Namminjae đã đổi tên của mình thành Jaem
Jaem
Noona, thượng lộ bình an...
Ngồi yên vị trên máy bay, bạn ngồi nhìn chăm chú vào dòng tin nhắn đã được soạn sẵn trên màn hình điện thoại. Đặt tay lên ngực để áp chế lại nhịp tim vẫn còn đang đập liên hồi, đến giờ phút này bạn mới có thời gian để sắp xếp lại đống thông tin đã quá tải trong đêm nay.
Bạn vẫn không thể nào tin được tất cả những điều vừa xảy ra là sự thật. Nó giống như một giấc mơ mà bạn không hề muốn thức dậy chút nào. Chuyện người bạn Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất của bạn là bias đã đáng kinh ngạc lắm rồi, tuy nhiên, nó sẽ không là gì so với hình ảnh Jaemin tối hôm nay. Hình ảnh cao gầy trong chiếc áo phao oversize đen khiến cho cậu ấy như chìm vào trong màn đêm, tay kẹp điếu thuốc vẫn còn cháy đỏ vẫn như một chiếc đinh găm chặt vào trong đầu bạn. Sau khi đắn đo rất nhiều, cuối cùng bạn cũng thu hết dũng khí của mình mà gửi tin nhắn đi, sau đó nhanh chóng tắt máy. Bạn không dám xem hồi đáp của cậu ấy lúc này.
Haegi
Thuốc lá không tốt cho sức khỏe. Đừng hút nhiều nhé...
Nhìn màn hình điện thoại đã tắt. Bạn khẽ thở dài một tiếng. Vô số suy nghĩ về việc Jaemin sẽ như thế nào khi đọc được dòng tin nhắn này. Bạn biết việc này có chút vượt qua bổn phận, thế nhưng bạn thực sự lo lắng cho Jaemin.
Máy bay từ từ cất cánh. Bạn nhận lấy chiếc chăn mỏng từ tiếp viên, cố gạt bớt đi những suy tư trong lòng mà chìm vào giấc ngủ. Và ngày mai khi mở mắt ra, bạn sẽ về đến Hà Nội thân yêu.
Xuống sân bay đã là bảy giờ sáng, bạn lên taxi và về nhà ngay tức khắc. Do quá mệt vì chuyến bay đêm nên vừa về đến nhà là bạn đã lăn ra ngủ đến tận chiếu tối mãi đến lúc mẹ lên gọi bạn mới lồm cồm bò dậy để xuống nhà ăn tối.
Vì lần về nước này diễn ra quá nhanh nên đa phần bạn bè của bạn chưa ai biết được tin này và bạn cũng không để tâm lắm. Vừa bước xuống phòng bếp, mùi hương ngào ngạt của thịt kho tàu và canh chua đã bay vào tận cánh mũi bạn. Cái hương vị này đã bao lâu rồi bạn chưa được thưởng thức đây.
Bạn ngay lập tức sà vào mâm cơm và đánh bay hai bát. Đã rất lâu rồi bạn không được ai gắp thức ăn cho, không có ai nhắc bạn ăn cơm không được nghịch điện thoại, không có ai nhắc bạn không được kén chọn thức ăn. Cảm giác thân thuộc đó chính là mùi vị của gia đình.
Sau khi ăn uống xong xuôi, bạn lúc này mới có thời gian mở điện thoại lên để thông báo cho toàn thể bạn bè gần xa tin mình đã về nhà ăn Tết an toàn. Đang lướt qua các ứng dụng trên màn hình, ánh mắt của bạn chợt chạm vào thông báo của app "My Secret Diary". Bạn bỗng nhiên căng thẳng vô cớ. Do dự một hồi, cuối cùng bạn cũng gom đủ dũng khí để ấn vào xem.
Jaem
Em biết rồi. Em sẽ đợi noona quay lại để chỉnh đốn em.
Tin nhắn của Jaemin được gửi ngay sau tin nhắn của bạn. Bạn đọc đi đọc lại dòng chữ ấy. Nghĩa là sao đây? Là cậu ấy đang mong bạn quay về Hàn Quốc? Hay là một lời hứa hẹn cho một cuộc gặp khác nữa?
