Sandra's Point Of View
K
asalukuyang nakatingin lang ako sa labas ng sasakyan. Pauwi na sila pero sabi nila idadaan nila ako sa bahay namin.
"Ate Sandra? Talaga bang uuwi kana?? Gusto ko pa naman sana na makasama ka pa! You know bonding! Dali naaa" Pangungulit sa akin ni Addision. Nginitian mo naman siya.
"Kung pwede lang gusto ko ring kasama ka kaso baka nag-aalala na ang mga kasama ko pag hindi pa ako umuwi" Tumango naman siya habang nasimangot.
Nakarating kami sa apartment na tinitiran namin pero pagkadating ko dun nakalock ang pinto. I mean nakapadlock.
Kumatok ako sa pinto.
"Michell? Michell? Nandito na ako buksan mo iyong pinto!" Sigaw ko pero wala ako ni anong narinig mula sa loob.
"Ine, Wala nang tao riyan kaninang umaga pa umalis ang tao dyan" Sabi noong matanda na nagwawalis. Kinabahan naman ako.
Paano ako pagwala sila Michell? Nabalot ng takot ang puso ko.
Hindi ko kaya. Wala akong alam.
Nakakatakot!
"Saan daw po sila pupunta?" Halata ang boses ko pangamba at takot.
"Sabi noong lalake may kailangan silang hanapin na dalawang babaeng nawawala e. Iyon lang ang alam ko, Ine" Sabi nung babae.
Its must be Kayson! Dalawang babaeng nawawala? Is that me and Michell?
Pero paanong mawawala si Michell? Sa lalim ng pagiisip ko nagulat nalang ako ng may magsalita.
"Iniwan kana ata ng mga kasamahan mo" Sabi ni Kade
Umiling ako.
"No Imposible"bulong ko na tila nauubusan na ako ng boses dahil sa pangangamba.
Imposibleng iwan nila ako.
Ni, I'ts posible baka akala nila umalis kana..
Napatakip ako ng bibig ko. Paano kung kinuhha ni Vladimir si Michell? Nasa delikadong siwasyon ngayon si Michell!
"Sandra, Are you ok?" Tanong ni Kade sa akin. Nalingon naman ako sa kanya bigla nalang may tumulong luha sa mata ko.
"H..Hey, Bakit ka umiiyak?" Sabi ni Kade. Hindi na ako nakasagot.
Dala ng pagod, hirap, sakit, takot at pighati. Nandilim ang lahat.
"Is she ok?" Narinig kong boses ng babae habang nakapikit pa rin ako. Mabigat kasi ang mata ko feeling ko ang init init ng buong katawan ko.
"She's Ok, Bumaba na ang lagnat niya" another woman with older voice said.
"I think her friends left her. She need help" Rinig kong boses naman ng isang lalake at pagkasabi niya noon minulat ko ang mata ko.
"Ate? Are you ok?" Tanong agad sa akin ni Addison. Ngumiti ako ng mapait.
"Yes I am" Sagot ko kay Addison pero may luha nanaman na gustong lumabas sa mata ko.
Hindi ko alam kung bakit pero dahil siguro ito sa takot.
Baka nga hawak ng aking ama si Michell! Siguradong delikado siya roon! Ngunit pahirapan na ang bumalik sa Calton Mansion. Sa oras na bumalik ka'y pahirapan ang pumasok ulit.
"Mabuti pa lumabas muna tayo, Addison" Sabi ni Lola. Tumango naman si Addison at lumabas na.
Naiwan lang ako at si Kade.
BINABASA MO ANG
Vampire Princess
VampireA love can heal each darkness of a person. ⒸAll Right Reserve 2014 √ Completed