chapter 10

8 0 0
                                    

Naiintriga talaga ako sa kanya, dun sa Candy na yun. Who is she? Tell me!

Pinikit ko na lang ang mata ko habang sumasayaw kami.

Nung natapos na kami sumayaw, he let go of me and ordered some drinks to be calm. Subukan lang nya na uminom, uupakan ko sya. Walang bubuhat sa kanya rito noh!

Nagpaalam ako sa kanya na pupunta lang ako sa washing room. When I got there, I washed my hands. I looked at the mirror.

*Flashback*

He took my arms to wrap around his neck. Dinala na lang ako ng malamig kong pakiramdam kaya eto, my arms wrapping around his neck. I felt some shiver going up and down on my spine when he hugged my waist. I was actually near him and parang wala akong makita kundi sya lang. We started to move. He closed his eyes and lowered his head to me.

*End of Flashback*

I touched the part where the heart is. The heartbeats going faster. Oh my God, what's happening to me? Malamig ang kamay ko. I must be nervous about it, kase it was really my first time to dance with a guy, kahit kailan talaga.

To get rid of this feeling, I screamed out loud. All the girls went out and looking at me, shocked and surprised.

"Miss, are you okay?"

"Ah, yes... I'm sorry." I bowed down.

I quickly went our of the Ladies Room and shocked to see Rex, leaning at the wall beside the door and his hands are on his pocket again.

"Anong nangyari sayo at nagsisisigaw ka dun? Nag-iiskandalo ka ata eh. Bumalik ka na lang kaya sa kwarto?"

"Mas mabuti pa yun, at nang makapagpahinga ako."

"Baket, hindi ka ba nakomportable na makasayaw ako kanina? I mean, All of the girls out there wants me to dance with them."

"Ugh, manahimik ka." I frowned at him. I stomped my feet while I was walking back to the room. I leaned to the back door and mumbling some curses under my breath.

"Kainis! Hmp!" I try to imitate his tone. "All of the girls out there wants me to dance with them. Ang kapal! Aiiiissshhh."

I changed my dress into a night dress and sleep. Itutulog ko na lang to.

***

O_O

S-s-si R-rex?! Wait, kanina pa ba ko yakap nito? WTF?! God, why are you doing this to me? Sinubukan kong makapiglas sa braso nya pero, hindi talaga ako makaalis, kahit nga makagalaw di ko magawa. T_T Ano ba to? Help me!

All I can see is his fresh white good angel looking face. Medyo gumalaw sya kaya nakaalis agad ako. Ooops! He got banged at the wall. I heard a loud thump.

"Aww! F**k. Ano ba?!" I stood up.

"Sinong nagsabi sayo na magtabi tayo sa isang kama, ha?!" I said in a frightening voice.

"Sila. Sina Mamu and Dad." He said coldly while scratching his head and brushing his hair by his fingers.

"Ano?" Wala kang karapatan para tawagin syang mamu! Loko.

"Nung dumating tayo dito, marami na ang nagpareserve ng rooms. Kung nandun tayo ngayon sa Hawaii, magkatabi pa rin tayo sa pagtulog. At saka wala na kong choice kundi matulog sa tabi mo no."

"Eh di sana natulog ka na lang sa sahig."

"Ikaw kaya ang matulog sa malamig na sahig? Malamang kakayanin mo. Nasa itsura na eh."

I mumbled some curses. "Baka kung ano na ang ginawa mo sakin. Waahh..."

"Akala mo, pagdidiskitahan kita? Hah. Wala ka namang binatbat eh. Hindi naman masyadong kalakihan yang -"

"Loko ka?! May ginawa ka siguro sakin ano? Bwisit ka!!" I was to about to kick his balls when someone interrupt my sweet revenge. "Room Service po." Kainis talaga. Mapapatay ko na tong lalaking to eh, may sumingit pa. Istorbo.

"Tara. Nagugutom na ko."

"Mag-isa ka. Magkukulong na lang ako sa CR."

"Bahala ka pag nagutom ka." He walked past me. Pumunta ako sa CR para maghilamos.

"Umagang-umaga eh... teka? baka may nangyari samin kaya sya nakayakap sakin. Hindi. Walang nangyari. Walang nangyari."

My phone rang.

"Hoy, Mrs. Lopez?"

"ANONG MRS. LOPEZ KA JAN?! Bakit ba?" Si Abby syempre.

"Ano, anong nangyari sainyo jan sa Hawaii?" Lumabas ako at umupo sa couch.

"Wala kami sa Hawaii."

"ANO?! TEKA, SAN KA NYA DINALA?" ang sakit talaga sa tenga yung boses nya.

"Shh. Wag kang maingay. Ikaw lang ang nakakaalam na wala kami sa Hawaii."

"Eh pano pag nalaman ni tita at ni PAPA?"

"Syempre ikaw na ang may kagagawan nun. Anong papa ka jan?"

"Wala lang, type ko lang. At saka magandang pakinggan. Dapat ikaw ang tumatawag ng ganun sa papa nya noh."

"Ayoko nga, nakakasuka." Ewww. Parang pinatay ko na ang sarili ko pag tinawag ko si Mr. Lopez ng ganun.

"Umayos ka nga Marriane, asawa mo na sya ngayon. Magbehave ka."

"Ano naman kung asawa ko na sya? Di naman kami close ano. At lalong lalo na hindi kami magiging close noh!"

"Fine. Magbabago din yan, baka nga isang araw makita na lang kita, deeply mad inlove with him."

"Hah, patayin na dapat ang dapat patayin noh. At sya yun."

"Sige na ho, Babye Mrs. Lopez! wheeehee!"

"SINABI NANG WAG MO KONG TATAWAGIN NG GANYAN EH!" I hunged the phone badly. In this morning, 2 persons pissed me off. That f**king Abby and that damn stup!d Rex. Aiiissshhhh. I'd better die right now.

***

After I ate the breakfast, I strolled around the hotel by myself. My phone rang.

"Marriane?"

"Lawrence! Kamusta ka jan?"

"Ikaw, kung kumusta ka na."

"Ayos lang." hay naku Lawrence. Kung ayaw akong kunin dito ni mamu, ikaw na lang. "Take me away from this guy." I mumbled under my breath.

"Huh? may sinasabi ka?"

"Ah, sabi ko, kamusta ka naman?"

"Eto, sinusubukang makahabol sa mga lessons by my tutor. Hindi muna ako pumasok kase wala ka." Huh?!

"What's your point about that?" You mean namimiss mo ko, Lawrence?

"Ikaw lang naman ang kakwentuhan ko dun sa school eh. At tsaka, all the girls approaching me everytime they see me alone."

"What about Abby?"

"Nothing just came out from her mouth." ano? Himala yun pag nangyari. But binabaliktad lang nya eh. He do misses me. Aminin mo Lawrence. wheeehe!

"Ah, my tutor was tugging me to go study, tapos na kase breaktime ko eh. Mamaya na lang, bye." He hunged the phone.

"Sinong kausap mo?" I didn't know that he was there, staring at me while me, I was smiling like a fool when I was talking at Lawrence.

"Wala kang pakialam."

"Meron. Kasi asawa na kita."

Tumigil ka. Walang effect yang pagmamalasakit mo. At least Lawrence can do that caring thingy. I'll smile like a fool again.

accidentally inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon