(•27•)

56 21 17
                                    

(•27•)

Jorielei's P.O.V

"Wae nal anajwoyo?!" I shouted at him, why is he hugging me?!

Bakit ako nakayakap sa kaniya habang natutulog ako? "Wae? daedapaeyo!"

'Why? Answer me!"

"Y-you said you want cuddles.." He scratched his head..

"What? Bakit ko sasabihin 'yon? I was sleeping!" I rolled my eyes, and stared at him when I realized something.. "Sinadiya mo 'yon noh? Manyakis!" I don't know why I said that, ako tuloy napahiya..

"Uy! Ate gising ka na pala.. Nakakuha na kami ng tickets.." Ayah and Charity was walking in our direction while waving our tickets in the air..

"Oh, bat naka poker face ka?" Ayah asked me, tumingin siya kay Chase.. "Uy, lagot ka.."

Chase put his right eyebrow up.. Para siyang nagtatanong kung may nagawa siyang mali.. Bakit siya lagot?

"Let's go na! It's very hot in here.." Charity said habang pinapaypayan niya sarili niya usong her hands..

"Ang arte neto, tara na nga.." Ayah rolled her eyes turned her back saka naunang maglakad..

"Ride all you can 'tong kinuha ko, is it okay kung mag separate tayo?" Charity said while showing our tickets..

"What no!" I acted na parang alam ko na mangyayari..

"Bakit hindi?" Ayah asked me..

"E-eh kasi, gusto kitang kasama hehe.." I smiled weirdly..

"Ano ka! Madaming beses na tayong magkadikit, mas gusto ko pa dito kay Cha!" She put her tongue out on me saka sinandalan ang ulo sa balikat ni Charity..

"Ayoko naman kasama 'tong si C--"

"Ayaw mo pala akong kasama edi jaan ka kay Kuya Chase.." She rolled her eyes again, pinanlakihan ko siya ng mata.. "Oh, bakit? Ayaw mo non? Kayo lang nagkakaintindihan.."

I rolled my eyes, binangga ko yung balikat niya nang maglakad ako pa deretso saka sumingit sa pila, buti nalang hindi nila napansin..

"Hoy ate! Layo mo ah! Nasa Mars ka na ba?" I hear Ayah shouted at the back..

Hindi ko na lang sila pinansin until I was close to the entrance.. "Ticket ma'am.."

"Here.." I showed them my ticket..

"Kayo lang oo mag isa ma'am?" The lady asked me..

"Kasama ba 'yan sa trabaho mo?" I said sarcastically..

"Hindi ma'am.." She smiled..

"Hindi pala e.."

"Pwede na po pumasok ma'am.." Then I entered.. The place was so green, it's full of plants and may mga benches den na paikot doon that make it more beautiful..

Umupo muna ako sa bench na malapit sa entrance while waiting for them.. My legs were crossed also my arms, masiyado ata ako naging harsh doon sa lady kanina? I think I should say sorry to her later..

"Sorry ate, yung kasama namen 'yun.." I was searching the place kung nasaan si Ayah because that's Ayah's voice, she pointed at me.. Saka ko sila nakita na pinapakita yung ticket sa babae kanina, ang lakas naman ng boses niya?

"Hehe, ganon po ba.. Sorry ulit ate, badtrip kase siya.." Hindi ko narinig yung sinabi ng babae, I only hear is Ayah's voice then pumasok na sila..

"Hey! Why are you taking a picture of me?!" I shouted when I saw a light blinked in front of me, the light was not to expose dahil maaraw ngayon but I saw a light!

Vanished LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon