Chương 71 - 73

4.9K 396 32
                                    

~~~~ Chương 71 ~~~~

Edit: Blanche

Hai nhà Hứa, Lý cùng nhà tới nhà kính, lập tức bắt đầu hái ớt, ngắt ngồng tỏi, cắt đậu sừng... Bận không dừng được, nhưng trong lòng mỗi người đều hừng hực lửa, vui sướng, tràn ngập khát khao.

Ngay cả Hứa Phàm, Đại Trang cũng ở trong nhà kính hái giúp, hai đứa nhỏ dùng hai tay mập cầm vào một quả cà chua, dùng sức kéo, kéo đứt, bỏ vào rổ, lại tiếp tục cầm kéo... Liên tục kéo được bốn, năm quả, cả hai nhóc đều mệt, ngồi cạnh rỏ trúc nhìn dưa chuột, cà chua bên trong.

"Oa! Thật nhiều quá nha!" Hứa Phàm bi bô than.

Đại Trang cũng nói theo: "Đây là do hai chúng mình hái được!"

"Là ba ba tớ trồng."

"Ba ba của tớ cũng trồng."

Hứa Phàm gật đầu nói: "Ừa, là do hai ba ba của hai chúng ta trồng."

Đại Trang gật đầu theo: "Đúng."

Nói xong, tự nhiên hai nhóc lâm vào trầm mặc quỷ dị, rồi sau đó hai cặp mắt nhìn chằm chằm vào rổ trúc, bộ dáng thèm thuồng, sau đó một lát, Đại Trang mở miệng: "Cà chua ăn ngon."

Hứa Phàm nói: "Dưa chuột cũng ăn ngon."

Qua chốc lát, Đại Trang lại nói: "Tam oa tử, tớ muốn ăn cà chua."

Miệng Hứa Phàm chép chép một chút nuốt nước miếng, tay cho vào trong rổ đè mấy quả cà chua lại nói: "Không được ăn, cái này để bán lấy tiền, không ăn được."

"Tớ chỉ ăn một quả thôi."

"Không được, bán lấy tiền, bán xong mới được ăn."

Hứa Phàm nhất quyết không cho ăn.

Đại Trang nghĩ một hồi, nói: "Bán lấy tiền mua bột ô mai."

Hứa Phàm nói theo: "Bán lấy tiền, ba ba sẽ cho tớ hai hào, tớ mua hai túi bột ô mai, có, có, có hai cái thìa, tớ thích thìa."

"Tớ cũng thích thìa."

Hứa Phàm bám vào rổ trúc đứng dậy, "Vậy, tớ đi hái cà chua, bán lấy tiền mua bột ô mai."

"Tớ cũng hái."

Hai nhóc lại chạy đi hái cà chua, kéo không được thì kéo cái khác, kéo cũng không được nữa thì đi kéo ớt, tuy rằng không làm được nhiều lắm nhưng cả hai đứa đều không nhàn rỗi, từ nhà kính lớn đi theo người nhà Hứa, Lý qua nhà kính nhỏ đào khoai tây.

Lại chất đầy một xe trâu của nhà Đại Trang, đợi ba Đại Trang, ông Đại Trang đi rồi, hai nhóc mới đứng lên. Mẹ Hứa nhìn Hứa Phàm, Đại Trang mà hoảng sợ, vừa rồi nhóm người lớn đều bận, chỉ cần hai nhóc kia không gặp chuyện gì nguy hiểm, người lớn liền kệ tụi nó chơi đùa như khi ngày mùa.

Chỉ là bây giờ rảnh rồi mới phát hiện Hứa Phàm, Đại Trang đều thành hai cái tượng đất, nhất là Hứa Phàm, trên quần áo, trên tay, trên mặt, trên đầu đều là bùn đất.

"Ôi trời, tam oa tử ơi!" Mẹ Hứa nói: "Sao con lại bẩn như vậy?"

"Con, con đào hoai tây, Đại Trang cũng đào hoai tây." Hứa Phàm vẫn chưa nói sõi từ "khoai".

[ĐM-Hoàn] Trọng sinh thập niên 80 dưỡng tể tểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