Evy is now a little bit tipsy pero alam na alam niya parin ang ginagawa. She has now a high alcohol tolerance kaya hindi pa siya nalalasing ng husto agad.
"Vannder!" She called his attention dahil tulala ito at nakatitig sa basong may lamang alak.
"What?"
"Kausapin mo naman ako! Kaya nga kita inaya dito para may makausap ako eh!" Aniya saka sinapak ang balikat nito pero hindi manlang ito nagreklamo. Magkatabi lang kasi silang dalawa kaya nagagawa niyang sapakin ito.
"And what should I say to you huh?"
"Ewan basta magsalita ka lang jan o kaya naman sabihin mo nalang sa akin yung mga bagay tungkol sayo." She told him
"I have nothing to tell to you."
"Anong wala? Like hobbies or anything like that? O sige ganito nalang, what degree did you finished at saan ka nag-aral during college?" She asked him at tiningnan naman siya ni Lluke.
"I'm an Architect like you and I graduated at New York University."
"What?? Really? In what year did you graduated kasi doon din ako nag-aral eh." Gulat niyang sambit dahil hindi niya inakala na pareho pala sila ng paaralan noon.
"2010"
"Seryoso?? Kaya siguro pamilyar ka sakin."
"Maybe because we saw each other but we never have the opportunity to know one another.".
"Kaya nga, sa dami ba naman ng estudyante don diba?" She said then uminom ulit ng alak saka napatingin sa paligid na medyo padami na ng padami ang mga tao.
And while she's roaming her eyes around, she accidentaly saw her bastard boyfriend na may kahalikang ibang babae.
Malayo ito sa pwesto nila pero alam niyang siya yon dahil nakita niya mismo ang mukha nitong masayang masaya. And she knows who he is with at kasamahan niya yon sa trabaho.
Pasimple niya silang kinunan ng litrato at hindi niya alam kung bakit ginawa niya yon. Nakuha niya pa talagang kunan ng litrato ang nobyo kasama ang ibang babae kahit nasasaktab na siya.
"Liar!" She uttered na ikinataka naman ni Lluke sa kanya.
"What?" Dinig niyang sambit ng kasama kaya napalingon siya dito.
"Huh? Are you saying something?" She asked him na ikinakunot naman ng noo ng huli.
"I'm the one who should ask that because I heard that you said 'Liar'."
"Oh! Nevermind about that." aniya saka pinagpatuloy ang pag-inom ng alak hanggang sa tuluyan ng malasing.
"I think we should go home Eirish. You're already drunk."
"No! Gusto ko pang uminom!"
"Thats enough Eirish."
"Please Vannder, kahit isa nalang kasi gusto kong magpakalasing pa ng husto! Gusto kong makalimutan pansamantala ang sakit na meron dito sa puso ko! Yung alam mo yon? Sinungaling siya eh at ang tanga tanga ko kung bakit nagpapaloko parin ako sa kanya! Nakita mo yon? Ayun siya o nagpapakasaya habang ako dito sobrang nasasaktan na!" Sambit niya saka tinuro pa ang lugar kung nasaan ang nobyo.
"F*cking bastard!"
"Tell me Vannder, may mali ba sa akin?? Bakit hindi manlang niya ako mahalin na yung ako lang at walang iba. Mahirap bang gawin yon ha??" Umiiyak na niyang sambit
"No no no..hey stop crying. Walang mali sayo okay? Masyado lang siyang bulag para hindi ka niya pahalagahan ng husto. He doesn't deserve you because you are too precious to be hurt like that." Lluke told him saka siya niyakap.
"Paano kaya kung ako naman ang makikita niya na may kahalikang iba? Masasaktan din kaya siya gaya ko? I think hindi. Haha!"
"Lets go home Eirish."
"Where? Sa bahay mo? Sure! Wala naman kasing tao sa bahay namin!"
"Tsk. Can you still walk?"
"Oo naman! Ako pa ba!" Aniya pero muntik na siyang matumba. Buti nalang at nakaalalay sa kanya si Lluke.
"Tsk. Just slow down will you?" Lluke told her saka siya nito inalalayan sa paglalakad hanggang sa makarating sila kung nasaan nakapark ang sasakyan nito.
"Vanderrr!!" Tawag niya kay Lluke
"What??"
"Tthank Youuu!!" Sambit niya ng wala sa sarili saka iniyakap ang magkabilang braso sa leeg ni Lluke at tiningala ito.
"H-hey woman, what are you doing?" Lluke uttered habang gulat na gulat sa ginawa niya.
"Can I kiss you Vannder?" She asked at him na mas lalo namang ikinagulat ng huli.
"F*ck!!"
-----------------
BINABASA MO ANG
Mr. Passionate (Lluke Vannder Schuller)✔[Completed]
Literatura FemininaLluke Vannder Schuller, a noble businessman whose a serious type of man that no single person can make him smile except for his family members. What if he meet this girl who caught his attention from the very beginning. Will he going to change his...