Chapter 42

1.7K 40 14
                                    

Dedicated to: francinemariedela - Thank you for reading! Godbless :)

Chercie's Point Of View

"It's been a long time.." Sabi ni ama habang tinititigan ang Calton Mansion. Napangiti ako. Alam ko kasi na hindi siya makapaniwala na makakabalik na siyang muli sa tunay niyang mga kalahi. After 10 years of being jailed in the Hunter's finally nakabalik na siya. Niyakap ko ang braso ni ama at pinatong ang ulo ko sa braso niya.

"Ama, Sa wakas nabalik kana" Narinig ko ang ngiti niya.

"Malamang magiinit nanaman ang ulo ni Vladimir sa oras na malaman niyang bumalik na ang karibal niya" natawa nalang ako.

"Pero hindi ko makakalimutan ang oras na iyon kung bakit ako buhay pa ngayon..." Nilingon ko si Ama. Lumawak ang ngiti niya.

Flashback

(a/n: This maybe the last Wahaha!)

*Isaac's Point Of View*

Nakikipalaban ako noon sa mga Hunter's. Every time they want to shot me, I take their heart forcely with my bare hands and sometime's take their head's out. I was furiously that time and the only thing I can do is to kill anyone, because Hunter's is all the reason why my wife need to sacrifice herself to save our son, Killian.

I was looking blankly at the person who was now evily looking at me. Alam kong siya ang namumuno sa mga Vampire Hunter's at alam ko rin kung gaano kalaki ang galit na meroon siya sa akin.

"I finally found you. Ang taong sumira sa buhay ng anak kong si Airah!!" Nabuo ang hinanakit sa puso ko. Alam ko na nasira ko ay buhay ni Airah at dahil iyon sa pagkakamali.

"Ang pagbabayaran mo ito ng buhay mo at buhay ng mga kalahi mo! Mamamatay silang lahat!" Nabuo lalo ang galit ko. Ngumisi siya.

"Paalam, Isaac" Nagulat ako sa sinabi niya agad akong napalingon at nakita ang isang Hunter na may hawak na baril na nakatutok sa akin. That gun's bullet is made to destroy a Vampire and once I hit by it I will be destroyed. Is this really my end?

Everything become slow motion. The Hunter's was about to click the gun when I thinking how to stop it, but their someone violently take his heart off in his chest.

"Hindi ako papayag na isang bala lang ang tatapos sa iyo, Isaac" It was Vladimir. My rival since were young, but even do were rival. We are still friend after all.

Parehas kaming napalingon sa lalakeng ngayon ay tumatawa ng malakas. He was holding a remote.

"Kung hindi kayo mamamatay sa kamay ko. Mamamatay kayo sa ibang paraan!" And He clicked that remote, and some exploision happen. Wala akong nakita nabalot ng dilim ang lahat. Narinig ko lang ang sigaw ng Namumuno ng Vampire Hunter's at isang sigaw babae na.

"Atras!" At may humampas sa ulo ko at dumilim ang lahat.

*End of Flashback*

"Tito Vladimir is a good vampire. Noong bata ako ay puno ng galit ang puso ko at ni Sandra kanya. Parehas kaming mali" Ngumiti si Ama.

"Mabuti siya kahit na may pagka demonyo pero isa siya tunay na pinuno ng mga Bampira. Siya ay karapat dapat" Ngumiti ako kay ama.

"Done in the story telling?" Rex said.

"Vampire Hunter's are real greedy in power that's the reason why I hate my parent's to taking in their side" Sabat ni Trevon.

"I agree" Irish.

Parehas kaming nangitian sa isa't isa nang may biglang.

"Sino kayo?" Isang tinig na pamilyar sa sakin ang narinig ko. Nakita ko sila Rex na nilabas ang kanilang mga baril pero agad ko silang pinigilan.

"Sandra?" Sa madilim na lugar lumabas siya. Nakita ko muli ang mala-angel niyang mukha. Nakita ko na paunti namuo ang luha sa mga mata niya.

"Chercie!!!" Masiglang saad niya at isang iglap ay ngayo'y yakap ko siya.

She was sobbing.

"I though you were dead! I'm sorry I didn't save you to those Hunter's! I'm sorry hindi kita nakilala noong panahon na nakakulong ka. I'm sorry!" I smiled.

"Ako dapat ang humingi ng tawad, Sandra. It was all because of me. Plano ko ang lahat. Ang paalisin sa ka sa Calton Mansion at mapunta sa kamay ni Kayson at sa oras na mangyari iyon mapupunta ka rin sa kamay ng tiyuhin ko" Bumitiw sa yakap si Sandra and give me a genuine.

"What ever the story it is, Chercie. I always trust you and love you. You were my only friend" Hindi kona napigilan ang sarili ko kundi umiyak. She accept me even I am the reason behind of this trouble. Ngumiti siyang muli sa akin at napalingon sa lalakeng kasama ko. I know she know him..

"Sandra? Sino sila?" Napangiti si Sandra. At nilingon si Killian na ngayon ay nagtataka kung sino kami. Sandra hold his hand and smiled towards him.

"You'll finally gonna met him, Killian" Halatang nagtataka si Killian at nilingon kami at biglang napatigil kay ama. I smiled.

"You Dad is alive and..

He was just right here" Hindi ko alam kung anong dapat maging reaction. Tingin ko ganun din ang naramdaman ni Killian dahil halo halong emosyon ang nakikita ko sa mata niya.

Everything is great. It was a nice reunited of Killian and our father, but everything it just interrupted with an explosion.

"CHERCIE!!" It was my name and it came from Rex. Naramdaman ko din ang sakit na bumalot sa buong katawan ko. So this is my ending? My only role is to make my mistakes clear and send my father to his rightful place.

Nilingon ko si Rex na nakadapa at gusto akong abutin. I cried. I want to continue my life, because of that man crying because of me.

Rex. He was the man I madly inlove with. He take good care of me when I was not in my sane. He make me feel I was beautiful despite that I am a half vampire and I made a big mistakes in my life. He was also love me so he help me no matter what it takes even it will risk his life.

Though he was a pervert scientiest, He was still a good man. 

And I am happy to know him before I die.

"I love you, Rex" I mouthed. Alam kong naintindihan niya ito at gusto niya sanang iligtas ako kaso pinigilan siya ni Ama. I smiled also to my father, And another explosion destroy everything which mean this is the beginning of the war..

A bloody war between Vampire and Vampire Hunters.

Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon