(08)

52 5 2
                                    

And as the day goes on, we all enjoy the event so far. The principal along with the owner and also the council of the school finally anounce the closing remarks of the event.

Marami ding nag gre-greet sakin dahil nalaman nga nila na ako pala author nun some of them didn't recognize me at all haha, mostly classmates ko lang at pati department namin dito ang nag congratulate sakin at meron din pala akong mga readers sa JHS namin hahaha, at dahil nga doon hindi ko alam kong saan nila nalaman na ako ang author nun or baka obvious?

Dahil sa 1M na reads ko sa wattpad ay halos parami na rin ang mga followers ko!! Ang bilis kumalat sa social media na hindi naman ganon kasikat yung stories ko noon, probably sa mga readers ko nakuha ang kasikatan ko dahil maraming nag gre-greet at may mag babasa narin daw ewan ko nalang hahaha.

After the closing remarks tinulungan namin ang ibang officers and as well as the students to return and to fix some stalls, kinuha narin namin ang ilan sa mga posters at flyers na dinikit sa bobong. After that dumaan muna kami sa isang food stand sa labas ng school at kumain saglit.

"Hoy congrats ulit Leu bukas ka nalang namin pa-partihan ha? Tutal saturday naman bukas eh hehehe"

"Ha?! bakit?! P-party?! Ayaw ko nun ang gulo naman nyan eh bata pa ako Ivy huhu"

"Hoy anong pinagsasabi mo Leu ang oa mo naman, di mo pa nga alam anong mangyayari eh shesh"

"Oo nga Cyan diba? kaya nga nagdradrama ako dito kasi hindi ko alam ang gagawing ninyo sakin bukas? Baka nakawan mo ako eh or dikaya a-ano uhm ano..eww yuck ah basta, para pa namang criminal yung mukha mo" nasusukang sabi ko.

"Tsk, ang oa na nga masyado bastos pa utak!! Ay teka nga, ito lang ba kakainin natin? Hindi ba tayo gagala? Eto lang talaga? Punta kaya tayo sa mall!"

"Pass bebetime ako eh"

"Hahaha wala ka ngang ka chat eh jowa pa kaya, sinong niloloko mo Leu? hahaha"

"Tsk pangit ka na nga, pangit mo pa kabonding, kaya nga wala kang jowa eh!!"

"Hahaha para kayong mag jow-"

"Ivy!! Ew hindi kaya! eto jowa ko? Wag nalang mag isa nalang ako habang buhay" Sabay turo ko sa pagmumukha ni Cyan.

"Ew, asa ka naman na may g-gusto din ako sayo noh!"

"Hahaha ang oa ninyo masyado hindi halata promise hehe. Pero actually hindi din ako pwede ngayon Cyan may family gathering kasi kami mamaya kaya sorry talaga, bukas nalang tayo gagala para masaya! sasama naman sila ni Kei at Aika eh"

"Sasama din sila ni Aika at Kei? Teka bakit hindi ko alam?"

"Duh? Like kami nga mag treat sayo bukas diba? Hahaha girl chill ka lang"

"Si-sige kayo bahala, ewan ko sa inyo nakakaloka kayo sobra hahaha"

"Tapos nako kumain, sure naba kayo hindi kayo gagala? Ikaw Leu? Wala ka namang jowa kaya wala kang bebetime hahaha, sasama kaba?"

"Duh kahit naman wala akong jowa meron naman akong anime na mas better pa kesa sayo hehehe char, mag anime marathon kami ngayon nila Kei at Aika eh sorry ka nalang bleh"

"Walang nag tanong feeling bata ew"

"Eh ikaw ba sinabihan ko ng feeling bata kahit nanonood ka ng barney?! At sa edad mo pang yan ha?! Hahaha"

"Hoy! fake news nalang lagi jan lumalabas sa bibig mo Leu pati pinapanood ng pamangkin ko dinadamay mo"

"Hmm, talaga lang huh" sabay kagat ng natirang fishbol.

TranquilityWhere stories live. Discover now