Chapter 13

3.3K 119 1
                                    

Dedicated To: Wakipad..

Hi po salamat sa pag a-add ng story ko sa iyong Reading List.

Michell's Point Of View

"Pakawalan niyo ako dito!!!" Sigaw ko habang pilit sinisira iyong bakal na kinukulungan ko ngayon. Hindi ko naman magamit ang kapangyarihan ko dahil bakal ito at sa oras na ginamit ko ang kuryente alam kong ako lang rin ang masasaktan.

"Mich" Nilingon ko ito at nakita si Kuya. Agad ako lumapit sa gilid ng kulangan kung saang gawi si Kuya.

"Kuya, Tulungan mo akong makawala dito! They jailed me!" Sabi ko kay Kuya.

Pero hindi siya sumagot. Nakatitig lamang ito sa akin.

"Kuya-"

"So she's your sister, Zach" Sabi ng isang lalake.

Pakiramdam ko palang alam kong masama na siya. Dama ko din ang kapuruhang dugo nito. Siya ba iyon?

Siya ba ang sinasabi ni Sandra na Kuya niya na papakasalan niya?

"Yes, Master Vance" Sabi ni Kuya. Agad akong napabaling kay Kuya sa gulat. Ibig sabihin utusan siya ng demonyong ito?

"You helping them , Kuya?? Why!? They killed our parents!" Sakit, Galit at Pighati na pinaghalo ang aking naramdaman. My brother betrayed us! I can't believe it!

"Michell, Kahit anong mangyari wala tayong magagawa! We must accept our faith!" Sabi ni Kuya.

Umiling ako habang patuloy sa pagagos ang luha ko. Hindi ako mapaniwala.

"No! I will never help those demons! I promise to our parents I'll give their justice!" Umiwas nalang ng tingin si Kuya at isang halakhak mula sa isang lalake ang aking narinig.

He walk fastly and suddenly pulled my hair. I cried.

"What did you say, Huh?" Galit na tanong nito sa akin.

"Vance, Don't hurt her. You promised you won't hurt her" Sabi ni kuya. Kaya bigla nalang niya ako binitawan. Napasalampak nalang ako sa sahig

Tumulo tulo pa rin ang luha ko. Nakatingin nalang ako sa maliamig na semento na tanging saksi sa hapdi ng puso ko.

"Iyan ba ang kinakampihan ko ha, Kuya?" Saad ko sa mapait na paraan. He never answer.

"Walang kwenta! Halika na ,Zach!" Sabi ni Vance at lumabas na sila ng kulungan. Napayakap nalang ako sa binti ko habang humahagulgol sa iyak.

"Hallace, help me..pleass..Ayoko dito!"

I cried until I fell asleep with deep sadness in my heart.

Sandra's Point Of View

"Yeyy! Dito na titira si, Ate Sandra. Yes!" Sabi ni Addison. Para siyang bata na nagtatalon dahil binigyan siya ng chocolate.

"You're really Immature, Addi. You are 16 acting like a 7 years old" Addi just ignore Kade and keep on jumping. Napatawa nalang ako.

Kade look at me and smiled. I smiled.

"Uyyy!! Anong tingin iyan! Ayiieeee" Sabi ni Addison

I blushed.

Naaala ko tuloy iyong kagabi..

Flashback

The way you look at me

It was the last part of the song and after it we just look into each other. Less talk but I felt like we say to much for each other today that I felt complete.

Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon