21

6.4K 113 0
                                    

Akala ni Lluke ay nananaginip lang siya dahil nakikita niya ang babaeng mahal niya pero hindi at totoong totoo siya.

Hindi niya kasi inaasahang pupuntahan siya nito dahil buong akala niya ay iiwasan na siya nito sa kabila ng nangyari kagabi.

"Lluke Vannder.."

She called his name nang hindi niya ito sundin. He really doesn't want to eat dahil wala siyang ganang kumain at hindi rin niya ugaling uminom ng gamot kapag may sakit.

"Look Vannder, it's almost getting dark pero hindi ka parin kumakain. Please get up because you need to eat. Mas lalo kang magkakasakit niyan eh." Ani Evy sa kanya saka pinilit siyang bumangon.

"Feed me then." Pagsuko niya dahil sa kakulitan nito.

"Okay."

Agad namang sagot nito sa kanya at mabilis siyang sinubuan ng pagkain. Halos maubos niya rin ang hinanda nito dahil sa totoo lang ay kanina pa siya nagugutom.

Pagkatapos niyang kumain ay uminom narin siya ng gamot kahit ayaw niya.

"Magpahinga ka na at matulog." Utos nito sa kanya at dahil ayaw na niyang makipagtalo ay sinunod niya agad ito.

Wala pa siyang masyadong lakas kaya matutulog nalang muna siya para mas lalong makabawi.

"Will you going to stay?" He asked her na agad namang sinagot ng babae.

"Yes, I'm staying until you get better." She answered to him then tumango naman siya at natulog ulit.

Hindi niya alam kung ilang oras na siyang nakatulog pero mukhang bumuti buti narin ang pakiramdam niya. Hindi na siya nilalamig tulad kanina at nakakaramdam narin siya ng init sa katawan.

Nang imulat niya ang mga mata ay nakita niyang malapit na palang mag-umaga at nang magtatangka siyang bumangon ay saka lang niya napansin ang babaeng nakayakap sa kanya.

He smiled widely nang makilala ito at imbis na bumangon ay hindi na niya ginawa saka niyakap din ang babae ng mahigpit. This is just once in a blue moon kaya susulitin na niya at sana pala lagi nalang siyang may sakit para laging ganito sa kanya ang babae.

Hindi naman niya kasi inaasahang gagawin ito ng babae. Malamang ay tinabihan siya nito kagabi nang lamigin siya ng husto.

At dahil napasarap ang yakap niya dito ay nakatulog ulit siya.

Nagising lang siya nang maramdaman ang kamay nang babae na nakalapat sa noo niya.

"Good morning." He huskily uttered

"Uhm..good morning." Evy said back then umiwas nang tingin sa kanya saka bumangon at lumapit sa bintana.

Napabangon narin siya at sinundan ito saka hindi na napigilan pang yakapin galing sa likuran. Bahagya namang nagulat si Evy pero hindi ito lumayo sa kanya na ikinangiti niya ng husto

"Thank you." He told her while still backhugging her.

"I-It's nothing Vannder and next time wag mo nang uulitin yung ginawa mo. Thats not good at hindi sapat ang tulog para gumaling ka."

"Noted but I think the next time na magkakasakit ako, tatawagan agad kita para may mag-alaga ulit sa akin." Aniya

"I'm not a nurse to do that, tsk." Sagot naman ni Evy sa kanya.

"I know but if I were to choose, ikaw ang gusto kong mag-alaga sa akin." sambit niya ulit saka hindi na niya napigilang halikan ang dalaga sa mga labi nito.

"Vannder.." Tawag naman sa kanya ng dalaga nang matapos niya itong halikan.

"Hmm??"

"Please stop doing this." Marahan niyang sambit saka hinawakan ang kamay niyang nakayakap dito at aalisin na sana sa pagkakayakap sa kanya.

"Pwede bang pagbigyan mo muna ako kahit sandali lang?"

"Look Vannder, this is not right so please let go of me. May asawa ka at hindi ako yon." Anang dalaga sa kanya at may narealize naman siya dahil don.

"Is that the reason why pinipigilan mong mapalapit sa akin ng tuluyan? Yon ay dahil iniisip mong may asawa ako?"

"Yes and I have a boyfriend too thats why hindi tayo pwede."

"What if I'll tell you that I am not married anymore? Will you think that it is already right to do this?" Aniya

"No because thats impossible."

"Impossible? Thats not impossible because me and Tamira's marriage is already annulled three years ago. Kaya kung magkakaroon man ako ng relasyon sa iba, hindi na mali iyon." Pag-amin niya dito.

"W-What??"

--------------

Mr. Passionate (Lluke Vannder Schuller)✔[Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon