Cassandra's Point Of View
"Sandra, we shouldn't leave the mansion! They will find us! And for sure malalagot ako sa kapatid mo lalo na sa ama mo pag nalaman nilang wala ka sa mansion. And one more thing! This place is dangerous!" It was Chercie --my friend-- who always their to support my action even do taliwas siya rito.
I just rolled my eyes.
"I don't care, Chercie. I want here so I will stay until I am satisfied!" I said while swiftly jumped into another tree.
"Mygad, Sandra! We are dead if they know na wala tayo sa mansion! Idadamay mo pa ako!" Sigaw ni Chercie muli sa akin. And so? Wala naman akong pakealam.
"Will you please shut up?" Naiirita na kasi ako. Kahit ano mangyari hindi muna ako babalik sa mansion hanggat hindi ko pa gusto!
"So you were yelling at me right now? Sandra, the king said we can't go here, because human think we don't exist!" Pagpapa-alala sa akin ni Chercie tungkol sa walang kwentang sinasabi sa amin ng aking ama.
"Whatever, Chercie. I will do whatever I want to do! Bye!" I said and jumped into the final tree.
"SANDRA!" Chercie's screamed my name. But, I already landed in the land where human is walking. I felt like a human also, but never be one of them.
Im Cassandra Livia Colton --The Princess of the Vampire Clan-- But the title never fits on me. Do you believe in Vampire? Well, believe it or not Vampire exist.
We are just on your surrounding and just can't recognize it. My family is the famous Vampire sila ang naghahari sa buong Clan namin, but sad thing hindi ko iyon gusto.
I want to be a human. I want to act like one. I want to be normal like them. Yung hindi mo kailangan magtago. You just need to have a house and live happily.
Just like human.
I was sitting in a bench in front of a mall while watching the star above me. There are so many stars above right now at nakakatuwang tingnan ito. I just can't hide my smile because of happiness. This we're my hobby when I woke up at night..
to experience to be a human.
Keep note that I am not here to feed myself a blood. I'm just here the act like a human girl. I was happily looking at the start when someone interrupt me.
"Hi, Miss. Are you alone?" I look at the guy. He looks scary if I am a simple and innocent girl. Siguro ay kinakabahan na din ako ngayon pero hindi.
"What?"
"If you are alone and you want some fun. You can go with me. I swear it will be fun" Kita ko ang pasisinungaling mata niya. Maybe isa siya doon sa mga taong tingin ko may balak na masama sa mga tao.
"I'm sorry. I can't." Sabi ko sa kanya. Nakita ko naman na medyo na asar siya kaya bigla niya akong hinablot. Napalunok ako. This is a bad idea.
"I-Im sorry I need to go" Balak ko na sanang hatakin ang braso ko pero hinigpitan niya hawak doon. Mas lalong lumakas tibok ng puso ko. Naramdaman ko ang matindi at mabangong halimuyak ng dugo niya sa pulsuhan niya. Oh goodness. Kailangan ko nang umalis dito.
"Bitiwan mo ako!" Pagpupumiglas ko sa kanya pero ayaw niya akong bitiwan.
"Sumama ka lang naman sa akin, Miss. I will make you feel great! Just like heaven!" Napayuko ako habang nagpupumiglas. My eyes is starting to turn red and my fangs is starting to show up. Nawawalan na rin ako ng kontrol dahil damang dama ko ang pag tagas ng dugo niya, but before I get into trouble..
"Bitawan mo siya!" A strange guy ay pumagitna sa amin ng lalakeng kanina lang ay hawak ako. I sighed because of relieve. Buti nalang at may dumating.
I'm safe
"Dude, Wag kang mangealam dito!" Sabi noong manyak na lalakeng hawak ako. Napansin ko yung lalakeng tumulong sa akin ay parang may kinakapa sa likod niya which is kita ko namang walang kung ano roon.
"Hindi ba dapat ako mangealam?" That guy sounds like it was a warning."Chill, bro. Aalis na pala. Nagmamadali pa..pala ako. Pasensya niya" At dali daling tumakbong yung lalakeng nang-manyak sa akin kanina. I just look the guy running away na natapilok pa saglit sa takot.
"Miss, Are you okay?" Nilingon ko ang lalakeng tumulong sa akin. Marahan akong tumango. He smiled warmly at me.
"Next time be careful. Hindi dapat nasa labas ang mga babae ng ganitong oras at mag-isa pa. By the way, I need to go. Ingat ha." Pipigilan ko sana siya kaso tinalikuran na niya ako at naglakad palayo.
Natulala nalang ako habang tinititigan siya palakad at palayo sa akin.
"Thank you." I said in whisper and unexplainable smile in my lips.
BINABASA MO ANG
Vampire Princess
VampireA love can heal each darkness of a person. ⒸAll Right Reserve 2014 √ Completed