(•30•)
TW: Death
"Hoy! Magpapakamatay ka ba?" The driver shouted at me, I almost hit by a truck.. Buti na lang hinila ako ni Chase..
"S-sorry po.." I put my head down because of embarrassment, yung mga tao sa loob ng kotse nakatingin sa akin.. "Bitawan mo ko.." Kumalas ako sa pagkakahawak sa akin ni Chase..
"Jorelei!" I ignore him..
I stopped in front of the car and the fire is now bigger.. "Wala bang tutulong! May buntis oh! I shouted..
Napakamot na lang ako ng ulo ko ako na mismo kumilos.. "Ate, ate.. G-gising po.." I started to tear up, I slap her face gently..
"Ate," I call her again when she moved her head.. "Alis na po jaan.." She tried to move but her feet is stuck under the shotgun seat..
I started to panic, I pushed the chair but she groaned because of pain..
"U-umalis, k-ka na.." She sighed heavily..
"Y-yung baby niyo po.." I cried..
"H-hayaan mo na, s-sabay na kaming m-mamatay.. S-sa langit k-ko na siya aalagaan.." Her tear fell and smiled..
"H-hindi po.." I cried again..
"S-salamat iha, n-napakaganda mong bata, n-napakabuti pa.. S-sana kamukha mo s-siya.." She smiled.. "Charmine ang gusto kong ipangalan sa kaniya.." She smiled again.. "Nakaalis na pala siya." She giggled while looking at the driver seat. "Taksil talaga.."
"Iaalis ko po kayo dito.." I said..
I keep pushing the shotgun seat but parang ako nasasaktan para sa kaniya at sa anak niya, binuhay siya kaso mamatay naman..
"A-ayan na po.." I smiled at her nang tagumpay kong naitulak yung shotgun seat..
"S-salama--"
I was pulled behind and hugged me, I cried.. I knew it, I knew it.
I turned around and watching the car eaten by the fire.. I fell on my knees and cried harder. Bakit, bakit ganon? Sinubukan ko pero wala sa oras! Ganon na ba ako kamalas? I failed again.
I stood up and look at him, I slapped his face.. "Bakit? Bakit mo ko pinigilan kung kelan nakuha ko na? Hindi ko pa ako tinulungan?!" I keep hitting his chest.. "Nahihirapan ako don! Pero ano? Wala! Walang tumulong sa akin!" I shouted at his face. "Kahit kayo! Kayong mga puro video ang inatupag tapos kahit isa wala talagang tumulong?! Para ano? Maging famous?" Turo ko sa mga tao na nakapaligid sa akin.
"Ate 'wag ka nang mai--" She held my arm but I removed it. Hinarap ko siya "Kahit ikaw, ikaw. Hindi ka tumulong." My voice shakes at the end. I can see the burning car at her back, nang dumating yung mga bumbero.
Iniwas ko ang tingin ko kase, ayaw ko na. I wiped my tears away saka sila tinalikuran.
"San ka pupunta!" Ayah shouted.
Hindi ko na siya sinagot but she still chased me.. "Ano kukuha ka ng taxi?" Hindi ko alam kung galit siya sa tono niya o dahil yun ang dating sa akin, but whatever.
"Uuwi na ako." 'yun na lang yung nasabi ko, I don't know why that came out of my mouth wala den naman akong balak umuwi.
"Ha?" She asked me in shocked. "Ha!" Tumawa siya. "Gusto mo ba maulit yung nangyari sayo?"
My body starts to shiver, hindi ko lang pinahalata sa kaniya. "No,"
"Bakit? Tapos ano? Malalaman namin na--"
"Fine! Puro ka dada! Ang sakit mo sa tenga.! Yang kadaldalan mo sisira sayo e!" Binangga ko yung balikat niya, saka pumasok sa kotse.
I was stunned what I said earlier, nakatingin lang ako ng deretso sa labas.
BINABASA MO ANG
Vanished Love
Teen FictionON - GOING: "What happened to you when I need you the most?"