Dù nó mang nghĩa gì cũng vẫn khiến cho bạn cảm thấy lâng lâng vì hạnh phúc. Chiếc má lúm đồng tiền cứ thế ẩn hiện hai bên má của bạn chính là minh chứng rõ nhất cho sự vui vẻ của bạn lúc này.
"Có người yêu rồi hả?" Giọng nói của mẹ vang lên bên cạnh khiến cho bạn giật mình theo phản xạ giấu điện thoại đi.
"Con làm gì có!"
"Thế mày vừa đọc tin nhắn vừa tủm tỉm cười là thế nào?"
"Con như thế bao giờ ạ?" Bạn khẽ cắn mỗi chống chế.
"Mày không giấu được mẹ đâu. Dù sao mẹ cũng từng là con gái, cũng từng yêu đương, nhìn ánh mắt của mày là mẹ hiểu." Mẹ bạn khẽ gõ yêu vào đầu bạn một cái rồi dịu giọng "Yêu đương cũng được. Nhưng mẹ chỉ nhắc nhở con một điều là, con gái tất nhiên là phải gả chồng. Nhưng con dù thế nào cũng vẫn là con của ba của mẹ, thế nên ba mẹ lúc nào cũng muốn có con bên cạnh, càng không muốn con phải gả đến một nơi xa xôi, nhỡ có chuyện gì, ba mẹ đều không bên cạnh bảo vệ con được. Con hiểu ý mẹ không?"
Bạn vốn dĩ muốn giải thích với mẹ, nhưng nhìn thấy ánh mắt vừa yêu chiều lại vừa lo lắng của mẹ bạn liền gật đầu, đáp:
"Con hiểu rồi. Mẹ yên tâm."
Nhận được câu trả lời từ bạn, mẹ mới vui vẻ rời đi để lại bạn ngồi ở sofa trầm tư suy nghĩ. Chẳng lẽ bạn đã thực sự thích Jaemin. Thích theo một cách hoàn toàn khác với mối quan hệ fans và idol.
Gác lại tâm tư rối bời của mình, bạn nhanh chóng hẹn hò với hội bạn thân sau một chuỗi ngày dài sống cô độc ở Hàn Quốc. Và vẫn như bao lần hẹn hò khác, bạn vẫn là chiếc bóng đèn xinh đẹp và sáng chói giữa bốn cặp đôi đang ân ái bên nhau. Vừa nhìn thấy bạn, đám bạn của bạn đã phá lên cười, hỏi:
"Thế nào, oppa của mày đâu sao không thấy dẫn về ra mắt vậy? Trước khi đi mày hùng hồn lắm cơ mà?"
"Haha, người yêu tao chạy lịch trình bận rộn. Không rảnh về tiếp chúng mày."
"Vậy thì cũng nên giới thiệu với các bạn chứ. Oppa mày là vàng bạc kim cương gì mà mày giữ kín thế?"
Bạn bật cười trước những lời trêu đùa của lũ bạn thân, và tất nhiên với kinh nghiệm hơn hai mươi năm độc thân vui vẻ thì bạn đã sớm quen với mấy trò đùa này rồi. Vốn dĩ bạn định đùa tiếp nhưng còn chưa kịp nói thì điện thoại đã rung lên. Là cuộc gọi từ Kakaotalk.
Nhìn tên người hiện thị mà lòng bạn càng trở nên luống cuống. Tay run đến mức trượt mấy lần mới mở được máy.
"Chị đang làm gì vậy? Sao chị không nhắn tin cho em?"
"Ừm chị đang ở cùng các bạn."
"Ồ, vậy có tiện nói chuyện không?"
"Tiện. Em cứ nói đi. Có chuyện gì quan trọng sao?"
Đầu dây bên kia ngưng lại một chút, bạn dường như nghe thấy tiếng cười rất nhẹ của Jaemin.
"Cũng không có gì quan trọng. Chỉ là em muốn nói chuyện với chị thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Jaemin | Anh Sẽ Về Vào Ngày Nắng Ấm
FanfictionQuen nhau trong đêm lạnh giá Nhớ nhau giữa lúc xuân sang Xa nhau khi trời vào hạ Đợi nhau, đợi cả một đời Đợi đến khi có một ngày nắng ấm... --- Author: Momo Designer: Nashi