Third Person's POV
Nakahiga lamang sa kama si Sandra nakatingin sa puting kisame ng kwarto at iniisip ang dalawang taong bumabagabag sa kanya. Ang una ay ang lalakeng nais magbuhay sa dugo niyang bampira at pangalawa ay ang lalakeng nagligtas sa kanya kamakailan lamang.
Napahawak sa puso niya si Sandra hindi niya alam kung bakit may kakaiba siyang nararamdaman mula dito na ngayon lamang niya naramdaman.
Ngunit naalintana ito ng isang malakas na pagsabok at pagkalampag agad na napaupo sa kama si Sandra at hindi maintindihan kung anong nangyari. Balak na sana niyang lumabas ng biglang bumukas ang pinto at niluwa noon si Michelle na hindi maipinta ang mukha
"Here we go again! Tsk!" She sounds frustrated nang makalapit kay Sandra ay agad niya itong hinatak.
"Wa..wait Michelle, Saan tayo pupunta?" Tanong ni Sandra.
Patuloy lamang ang pagsabog at kalampag sa ibaba hindi naman siya nagawang sagutin ni Michelle dahil abala ito sa paghahatak sa kanya ng mabilis. Tumahimik na lamang si Sandra at hindi na nagtanong hanggang sa makarating sila sa dulo ng espasyo ng mansion kung saan nakatayo si Hallace.
Hallace with his oceanic colored eyes. Lumapit sila sa kanya.
"Protektahan mo si Sandra iyan ang sabi ni Kayson. Kami nang bahala sa kanila" He's voice was ice pero nandoon ang pagaalala at pagaalala. Tumango nalang si Michelle habang nakaiwas ang tingin kay Hallace.
Paalis na sana si Hallace.
"Hallace, Wait..." Pagpipigil ni michell kay hallace lumapit siya ng kaunti dito.
"Ano? I need to go! Kailangan niyo nang umalis o mapapahamak kayo!" Michelle bit her lower lips to stop it from crembling at pagpipigil na rin sa pagluha. Here she go again being weak infront of him. To much love really suck.
"We...will leave,B..but please be safe.." Tumalikod na siya kay Hallace and start her tears falls again. She was thankful hindi ito tumulo sa harap mismo ni Hallace.
"Sandra, Let's g.." Hindi na natapos ni Michelle ang sasabihin ng bigla siyang hatakin ni Hallace at yakapin sa likod. Ang ulo ni Hallace ay nakahiga sa kanyang kanang balikat napatayo nang matuwid si Michelle at nanlaki ang mata.
"Don't worry about me, Mich. I want you safe, please" Ilang minuto silang ganoon kahit patuloy ang dagungdong ng lugar ay hindi alintana dahil sa parang biglang tumigil ang oras sa kanilang dalawa. Bago bumitiw si Hallace ay humalik muna sa buhok ni Michelle ito.
"Mag-ingat kayo"sabi ni Hallace at lumayo na.
Napahawak na lamang si Michelle sa kanyang puso at naramdaman ang mabilis na pagtibok na akala mo ay lalabas na mula sa kinalalagayan nito.
And suddenly Michelle realize something. Hallace must be guarded to much with coldness but within it is a fire burning his cold heart. Ngumiti siya kay sandra na masaya para sa dalawa ngunit magulo pa rin ang pangyayari sa kanyanh isip.
Agad na lumapit sa pader si Michelle at tinulak pausog ang isang bloke ng semento at agad na bumukas ang isang sekretong lagusan dito.
"Better we leave now"sabi ni Michelle na dali daling inakay si Sandra papasok hanggang sa sumarado na muli ito.
"Mi..michell, Ano bang nagyayari?" Nagtatakang tanong ni Sandra kay Michelle.
"Well. Bigla bigla lang naman ee. But, Do you heard about Vampire Hunters?" Tanong ni Michell kay Sandra.Naglalakad sila sa madilim na lugar pero may ilaw naman na candila
"Vampire Hunters? Ang alam ko sila yung mga kalaban ng mga Bampira" Sabi ni Sandra kay Michell ngumiti lang sa kanya si Michell.
"Your correct, pero hindi naman mismong kalaban wala pa kasi sila ss katiting ng Class Vampire ang totoo naming kalaban ay ang hari ng Bampira na si Vladi..." Tuloy tuloy na sabi ni michell pero napatakip siya ng bibig ng malaman ang sasabihin niya.
"It's fine. I know my dad at naranasan kona rin ang kasamaan niya"Galit na sabi ni Sandra. Hindi niya kasi makakalimutan ang mga araw buwan taon na kinulong lamang siya nito sa isang silid.
"Okay. Sa nangyayari sa Class Mansion sumugod nanaman ang mga Vampire Hunter matagal na rin ng hindi nila kami sinusugod akala namin sumuko na sila pero nagpadami lang. I dont know why they want to kill us. Yeah tinagurian silang Vampire Hunter na ang gawain lang ay patayin ang Bampira but did they stupid hitect na ngayon dapat malaman nilang ang Bampira mababait at hindi tulad sa sabi sabi na umiinom lang ng dugo para mabuhay" Nakangiting sabi ni Michell kanina pa kapansin pansin ang ngiti ni Michell. naisip naman ni sandra na siguro dahil iyon sa pagyakap sa kanya ni Hallace.
"Your right, I can't stop smilling, because of that freaking hug. Hindi ko man alam ang rason sa yakap na iyon masaya naman ako kasi naramdaman kong mahal niya ako. Do you think mahal nga kaya ako ni Hallace?" May halong pagtataka at pagasa sa boses ni Michell. Ngumiti si sandra sa kanya at tumango.
"He is" Sagot niya kay Michell. Napangiti nalang si Michell at iniisip ang biglaang pagpapakita ng damdamin ni Hallace sa kanya.
**
Nakatayo sa Harap nila ang mga Vampire Hunter na may hawak ng mga baril may maliliit at malaking klase. Maraming mga Vampire Hunter ang naka paligid ngayun sa sala ng Class Mansion.
"Long time no see, Duffy" Malamig na sabi ni Hallace sa lalakeng may sumbrealo na itim may mga singkit na mata balbas at parang naka army na damit.
"Akala ko ba naman sumuko kana duffy na talunin kami" Sabi ni Kayson habang matalim na nakatingin sa Duffy na pinuno ng Vampire Hunter.
"Kahit kelan ang dugong Vampire Hunter ay hindi mawawala sa akin at hindi kami titigil hanggat hindi namin napapatay lahat ng bampira sa mundo" Matigas na sabi ni Duffy.
"Hahahahahhahahahhahahahahhah"Napalingon naman si Duffy kay Dwight na tawang tawa sa gilid ni Kayson.
"Haha.. Duffy your still Ma-drama..Hahaha. Pwede bang umpisahan na natin to?" Natatawa pero seryosong sabi ni Dwight. Ilang saglit lang ay mag tensyon naganap pero sa isang iglap lang ay saba'y na kumilos ang magkabilang grupo. Agad na inilabas ng Vampire Hunter ang kanila mga baril ang nagpapaputok sa Class Mansion samantalang sila kayson ay may nakaharang na mataas na yelo na ginawa ni Hallace para sa kanila.matibay ito at matagal masira.nagiisip pa kasi sila kung sino ang unang lalaban ayaw nila ng saba'y mas masaya sa kanila kung isa isa
"Ako ang mauuna." Tugon ni Miyaka na naging kulay asul na ang mata hudyat na handa na at ito sa pakikipaglaban. Hindi sumagot ang tatlo hinayaan lang nila si Miyaka na sirain ang yelong nakaharang sa kanila ang agad na nilunod sa tubig ni Miyaka ang mga Vampire Hunter sa tubig. Napailing nalang sila Kayson Umpisa palang ay talo na agad sila.
Pero..
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH" Sigaw ni miyaka sa sakit. Ang buong katawan niya ay namanhid at ang kalahating mukha niya medyo na sunog. napaluhod siya sa sahig at sakit na natamo ng katawan niya. Dali daling tumakbo si Dwight para tulungan si Miyaka.
"HAHHAHAHHA.. Alalahanin niyo mga bampira matagal na tayong magkalaban at alam na rin namin ang kahinaan niyo" Siigaw ni Duffy na may hawak na baril ngunit iba ito sa lahat ng baril....nagbibigay ito ng enerhiya ng kuryente kaya nagmanhid ang katawan ni Miyaka. Nangalaiti sa galit si Dwight habang buhat niya si Miyaka at inihiga sa sahig sa tabi nila Hallace para maging ligtas ito hindi alam ni Dwight kung bakit nakakaramdam siya ng galit gusto niyang magwala.
"Walang sino man ang makakapanakit kay MIYAKA!!!" Sigaw nito at tinira ng malalakas na apoy ang mga Vampire Hunter. Kung gaano kainit ang kanyang apoy ganun din ang galit niya sa mga Vampire Hunter na nanakit kay Miyaka.
BINABASA MO ANG
Vampire Princess
VampireA love can heal each darkness of a person. ⒸAll Right Reserve 2014 √ Completed