(•44•)
"I like it." He said while looking at me, I looked at him back weirdly. "I liked the sauce, tama lang yung timpla ko."
"Sauce, palusot!" Singit ni Ayah.
"Sorry, ano ulit tanong niyo? Sarap kasi ng timpla ko hehe."
Mas masarap yung nag turo sayo kung pano magtimpla.
"Dalian niyo na! Nagugutom na kami." Reklamo ni Ayah.
"Heto na po madam." I said 'politely' while smiling. "Ilalagay ko na po ang pasta and sauce para sa inyo."
"Good, palagay na lang dito sa lamesa." Ginawa pa akong yaya nito.
"Aba, baka gusto mong masapo--"
"Ako na." Chase said so I gave it to him.
"Palagay ng cheese and bacon, with extra sauce na din please." Dagdag pa ni Ayah, tuwang tuwa siguro siya na pinagtitripan ako nito.
Pangiti-ngiti lang ako dito pero nagtitimpi na ako.
"Ang sarap." She even closed her eyes and felt the deliciousness sa niluto ko.
"Yeah, reaaaally delicious." Charity said.
I went to the living room and sat on the sofa. I took my phone out of my pocket and scrolled through social media. I opened my youtube account and saw our vlogs there, medyo dumami yung views ko siguro dahil doon sa issue and may nababasa din akong mga hate comments about me, wala naman akong ginawang mali.
I miss vlogging.
I sighed, I don't have time since school days na nga at hassle kasi kaka senior high ko lang. Buti na lang may karamay ako.
"Oh, bakit pre." I looked at my back, Chase was on his phone talking to someone. Maybe it's his friend. "Laro? Tss, may gagawin pa ko." Napakamot siya ng ulo. "Oo sige payag na ko may isasali ako." Then he looked at me.
"Sure ka?" I stood up and face him.
"Bakit, ikaw ba?" He asked sarcastically, tinaasan ko na lang siya ng kilay. "Biro lang."
"Hindi ako nakikipagbiruan." Bulong ko.
"Marunong ka mag ML? Diba CODM ka lang?" He asked, tinaasan ko nanaman siya ng kilay.
"Sino may sabi?" I showed my phone to him na nag-iintro pa lang.
"M-marunong ka din?" He asked again, then he giggled. I raised my eyebrows again, ano nakakatawa sa sinabi ko? "Baka Angela lang alam m--"
"Assasin user. Fanny two thousand five hundred eighty seven matches, ninety one point eighty seven win rate." I cut him off, he was silent at nakatulala lang sa akin. "Happy? Hindi ka naniniwala?" Then I gave him my ID.
Nang isearch niya, nakita kong nanlaki yung mata niya I smirked. "Three hundred one savages, five hundred eighty two maniacs, one hundred four longest win streak, six thousand nine hundred eighty two total matches?!" Gulat na sabi niya sa akin. "Natutulog ka pa ba?"
"Season one pa lang naglalaro na ko, kaso tinamad ako wala akong kasama na laging nananalo." I giggled. "So I switched to codm because I wanted to try other games, yun nga lang walang nag n-nice baby sa akin."
"I'll do it."
"Eh?" I said shockingly.
"Biro lang."
Kung hindi lang kita gusto baka sinapok na kita.
"Baka naman pinalaro mo sa kuya mo?" He asked na may konting tawa.
BINABASA MO ANG
Vanished Love
Teen FictionON - GOING: "What happened to you when I need you the most?"