Lluke knows that there is something wrong with Evy. Bigla nalang kasing nagbago ang mood ng babae nang madaanan nila ang isang sikat na hotel kanina habang papunta sila sa kanilang kumpanya. Alam niya kung bakit ganito nalang ang ikinikilos nito at dahil yon sa nobyo.
He also saw it pero nagpanggap siyang walang alam para hindi na magdagdagan pa ang sakit na nararamdaman ng babae.
"I think you need that for you to think properly." Sagot niya kay Evy na mukhang hindi naman agad nakuha ng huli.
"What do you mean?"
"You seems so off today so for you to think properly, you need to eat. Skipping a meal is a bad habbit woman."
"Yeah right. But thanks by the way, nag-abala ka pang bumili para sa akin."
"I cooked it by myself." He told her na ikinagulat naman ni Evy.
He really did cooked it dahil madalas lang na nagpapabili o kumain siya sa labas. Siya halos lagi ang nagluluto ng mga kinakain niya at sa mismong opisina niya ay may sariling kitchen siya.
"You did? Di nga? Marunong ka palang magluto? Pero wala ba tong lason ha? Baka balak mo lang akong lasunin? Mga paborito ko pa naman to."
"Silly woman. Just eat it and get back to your senses." Aniya saka siya na ang kusang pumutol sa tawag.
Ilang minuto naman pagkatapos niyang ibaba ang tawag ay biglang bumukas ang pinto ng opisina niya at pumasok ang kaninang kausap lang na si Evy at dala pa nito ang mga pagkain na ipinabigay niya dito.
"I can't eat all of these Vannder. Andami dami naman kasi nitong niluto mo kaya saluhan mo ako."
"I'm already full and thats really all for you so eat it."
"Aish!! Sige na nga pero dito nalang ako kakain ah?" paalam ni Evy sa kanya at kahit humindi siya ay siguradong magpupumilit parin naman ang babae.
Habang abala si Evy sa pagkain ay abala naman siya sa trabaho niya pero, pasimple naman niyang pinagmamasdan ito.
Panay ang compliment ng babae sa luto niya kaya pasimple lang rin siyang ngumingiti.
Masaya siyang bumabalik na ulit sa dati ang mood ng babae at nagtuloy tuloy na yon hanggang sa mag-uwian.
"Busy ka ba ngayon Vannder?" Evy asked him nang nagkasabay na naman sila sa private elevator.
"Why?" He coldly answered as always.
"Can you go with me to have a drink? Gusto ko lang ng makakausap. Ayoko namang ayain si Savana kasi buntis at bawal sa kanya." Evy said na agad naman niyang sinagot.
"Where?" he asked again at nagliwanag naman ang mukha ni Evy sa sagot niya.
"Sasamahan mo ako? Doon lang naman sa bar na pinuntahan natin dati." Excited na sambit ni Evy
"Okay." Pagpayag niya ng walang pag-aalinlangan.
"The lets go!"
"Wait, what? At this early?" Gulat niyang sambit dahil sobrang aga pa para uminom. 6 PM palang at maaga pa yon para sa kanya.
"Oo, bakit ayaw mo?"
"You should eat dinner first woman."
"Ayoko nga. Busog pa ako sa lunch na niluto mo kanina. Tsaka diba restobar naman yung pupuntahan natin?"
"Fine fine. Lets go before I change my mind." Aniya at pinagbuksan ng pinto si Evy.
"Yes! Thank you!" Evy said at nagulat nalang siya ng bigla siya nitong yakapin. Ilang segundong yakap lang yon pero iba ang naging hatid sa kanya. He felt something unexplainable.
"Pumasok ka na." He said na agad namang ginawa ni Evy.
Nang maisara na niya ang pinto sa gawi nito ay agad narin siyang pumunta sa drivers seat at pinaandar ang sasakyan.
When they arrived at the bar ay agad na sanang tutungo si Evy sa bar area pero inunahan niya ito at hinila sa diner area. Dahil don ay hindi na nakaangal si Evy at napilitan na namang kumain ulit.
"Why are you so bossy Mr Schuller?" Evy asked him
"Because I'm a boss Ms Willcox." Sagot naman niya
"Yeah right, boss na masungit." Ani Evy saka tinungga ang isang baso ng alak. Nakakailang baso na ito ng alak kaya panay narin ang daldal nito and Lluke can't help but to listen to her rants even if it annoyed him a little.
"Liar!"
--------------
BINABASA MO ANG
Mr. Passionate (Lluke Vannder Schuller)✔[Completed]
ChickLitLluke Vannder Schuller, a noble businessman whose a serious type of man that no single person can make him smile except for his family members. What if he meet this girl who caught his attention from the very beginning. Will he going to change his...