Chapter 18

2.7K 84 2
                                    

Kayson's Point Of View

"Y..you mean Kayson is a pured blooded vampire?" Michell. Tumango ako.

"Yes , Mich. Sana mapatawad niyo ako at hindi ko nasabi"

"Pero paanong nangyari iyon? Paanong naging puro kang Bampira? Diba..?"

"He's was the son of Xaviers Family.  The most historical Vampire's. We Colton'sjust the most great vampires because, We won in the first war between Vampire's and Vampire Hunter's" Tumango si Michell

"We have no time" Lahat kami napatingin kay Miyaka na nakaupo siya sa gilid ng sofa na may matalim na presensya.

"Sandra is in danger! kailangan may gawin na tayo bago pa mahuli ng lahat" Saad ni Miyaka. Tumango kami.

"Kailangan nating sumugod pero Paano? Alam ko magiging delikado ang lagay natin pagsumugod tayo agad" Dwight

"Pero kailangan natin tulungan si Sandra!" I said

"Good timing"

Lahat kami napatingin sa nagsalita. A beautiful lady with cold presence came in. She's wearing lavender colored dress at tila kikilabutan ka kapag naramdaman mo siya.

"Eastrea?"Vance. Ngumiti ito. Nakakakilabot na ngiti.

"Nagsisitaasan balahibo ko!" ni ni Dwight na sinamaan naman ng tingin ni Miyaka.

"Huli na kayo sa balak niyo" seryosong pahayag ni Eastrea

"Anong ibig mong sabihin, Eastrea?"

The King of Vampire's which Vladimir ask the Goddess of Prophecy. Ngumiti ng nakakakilabot si Eastrea. Her black pured eyes turned into a pured grapes eyes.

" Darkness filled a woman's mind. Hatred, Sadness, Sorrow, and Pain. Save her. "

After she said her violet eyes tured black at muntik nang bumagsak ngunit nasapo ko.

"Ano ibig sabihin noon, Eastrea?" Tanong ko habang buhat buhat ko siya.

"The prophecy says the future. You need the Prince to save the Princess" Pagkatapos niyang sabihin iyon ay biglang sumara ang talukap niya at binalot siya ng violet na usok kaya agad ko siya binitawa.

Tila nakahiga siya ngayon sa ulap.

"Anong nangyayari?"

"She's resting. Sa oras na ang oracle ay ipahayag ang nakataktang pangyayari nababawasan ang lakas nila" Napatango naman kami.

"Kayson , You need to save, Sandra. Ikaw ang prinsepe!"

I am the Prince?

"He's not the Prince" Lahat kami napatingin kay Miyaka. Nagulat kaming lahat ng makita namin nang naging lila rin ang mata niya tulad ni Eastrea.

"Eastrea is my mother's sister. We're the oracle which you needed. I'm sorry I hide it, I know this day will come. Eatrea's Power  knew what will happen and I'm the one who can know who's the true person or not" Miyaka

"Kung hindi si Kayson. Sino?" Hallace

"Kayson , You know him , Do you remember your brother?" Nagulat ako sa sinabi niya.

Oo may kapatid ako. I Remember back when my mom enchant my brother. Mom said some weird words and suddenly my brother vanished and when Mom slowly turning dust. She said "Kayson , Find your little brother after the painful battle and then help him save the Vampire Clan" She said and turned into dust. I remember how much I cried back then when everything just became nothing.

Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon