingin sa kawalan.Ginaya ko na lang ginawa niya.
I nodded.Tanga mo tingin mo ba nakita niya.
"Saan ka ba kasi pupunta?"ayan na balik na sa dating situation.Away away na naman.Syempre,hindi na kami ito kung hindi kami mag-aaway, diba?
"Uuwi natural"balik na rin sa dating ako.Nanungit na rin ako.
"Sumabay ka na nga" ashush parang yatang bumabait tayo dito pre,ah.
"Dahil baka sa katangahan mo na yan ay mamatay ka nang wala sa oras dito sa daan"dagdag pa nito.
I frowned.
Kaloka naman ito.Tutulong na nga lang may kasama pang pangaasar.
Pagdating namin sa kotse niya ay in-unlock niya ito.
Pinagbuksan pa ako ng loko.Aba,gentleman na nga ang loko.
___
Pagdating namin sa bahay ay dumiretso na ako sa guest room ( na kasalukuyang kwarto ko).Habang yung Jayce na iyon ay dumiretso na rin sa kwarto niya.Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa makapasok siya sa kwarto niya.Pero hindi niya sinara yung pinto.
Jayce's POV
Dumiretso na ako sa kwarto.At tama nga ang hinala ko.Andito ang buong Scion Brothers.Umuwi na ang dalawang lokong magkapatid.Si Neil at Neiji.
"Yo,what's up dude"sabi ng engliserong si Neil.
"Loko wag mo akong english-englishen baka gusto mong paduduin ko yang ilong mo"hindi sa hindi ako marunong mag-english pero naiinis ako sa mga ito pag-nageenglish.Parang mga bakla.
"Psh.Admit it bro,you're just insecure because your accent sucks big time"ayan binara na ako ni Neiji.
"Oh so you're underestimating me now"oo nga ang panget ng accent ko. Pinoy na pinoy kasi ang tono ko.Kaya,mukha lang akong tanga kung mag-english.
"Bro,stop speaking english,you just humiliate yourself.Hahahaha"pang-aasar ni Enrico.
"Hoy,Justin anong tinitingin-tingin mo dyan"pakiramdam ko kasi kanina pa tulala si Justin.Pero natural hindi siya nakatingin sa akin.Sa labas ng pinto siya nakatingin.
"Kuya sino yung babae na pumasok dun sa pinto na yun?"tanong niya.Si Justin ang panakabata at pinakacute na myembro dito sa grupo namin.Pinsan ko siya.Kaya kuya ang tawag niya sa akin.
"Ahh si Danniella.Bakit type mo?"tanong ko.Mukha kasi siyang na-iinlove.
"Hindi kuya ah"hindi raw pero ngayon lumalapit na siya sa pinto ni Danniella.
Kumatok siya.
Slow mo namang tumingin si Danniella tapos ngumiti kay Justin.
Bakit ba ganito ang nararamdaman ko parang nagalit ako sa nakita ko.
___
nagseselos na si Jayce.
BINABASA MO ANG
Fightmate
FanfictionLove starts with finding your soulmate through social medias.Or through loving someone that you've met for a long time. But is it also possible that their love started wit a catfight?Is it really love that started with their fight?Or they just misun...