*Tiiiinngg, Tiinnnng, Tinnngg*
5:30 palang, nag set ako kagabi ng alarm kasi nga may eme-meet akong "guy" na eventually naka pulot ng i.d ko, sana lang talaga hindi yun manghoholdap jusko may trust issues ako, kunti lang din naman mga kaibigan ko kahit meron akong mga na e-encounter or na meet na random friends hindi naman talaga ako ganon ka friendly at tsaka sapat na yung mga kaibigan ko, sila lang mostly pinagkakatiwalaan ko.
I fix my bed first bago pimunta sa c.r I just shower quikly kasi ang lamig 5:30 palang parang ice na yung tubig!!
Pagkatapos kong maligo hindi muna ako nagbihis ng uniform ko baka kasi ma dumihan, nag prepare muna ako ng breakfast ko, nag sandwitch at coffee nalang ako kasi hindi ko feel kumain ng ganto ka aga Hahahahaha lol.
I went straight to my room since tapos na akong maghugas at mag sipilyo nagbihis nalang ako para ready to go na hahahahahaha chos para akong na sa kindergarten na ready ng pumasok ang kyut ko ay charot hahaha.
Chineck ko muna yung mga dadalhin ko baka kasi may nakalimutan pa akong dalhin, nagbaon ako ng spray para safe kong sakaling manghoholdap yun hahahaha hindi naman sa nag o-overthink ako baka kasi too nga'ng manghoholdap yun lagot na talaga.
It's already 6:40 malapit ng mag alas syete ang usapan kasi namin 7:00 kami magkikita sa may coffee shop yung malapit sa school namin para hindi na daw ako masyadong malayo, pero infairness may pake pala siya sa'ken at mukhang mabait naman siyang kausap sa chat-pero mas mabuti ng sigurado hahahahaha.Sumakay ako ng taxi pa puntang coffee shop na sinasabi niya, sabi nya daw antayin ko lang sya kong male-late siya ng mga 3 minutes, sinabi ko lang na "okay lang" kasi paghindi ko nakuha yung i.d ko lagot talaga ako wala panaman akong absent kahit isa. Leu nyo kasi obedient hahahahaha chos.
Pagkatapos kong magbayad bumaba ako sa taxi at dumiretso sa coffee shop 6:57 palang kaya wala pa siguro sya dito, nag antay nalang ako at umorder ng isang coffee at dalawang bread hindi ko alam kong anong kape yung gusto nya siguro hindi naman yun choosy tsaka libre pa yun sayang naman pero ko huhu.
7:00 na pero wala parin siya, kaya hinintay ko nalang baka dadating na yun mamaya, bumukas ang pinto sa coffee shop at binungad nun si Cyan- parang tanga na hindi ata masyadong nakatulog, adik ba yun? Halatang nagpupuyat 'di man lang ako napansin, hindi ko nalang siya tinawag para kasing wala syang paki sa mundo sa itsura nya.
Bigla akong napatingin sa gawi ng pinto nung bumukas ito at- iniluwal nito ang isang gwapong lalaki- shit ano ba tong iniisip ko, napahinto siya roon at parang may hinahanap napatingin sya sa gawi ko kaya umiwas ako ng tingin at parang tangang may pinipindot sa celphone kahit wala naman talaga.
Nabigla ako nung nagsalita siya sa harapan ko."Uhm I guess you're Leurica?" Sabi nya na hindi manlang tumingin sa'kin.
Gagi bakit hindi ako makapagsalita?parang perpekto naman nito manghoholdap ba'to? kong ito man ang manghoholdap sakin magpapaholdap nalang ako hahahahaha chos lang.
"Uhm? are you okay?"
"Ah holdaper ka ba?"
"Excuse me? ano sabi mo?" parang hindi ata nantindihan sinabi ko.
Kasi hinoldap mo ata puso ko eh hahahahaha syempre hindi ko sinabi yun noh hahahaha.
"A-ahh ibig kong sabihin ikaw yung nakapulot ng i.d ko po?" Pahabol na sabi ko, buti nalang hindi nya masyadong narinig!! Bakit ang bobo ko?ano banaman yan bakit gwapo pa lord?huhu pede namang sakto lang pero okay na rin hehehehe.
"Obvious ba?" Sarkastiko na tanong nya.
Hindi ko nalang siya pinansin at pina-upo nalang baka ma badtrip pa ako nito.
YOU ARE READING
Tranquility
Teen Fiction"It only takes a book to find my love at first write." Leurica Layne Laruda. A girl who loves to writes. Whenever she writes, she is in peace. She creates her little paradise, her own world, on a book itself. Is she able to continue her dreams?