(•32•)
Jorielei's P.O.V
"Kase kung hindi namatay si mommy that time, yung pinagbubuntis niya sana naging kapatid ko at hindi ikaw."
What I said to her was keep repeating on my mind. And many questions about being worried about her, kung sana lang hindi niya ako pinilit. Pero, ako yung mali eh.
Enough of crying, nakatulala na lang ako. Pagod na yung katawan ko, pagod na den ako. Gusto ko nang mag pahinga pero ayaw ko, hindi ko alam nangyayari sa akin.
Dahil ba sa mga nangyari kanina? I'm just worried about the girl. I heard she died and her baby, I want to go to her funeral. I must get details about her.
But what I wonder is, who is the man na lumabas sa driver seat? Is he her driver or her husband? Hindi man kang din siya tinulungan at pinabayaan din don?
9:10 p.m
@versil : Hey, madaming naghahanap sayo na teachers. We need you, why you're absent ba?
It's Silver, ngayon lang ako nag open ng Instagram kaya ngayon ko lang din nakita yung message niya.
@leihandwae : I'm sorry...
I was still typing, I don't know what to say. But I remembered na na-confine pala ako. Nakalimutan ko na sa dami na nangyayari.
@leihandwae : I'm sorry, I got an asthma attack. I'm sorry (2) ngayon ko lang nabasa yung message mo kasi kakabukas ko lang.
@versil : oh, I see. Sana makapasok ka na bukas. We really need you here.
@leihandwae : Huh? Why?
@versil : Just don't be absent tomorrow, may announcement ata this upcoming event.
@leihandwae : Okay, thanks. I'm very tired asf, I'm gonna sleep.
@versil : okay, saltdreams baybeh.
@leihandwae : YoOcCc.
@versil : oh, btw. May mga assignments and drafting na pinagawa yung mga professors. I'll just send the answers, medyo many siya but yakang yaka mo 'yan.
@leihandwae : Omg, legitimate? Ily baybeh.
@versil : YoOcCc.
I just laughed at it. I changed my account to facebook, then I saw an article about me. Wait, about me?
VIRAL!: Isang babae, sinubukang iligtas ang isang buntis sa loob ng kotse kahit may apoy na! Ngunit hindi siya tinulungan ng mga tao. Ayon sa kumuha ng bidyo, kakarating lang nila kay hindi sila nakatulong. Panoorin ang video sa ibaba.
Bigla akong kinabahan, sino ba kase nag post neto? Hindi ko na pinanood yung video kaya nagbasa na lang ako ng comments.
There were positive and negative comments some of them walang kwenta.
: Kung ako nasa posisyon ni ate, sasabihan ko din yun ibang tao na bakit hindi sila tumulong.
: Kilala ko 'yan pinapanood ko videos niyan traveler siya sa Korea. Ang bait bait niyan sa mga tao sa Korea pero sa kapwa Pilipino hindi.
:Ano pangalan nung naka black na lalaki? Payat na matangkad.
I check the video thumbnail and nakuha pala si Chase doon. Pinakita lang sa video yung sinesermonan ko yung mga tao.
: Ang daming tao pero ni isa walang tumulong, kawawa naman siya. But I salute you for saving the girl.
: Eh, 'yon naman pala e. Tumawag na pala ng ambulansya kung sino man 'yon. Napaka o.a niya hahaha!
: Pa send.
'yan lang muna binasa ko, I don't want to read them all. Baka may mabasa pa akong iba.
: Napaka o.a HAHAHAHAHAHAHA may tumawag naman na pala ng ambulansiya.
Ano ba naman 'tong mga tangang 'to. Kailan pa nasugod ambulansya sa isang sunog? Maliban na lang kung may nasugatan or accident.
: 'di ko alam kung matatawa ako, iiyak o mamatay e.
: Ilan taon na si ate? Ang ganda mwhehehe.
Gusto ko sanang replyan but I don't want to na lang. I'm just going to ignore them, masiyadong madami pa kong problema.
: Ang lakas ng boses niya kahit ang layo ng cam, songerist talaga.
I think he or she already watched my cover.
Sisikat ako dahil dito? I just want a simple life, pero ginusto ko 'to. Hindi na ako sigurado sa mga desisyon ko sa buhay and sa mangyayari in the future.
I just need rest and sleep, that's all.
@versil sent you a message.A message pops up in my notifications so I tapped it.
@versil: here's the answers, pwede ko pa naman siguro ipasa yan tomorrow because deadline naman tomorrow. Sana makahabol ka.
@leihandwae : Thanks Silver.
@versil : it's okay.
Typing...
Typing..
I was getting curious, mahaba ba yung tinatype niya?
@leihandwae : may gusto ka pa bang sabihin?
@versil : yung video kasi, gusto ko lang malaman kung okay ka.
@leihandwae : of course i'm okay, sino nagsabing hindi?
@versil : good, bukas mo na lang gawin yang assignments. let's meet at the café, goodnight wag masiyadong mag-isip.
@leihandwae : yeah, thanks.
sinuway ko si Silver, I want to finish the assignments, para kahit papano makabawi ako sa absents ko. Buti na lang sinama ni Ayah dito yung mga gamit ko.
Ayah..
I relaxed and went to the study table. Nilatag ko lahat don yung libro and some papers for drafting. First I did my assignments, madali lang naman yung assignment so no need to worry about that, after fifteen minutes I finally finished it, niligpit ko na yung mga natapos ko and I focused in drafting. Pinapagawa naman kami ng layout ng mga room sa isang house.
But while i'm sketching dindalaw na 'ko ng antok, I checked the clock and it's already twelve o'clock in the morning, antagal ko na palang nakaupo dito. Medyo sumasakit na din yung ulo ko but I continue doing this, I just want to finish this.
Pero hindi ko na talaga kaya so I decide to sleep.
~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Vanished Love
Teen FictionON - GOING: "What happened to you when I need you the most?"