(•40•)
"Uhm, sorry." She let go of his embrace with me, seriously? In front of many people? And I knew that marami ding nakakita sa amin.
"Okay, thank you sa lahat ng sumali. And yung mga hindi sumali this game pwedeng sumali sa next game."
Bumalik na kami sa upuan namin, dala ko yung heels niya. I don't know why my mood changes nung nakasama ko 'to.
"S-sorry nga pala kanina." She said stuttering.
"It's okay." I said as I put the the heels on her, pagtapos non umupo na ako. "Gusto mo pa bang sumali?" I asked her.
"Mamaya na lang siguro ulit." She answered, I nodded my head.
Nanood na lang kami ng laro, I don't know what is it called hindi na kasi ako nakinig but I saw Chad joined them.
I can't focus watching the game, I'm getting distracted by her presence madami ako gustong itanong sa kaniya kaya kinapalan ko na mukha ko para mag tanong.
"Can I ask you some questions?" I asked, tumango na lang siya. I cleared my throat, "Uhm.. Bakit ako napili mong partner?"
"Because I want to?" Tanong niya den.
"Did we met before? You looked familiar." Tanong ko naman, she shrugged. "Did you had fun earlier? Hindi ba kita naapakan?"
"No, I'm fine and it's fun I just can't believe we won." Mahabang sagot niya, I nodded.
Our conversation gets deeper and deeper hanggang sa matapos yung laro.
"For the next game we need ten partners!"
"Do you want to join now?" Aya ko sa kaniya.
"Yeah, sure."
"Mukhang may mananalo nanaman." Sabi ng MC habang nakatingin sa amin. Nag-sitilian tuloy yung students. "Ang next game ay! Find you shoes! Sa mga di nakakaalam uupo yung mga babae doon." The MC pointed at the right side kung saan may mga nakahelerang upuan. "Doon naman tatayo yung mga lalaki nang nakatalikod habang tinatago ng partners niyo yung sapatos nila, kung nahanap niyo naman tatakbo kayo sa partner niyo at isusuot niyo. Parang Cinderella lang, okay? Then carry your partner tapos aakyat kayo dito sa stage."
"Itatago ko yung sapatos ko kung san nakalagay kanina." I almost startled when she whispered, I was focusing on the MC but I understand what she's saying so I just nodded.
"Walang mag sasabi kung saan niyo ialalagay para fair ang game."
Sorry too late.
"Girls upo na, boys tayo na doon. Tapatan niyo partners niyo, yan."
There's a circle drawn on the ground for us to stand there.
"Mag start na tayo, talikod na boys." We turned back. "Now, remove your one shoe at itago niyo na! One minute now!"
The music played while waiting for one minute. "Time is up! Boys, harap na." We turned around again, nakaupo na yung mga babae.
"Are you ready boys? Three, two one. Go!"
We all started running, I already knew where she put her shoes I just don't make it obvious.
I saw a guy that I don't know, may hawak na siyang sapatos kaya hinanap ko kaagad kung san niya nilagay. And there I saw her heels, I ran as fast as I can to her.
"Akala ko niloloko mo lang ako." I said while putting her heels.
She stood up and I carry her again. "Mukhang may nanalo na naman!" The MC said, nagsitilian nanaman yung mga students na akala mong aso na hindi makawala sa tali.
BINABASA MO ANG
Vanished Love
Teen FictionON - GOING: "What happened to you when I need you the most?"