(•47•)

20 4 6
                                    

(•47•)

TW: DEATH

"Hoy, ano ginagawa niyo jaan?" I pushed Chase slightly and brushed my hair na parang walang nangyari. "Sabi ko na nga nandito kayo eh, wala na kasi kayo doon." She pointed at the store, tinignan niya kami parang inoobserbahan niya kung ano ba talaga nangyari kung bakit kami nandito. "B-bakit namumula ate?" She asked and my eyes widened.

"You too kuya." Charity said while looking at her brother.

I covered my face because of embarrassment, Chase rubbed the back of his neck. Charity went to his brother and turned his face to the left. "Why is there a kiss mark here?" Then she pointed at his cheek. My eyes widened more, parang gusto ko na lang magpalamon sa lupa at huwag nang bumalik pa.

Ayah and Charity looked at me, tinignan ko si Ayah na may mapang-asar na mukha. Muntik nang magkasalubong ang kilay ko dahil sa mukha niya. At doon ko lang naalala na nag-retouch pala ako! Lupa, magpapalamon ako ngayon na.

"D-don't tell me y--"

"Nag kiss sila mare!" Ayah cuts Charity's words. Hinawakan niya yung dalawang balikat ni Charity at inuyogyug ito na parang teddy bear. Charity slightly pushed Ayah then she said na masakit daw, nag holding hands pa ang dalawa at nagtalon-talon na parang palaka.

I looked at Chase na binubura yung kiss mark sa pisngi niya, he keep on erasing kahit wala na. She looked at me and smirked, I rolled my eyes and went inside the convenience store again. I don't know kung bakit naisipan kong pumunta dito wala naman akong naiwan or something. Siguro dahil sa gusto ko nang magpalamon sa lupa, dito na lang ako lalamon.

"Nagalit ata si ate sa atin."

"Maybe, siguro akala niya yung jowa niya ppinipikturan natin."

"Mala k-drama kanina yung kanina ah."

So hindi pala talaga si Chase yung pinipicturan nila kanina? Omaygosh Lei! What did you do?! Gusto ko na lang talaga magpalamon sa lupa, bakit kokasi 'yon ginawa? Nagsisisi na ako sa mga pinaggawa ko, pero bakit kasi nila ginawa 'yon? Pwede naman nila akong lapitan, mukha ba akong masungit?

"Hindi naman pala ako eh." My body froze a bit and chills ran down my spine, hinarap ko siya.

"Geulaeseo?" I said then scoffed. "Nae gil-eul bikyeo!" (So? Get out of my way!)

"Nagsisi ka ba sa ginawa mo?" Then he smirked.

"Mworago?" I asked. (What?) "Anong ginawa ko?" My eyes widened when he came closer to my face again, I pushed him slightly. "Can we go now?" Sabi ko na lang, yung tao dito nakatingin na sa amin, naiinis na siguro sa amin kung bakit dito pa kami naglalandian. Siyempre joke lang.

"Bakit ka namumula?" He teased again and smirked.

Please lang wag kang ganiyan, lalo akong mafa-fall parang awa mo na.

I just rolled my eyes at him at lumabas na nang store na 'yon, I saw Ayah at the window making a teasing face at me, she even made a heart shape with her eyes. I looked at my back, nakita ko si Chase sa naka ngisi sa akin. I rolled my eyes again. I immediately went to my seat, kinuha ko yung AirPods ko sa bag ko at isinalpak sa tenga ko I also put it at max volume.

Umupo siya sa tabi ko then he started the car, tumingin lang ako sa bintana ignoing his prescnece alam kong tinatawag nila ako pero hindi ko na lang sila pinapansin. Pag nakatingin kasi ako sa window I feel like I was in a Music Video.

Nagulat ako nang may biglang mag suot ng seatbelt sa akin. "Aish! I can do it myself you know?" I rolled my eyes.

"Kanina ka pa namin tinatawag." He said.

Vanished LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon