Chapter 2

7.2K 182 10
                                    

 Dediacated To: ladyyukkikuran - Thank you for reading!

Cassandra's Point Of View

I am now walking in the hallway of Calton Mansion. It's already 4am. 

"Sandra, Anong oras ka nanamang bumalik. For sure kapag nahuli tayo patay-" Napatigingin ako sa kanyang ng tumigil siya sa kakasermon at nakita kong may tinitingnan siya kaya't tumingin din ako. 

Uh Oh.

"It's passed 4am o'clock. Saan naman kaya galing ang aming pinakamamahal na, Prinsesa?" Matabang na pahayag sa akin ni Vance.

Meet Vance Felix Colton , The right hand of the king of Vampire's, and the Brother of mine. Im sure dead! Pinagbabawal sa amin ang lumabas sa Calton Mansion dahil sa dilikado ang lugar na meroon sa labas nito.

"So? What's up with you now?" Mataray kong pahayag ngunit sa loob loob ko ay nanginginig na lahat ng aking lamang loob. Pinagpapawisan na rin ko ng malamig.

"I'm your brother, Sandra, I care. Pero tingin ko mas may pakealam sayo ang ating ama na labis na ang galit sa ginagawa nang kanyang iisang prinsesa" Tanging nagawa ko nalang ay tingnan ng masama si Vance at sa huli ay naglakad ako sa daan patungo sa kinaroroonan ni Ama. Alam kong galit na galit ito ngayon dahil talagang pinagbabawal ang pagtungo sa lugar ng mga tao.

Dumeretyo ako sa  isang silid sa mansion kung saan nandun ang trono ng aking Ama. Pumasok agad ako sa iisang black tall door at tuluyang pumasok.

When I wan on the Center of the Room. I Bowed.

"Im here" I said

Napatingin naman siya sa akin at sa isang iglap nasa harap kona siya kasama ang matatalim niya pangil at mapupulang mata. Napasinghap ako.

The rattle inside me can't hide. I was shaking because of fear.

"My Dearest daughter..Im so much dissapointed in what you have done...." Sabi niya habang hawak hawak ang mukha ko..nararamdaman ko ang sakit..lalo na nang madama ko ang matutulis niyang kuko. My tears was about to release.

My Dad name is Vladimir Uriah Colton. 

He's scary. He is. Kahit ako na sarili niyang anak takot sa kanya.

....you break our rules!! I said dont go in that kind of place coz you know

how danger it is!!!" diniinan niya pa ang pag hawak sa mukha ko and then smell my own blood in my cheeks thw wound was from his pointed nails kasabay noon ay tuluyan na akong lumuha.

"Aaaaa"..

nasabi ko nalang...

bigla niya kasing binitawan ang mukha ko ng sobrang lakas. I closed my eyes because of pain. I can't bilieve my own father hurt me.

...your punishment is Marrying Vance.!!!"he said

I get shocked when he said those words.

Marrying Who??

"What? Are doing this because of I destroy the your freking rules? It's unfair! Marrying my brother is a damt shit!"

"You don't have choice, Cassandra. We have our regolation once the pured vampires have a daughter of man and woman they meant to marry each other,

But once you disobey me again that woman will be the key..."

Then tumingin siya sa left side niya gaoon rin ako at nakita si Chercie na hawak hawak ni Vance with his evil arm around his neck.

No.  Napaiyak nako.

Why are they doing this?

"Wag nyo siya idamay dito.Wala siyang kasalanan" I sobbed because of frustration and anger.

All of the Vampire I know. Chercie is the one who can understand me.

"Sorry , But she's your friend at kasama na siya sa lahat ng ito. So anung pinili mo mahal kong anak?" Father. pinipilit ko ang sarili kong pakalmahin dahil sa galit ko..

Kasi alam ko. Wala akong lakas. Walang Wala.

"Sandra Ok lang na mamatay ako para lang sa ikakaligaya mo" Sabi ni Chercie

"Shut up!" sigaw ni Vance sa kanya

I Cried. Ayokong mamatay si Chercie.

She's the only person who can understand me. The only person I have.

The person who listen to my sober.

The person who always in my side.

"F-fine..papakasalan ko si Vance. Pa-pakasalan ko ang kapatid ko" The sadness in my voice is within but no one cares.

Bakit ako nalagay sa ganto? Bakit ako?

"Then good. Pakawalan mo nayan" Father. Binitawan na ni Vance si Chercie.

Gusto ko siyang suntukin at patayin lahat lahat ng masamang bagay gustong gusto kong gawin kay vance na nangisi ngayun.

I promise makakaganti ako sayo..

sa inyoo..

***

"Sandra, Sorry." Naiiyak na sabi ni chercie. Nasa loob na kami ng kwarto ko.

Si Chercie Hannah Kevin  ay isang May dugong bampira lamang at mas lamang ang dugong tao niya kaya ganun nalang ang kaibahan na trato sa kanya but then in my opinion.

Chercie is a friend that should be treasured.

"Wag kang mag sorry kasalanan ko to kung nakinig ako sayo baka hindi to nangyari" I said while crying.

Umiling si Chercie.

"Hindi..kung hindi siguro ako may dugong tao siguro walang gantong nangyayari" Chercie

"Chercie makinig ka-"

"Hindi, Sandra. Sa akin ka makinig. Alam kong hindi mo mahal si Vance at gusto mong maging isang normal lamang umalis ka dito may kilala akong bampira na naninirahan sa lugar ng mga tao at kaya niyang ituro sayo ang mga bagay na alam niya sa mundong yun." Sabi ni Chercie

"Bakit aalis? Paano ka? hindi kita kayang iwan kaibigan kita at kung iiwan kitapapatayin ka nila. I can't afford it"maluha-luha kong pahayag. Pakiramdam tinutulak ako palayo ni Chercie upang sumaya at sobrang sakit sa pakiramdam.

"Sandra, Kaya ko ang sarili ko magtiwala ka" Sabi niya

"No-"

"Yes I can. May tiwala ka sa akin diba? kaya umalis kana yung bampira na tinutukoy ay si Kayson Xavier  isang siyang bampira nagtatago na pagkatao. Mapagkakatiwalaan siya" Chercie.

"Pero-"

"Umalis kana, Sandra."sabi ni Chercie ng may malawak na ngiti. naiiyak ako kasi iiwan ko siya

Natatakot ako na baka kung anong mangyari sa kanya pero naiisip ko kailangan ko ba talagang pakasalan si Vance?

Hindi ko siya mahal.

Ang maisip pa lang na makakasama ko siya habang buhay ay isang impyerno para sa akin.

Bigla akong niyakap ni Chercie

"Thank you sa lahat, Sandra.Umalis kana"

yumakap ako sa kanya..

"Aalis ako ako pero siguraduhin mo ang kaligtasan mo. At wag mo kong kalimutan a"

Sumilay ang ngiti sa kanya.

"Never" Siya

Ang Bampira daw kasi ay Cold hearted they been describe as human without life at nabuhay lamang para pumatay ng isang normal na tao samantalang ang Tao naman ay nabuhay para kamuhian at patayin ang mga hindi kanais nais na nabubuhay sa mundo dahil sa sila lamang ang nararapat na nasa mundo.

Oo magkaiba sila pero ang bampira rin ay pwede maging mabuti at..

Karapatan din nilang mabuhay sa mundo.

Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon