~~~~ Chương 48 ~~~~
Edit: Blanche
Chuyển nhà?
Mẹ Hứa cha Hứa vẻ mặt ngạc nhiên, hai người ở chỗ này cả đời, từ nhà lá, tới nhà tranh rồi nhà ngói, sau đó náo loạn một phen với hai anh em Hứa Tả Thành, rồi lại tới cái sân nhỏ này, bọn họ chưa từng nghĩ tới việc chuyển nhà.
"Dọn tới chỗ nào?" Mẹ Hứa kinh ngạc hỏi.
Hứa Chiêu trả lời: "Dọn nhà lên thị trấn hoặc bên cạnh nhà Đại Trang."
"Thị trấn đâu có chỗ cho dân quê chúng ta." Mẹ Hứa có chút sợ hãi với việc lên ở thị trấn.
Hứa Chiêu lui một bước, nói: "Vậy trước tiên chúng ta dọn tới cạnh nhà Đại Trang nhé."
Mẹ Hứa nhắc nhở: "Bên cạnh nhà Đại Trang là đất hoang."
Hứa Chiêu nói tiếp: "Đất hoang càng tốt, vừa lúc có thể dùng để xây nhà."
"Nhưng xây nhà tốn rất nhiều tiền đó, chúng ta..."
"Mẹ, con có tiền."
"Nhà ở cần nhiều nhiều tiền lắm, hơn nữa ba con chắc chắn không đồng ý, ông ấy..."
Mẹ Hứa còn chưa nói hết lời ra khỏi miệng, cách vách lại truyền đến tiếng khóc trẻ nhỏ, cùng với thanh âm chỉ cây dâu mà mắng cây hòe của Hứa Tả Thành, chị dâu hai, bọn họ không dám tới bên này ầm ĩ, nhưng có thể ở bên cạnh mà dùng sức gào sang, cái gì mà "Tổ tông mười tám đời", gì mà "Ăn cháo đá bát", gì mà "Khói vẫn còn xanh trên mộ", đây rõ ràng là thông qua Hứa đại oa Hứa nhị oa để mắng cha mẹ tổ tông Hứa gia mà.
Cha Hứa tức xanh cả mặt, vốn là không muốn chuyển nhà, đối với mảnh đất dưới chân này vô cùng nhiều tình cảm, chỉ là vừa nghe tiếng mắng ở cách vách, lập tức nói: "Chuyển, chuyển nhà, không ở đây nữa, để hoang chỗ này cũng được!"
Mẹ Hứa nghe xong sửng sốt, trong lòng bà rõ ràng, hai anh em Hứa Tả Thành đều là con trai máu mủ của cha Hứa, cha Hứa luôn hy vọng hai anh em lớn lên hàm hậu tốốt bụng, chỉ là nhìn Hứa Tả Thành như vậy, ngay cả tổ tông cũng dám mắng, cha Hứa có thể không giận được sao?
Mẹ Hứa nhanh chóng giúp cha Hứa thuận khí.
Hứa Chiêu thuận thế nói: "Vậy, trước tiên con sẽ lập kế hoạch ạ."
Mẹ Hứa gật đầu nói được.
Thôi Định Sâm quay đầu nhìn Hứa Chiêu, không nói gì nữa liền được mẹ Hứa nhiệt tình mời cơm, chờ tới lúc dọn dẹp xong, Thôi Định Sâm mới hỏi Hứa Chiêu: "Không phải nói là dọn lên thị trấn sao?"
Hứa Chiêu nói thẳng: "Cháu không đủ tiền."
Thôi Định Sâm hỏi: "Thiếu nhiều không?"
Hứa Chiêu hỏi đùa: "Thúc cho cháu mượn sao?"
"Có thể." Thôi Định Sâm nghiêm túc mà đáp, kì thật chỉ cần Hứa Chiêu mở miệng, y cũng có thể mua cho Hứa Chiêu cả một căn nhà trên thị trấn.
Nhưng Hứa Chiêu luôn tự cường tự lập, cười cười nói: "Không cần đâu ạ, cháu có thể tự mình kiếm, hiện tại cũng không gấp, hơn nữa cháu ở lại trong thôn, là có ý tưởng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Hoàn] Trọng sinh thập niên 80 dưỡng tể tể
No FicciónTác giả: Thủy Tinh Phỉ Thúy Nhục Thể loại: trọng sinh, ngọt, sinh tử, bánh bao, sảng văn Số chương: 148 Tình trạng hiện tại: toàn hoàn văn - edit on-going. Văn án Thanh niên độc thân Hứa Chiêu mới tốt nghiệp đại học, đang chuẩn bị đi xin việc, đột...