(•05•)

76 36 18
                                    

(•05•)

"Aba! Ikaw Jorielei, hindi mo man lang ako binalitaan na may boypren ka na! Kagwapo den ah!" My tita said, Chase smiled, I rolled my eyes..

"Tita hindi ko nama po siy----"

"Salamat po, tita.." Chase said, pinangsinkitan ko siya ng mata..

"Oh siya! Iwan ko na kayo at may trabaho pa ako!" Then my tita leave us..

Binagsak ko ang aking kamao sa lamesa at pinangsinkitan ko siya ng mata.. "Why did you do that?!"

"Mianhe.." He said..

"Sorry?! Sorry?! Nagbibiro ka ba? ffffuuuu---nyeta!" Wala akong pake kung lahat ng tao tinitignan ako.. Hinubad ko yung jacket na binigay niya saakin at binato sa kaniya, bahala na yung pagkain!

Kinuha ko yung board at pumunta kung saan namin ito kinuha..

"Kamsahamnida!" I smiled na parang walang nangyari..

Then bumalik na ako sa hotel room namin..

"What happened eonnie?" Ayah asked habang kumakain..

"Who bought you foods?" I asked back..

"Si Chase, bakit?" I looked at her with my eyes widened..

"Uuwi na tayo!" Sigaw ko..

"Hala! Bakit? May nangyari? Tell me, makikinig ako.." She said excitedly na parang walang lagnat..

So I tell her the whole story.. "Omg! Sinabe niya yon? Aaaacckkk! Ayahyahayah!" She hugs a pillow na parang kinikikig..

"Ayah stop it okay? Uminom ka ba ng gamot mo? Let's leave.." I said..

"Ano ba yan ate.." She scratch her head..

"Wag nang makulit Ayah.." I sighed..

"I'm sorry, hindi ko sinasadya.." Chase entered the room..

"Kung ayaw mong umalis, ako ang aalis!" I shouted, the whole room is silent..

"Eonnie! Please, Ready na ko mag snowboard! Wala na akong lagnat kapain mo pa ako oh oh.." She put my hands on her forehead and neck..

Wala na nga, paano ba 'to?

"Fine! But your apology is not accepted.." Chase nodded..

Lumabas ako and pumunta akong restaurant para kumain, I ordered some food then pumili na ako ng seat.. I wonder kung anong ginawa niya sa pagkain..

5 minutes later na serve na yung inorder ko..

"Tita? Kayo lang po ba waitress dito?" I asked dahil si Tita Mae nanaman yung nag serve..

"Naku! Nagkataon lang 'yon, asan boyfriend mo? Uyyy nag-away pala sila.." She giggles na nakakaasar..

Napapikit na lang ako.. "Tita, he's not my boyfriend, he's just joking around kaya ako nagalit kanina.. I'm sorry kung naabala ko yung mga nakain a while ago.. Kinuha lang siya ni Ayah p-para m-may magdrive saamin dito.." I explained..

"Ay ganon ba? Sayang hindi ko nakita si Yah, mas lalong sayang gwapo pa naman yung nagdrive sainyo.. Oh siya sige na enjoy your meal!" Then she leaves..

Napapaisip tuloy ako kung bakit sinabi ni Chase 'yon.. Gusto niya ba ako? Wait, no no no no.. Why i'm thinking this? Gusto ko ba siya? Mas lalong no no no..

"Aiissh! ano ba tong iniisip ko.." I whispered at my self..

After kong kumain umakyat muna ako sa kwarto namin, I'm front of our door nagdadalwang isip kung papasok o hindi..

I have no choice because I'm very tired, I was shock na wala sila sa kwarto.. Maybe they're snowboarding.. I removed my coat and put it in the rack, nagtanggal pa ako ng make-up tsaka ako pumikit, but I can't sleep..

So I decided na mag-edit na lang ng video ko, after editing pumunta akong terrace, I can feel the cold wind.. I was wearing plain black t-shirt, pink skirt and my black ankle boots, but I want to feel the coldness..

"Eonnie!" Tawag saakin ni Ayah sa baba, she waved at me, I waved back.. "Watch me!" Pagmamayabang na sabi niya..

She positioned her self.. Hindi pa siya nakakapag-umpisa nahulog agad siya.. I laugh at her..

"Hoy! Burnok! Wag mo akong tawanan!" I thought ako yung tinutukoy niya but it's Chase na nasa dulo na..

Burnok..

I laughed..

Ayah positioned her self again and sliding down smoothly kaya lang nasa kalagitnaan pa lang she fell off..

Kinuha ko ang aking cellphone sa bulsa and taking videos of her and I put it on my story sa Instagram with caption 'Go sister! Magyabang ka pa!'

I also take selfies but now I posted it with caption.. 'Waiting for my love!'

And pumasok na ako sa room, dinalaw na ako ng antok kaya nakatulog ako.. Pagkagising ko I checked my phone, I was sleeping 4 hours?! I looked around the room, walang tao..

I was shooked, lumabas si Chase galing sa bathroom because her hair is wet and there's a towel on his waist.. I saw his broad shoulders and abs..

Omg! what am I thinking?

Nag tulog-tulugan na lang ako but napapikit ako nang tanggalin niya yung towel niya.. When I opened my eyes, he was wearing pink t-shirt and black pants and white shoes..

I closed my eyes again nang lumapit siya saakin, inalog niya ako.. "Hey, Jorielei wake up.." He said in a soft voice..

Nag pikit-pikit pa ako para hindi halata na gising na ako kanina pa..

"Okay, I'm j-just uhh.. Maliligo lang ako.." I smiled awkwardly.. He nodded then lumabas siya..

I checked my post on Instagram..

@ayahbyou
- uy! Sinong love yan, I wanna know know know know! Si ano ba yan chaskduvwbzzk..

Ikaw lang naman labidabs ko..

@versil
- wah! You're in Korea?! You didn't wait ;(

Wow silver sabi mo busy ka..

@chandsol
- Sinong love? Ako ba? I miss you😫

Ew, rupok ex..

@thereseeeeee
- Somethings fishy🙄

Inggit ka ghorl..

But someone caught my attention..

@chazingpav.
- I'm here..

~~~~~~~~~~

Vanished LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon