AS 8. ♥

635 10 0
                                    

(A/N : guys! sa chapter na to, POV muna ng barkada.)

~

Julia's POV.

Hi guys! So kilala niyo naman siguro ako? :) Dakilang ate ni kath. hahaha. Swear! Loves na loves talaga nun si daniel padilla! Buti nga at close pala sila ni dad so isang araw bumisita si daniel sa bahay namin at di inaasahang maging kabarkada. As in.. WTH?! isang daniel padilla, barkada mo? Patayinmonakoplease. hahaha. tska ang gaan talaga ng feeling namen sakanya, pero srsly, napakasweet ni daniel kay bebe kath, okay ang lola niyo namang si kath, pakipot ang peg eh. hahaha. pero malakas ang peyleng ko na magkakatuluyan tong dalawa na to. feeling ko may gusto na si dj kay kath ee. Feeling ko lang naman yun. hahaha. So as a sister of kath, sususportahan ko lang siya no matter what! kasi Ate loves you a lot ♥

"Uhh, babe. pansin mo? close na si dj at kath" sabi ni diego sakin. So, di lang pala ako ang nakakapansin. By the way, kung nagtataka kayo kung bakit kami magksama ni diego my loves? binisita ko siya sa bahay nila kinabukasan after nung sa enchanted kingdom. Anyway..

"Onga eh. Feel ko may something na e. Nagholding hands pa sa ek, di man lang inisip. Andami kayang tao dun, tas inalis pa ni dj ung disguise nya for a picture? sana man lang naisip nya na andaming tao dun diba. Kaya feel ko talaga may something na." sabi ko habang pinaglalaruan ung kamay niya anlambot kase eh.

"Yup. pansin ko rin un. tska super ang kasweetan nila after nung wheel of fate, nacurious tuloy ako bigla." sabi niya habang pinaglalaruan rin yung kamay ko. ang sweet lang :')

"Ah. yun ba? nakwento aken ni bebe kath yun" at kinwento ko na nga ang kinwento ni bebe kath na nangyari sa wheel of fate.

"....."

"Babe. di kana nakareact!" sabi ko kasi parang nagulat masyado.

"Babe!! HUY!" tinatapik ko na sya sa braso. anyare ba dito? Juskonaman.

"Ah! Babe. sorry! Pano naman kase? may pa kathniel kathniel pa sa rides? Di agad ako nakareact pano kasi nakakgulat naman yun. tas si daniel pa ang nagsulat? Unbelievable. Unless, may gusto tlga siya sa kapatid mo." ah! kala ko naman kung ano na. kahit ako. Ganyan din ung reaksyon ko nung una eh.

"Yup. Actually, sa sine palang napansin ko na yan. yung pagkurot nya sa cheeks ni bebe kath? DI charot un. Naiinlove ang lolo naten sa lolang pakipot! hahaha" sabi ko habang pinaglalaruan ang hairlalu ng loves ko. hahaha.

"Feel ko na babe eh, parang nararamdaman na ni daniel ung nararamdaman ko nung nagkagusto ako sayo, di lang niya maamin sa sarili niya. nasa indenial stage pa yun panigurado" sabi niya nakahiga sa lap ko si diego my loves habang nagkekwentuhan kame. parang di lang nagaway nung isang araw no? hahaha.

"hmm. basta mafifigure out rin nila yan sa mga sarili nila. Alam mo naman ang lola loves na si daniel di pa sila close nun, ano pa kaya ngayon? Natatakot ako para kay bebe kasi kung sakali mang magkagusto nga si daniel sa kanya, magiging magulo ang buhay nya."

"Yuh. Pareho lang tayo ng nararamdaman. Pero dahil ate ka nya at halos parang kuya nya na ko, ang magagawa lang natin ay suportahan sila."  

"Korek ka dyan.tska masyadong mabilis ang mga pangyayari. anyway... Babe, nuod na nga lang tayo. Movie marathon." pagaaya ko.

"Osige. kuha lang ako ng food natin." sabi ng loves ko at tumungo nanga kusina.

Diego's POV.

Alam ko naman na kilala niyo na ko. sa pogi kong to? Ang di makakilala sakin, sapakin ko yan. joke. Serious na. Nabasa niyo naman siguro yung napagusapan namin ni julia my loves kanina diba? Natatakot ako para kay kath, kasi parang kapatid na ang turing ko sakanya baka sobra siyang mahulog kay daniel at di masuklian to ni daniel. Parang bro ko narin si daniel kahit saglit lang kame nagkakilala dahil sa super kabaitan at kapogian mana saken yan ehh. hahaha. Ang magagawa ko lang naman ay suporta bilang isang kuya. Loves ko kaya si kath pero bilang kapatid lang kaya mga readers wag kayong charot, mahal ko si julia my loves in a romantic way. :')

(A/N : Pagpasensyahan na po natin ang kakornihan at kahanginan ni diego )

Charot ka author!

(A/N : Sympre! hahaha)

Kiray's POV.

Kilala niyo naman siguro ako no. ang pinakamaganda sa barkada! Charot! Buti nga binigyan ako POV dito eh. palagi nalang kasing pinuputol ang line ko na aba't--. pero I hate ipis! eww. yuck! pero wag na nating pagusapan yun! nakakadiri! Yikes. Pero kung kath at daniel? ay gora ako diyan. Kathniel fan ako eh. napansin niyo naman sigurong super close nung dalawa? Feel ko may something na e. Nasa indenial stage pa kasi ang dalawa kaya ganon. Pero ako suport lang ako sakanila! Kathniel Forever to eh! hahaha.  

(A/N : Thankyou, sa napakamabuluhang POV mo. =.=)

Sure miss author :)

Narinig niyo un? pinuri ako ni author! Yiiiiiiie. :')

(A/N : Malala na yan. =_=) 

Ej's POV.

Wag nga kayong charot! Inaapi niyo si vanilla ko eh. Bad! Pero kahit ngayon lang ako nagka POV i'm pretty sure na kilala niyo na. Katulad ng comment ni vanilla! I'll support the KATHNIEL LOVETEAM. :D answeet kaya nila. Denial pa si kath at dj eh. harunakojuskopo. hahahaha.

(A/N : Pareho talaga kayo ni kiray! Mga charot! =.=)

Neil's POV. 

Kilala niyo naman siguro ako FOR SURE. Pogi neto oh (y) Lalo na sa harap ni yen! hahaha. Srsly, Dahil sa tumatayo nakong kuya ng buong barkada concern sympre ang kuya niyo noh! Nafefeel ko na ang heartlalu ni kath ay malapit ng malaglag sa heartlalu ni daniel. Gets niyo ba? Nakakakot kasi baka di masalo ni daniel ung heartlalu ni kath. sympre masasaktan yun! hayss. Must get the opinion of my babes *wink*.

"Babeeesss!" tawag ko kay yen my babes.

"Yes babes?" anong akala niyong di sweet yan? pag kami nalang dalawa, umaapaw ang sweet bones nyan! hahaha.

"Pano pag nalaglag ang heartlalu ng baby naten na si kath kay bro daniel tas di niya nasalo ang heartlalu ng baby naten?" sabi ko sabay bakla action.

"Hahaha. babes grabe ka! Bagay sayo infernes! Pero srsly, si baby kath? pag nasaktan? sasapakin ko yang si daniel kahit bro pa natin yan! Jk. Pero sympre. Di naman natin madidiktahan ang kanilang mga heartlalu babes, kaya ang tanging magagawa lang naten ay support baby kath! *wink*" sabi ng aking babes. sabi sayo sweet yan eh. hahaha. pakipot lang ang nanay niyo. *bleh*

"oo nga babes, pero nagaalala lang ako! Pero sige isusuport naten si baby kath! gawa na tayo ng bagong baby?" sabi ko kay yen na may halong pangaasar.

"Magtigil ka nga coleta! Ewan ko sayo!" sabi nya sabay walk out.

Ang nanay niyo nagtatampo pano nayan! Wala nakong taga advice. Pano ang heartlalu ni baby kath?

Yen's POV.

Ay nako si neil talaga kahit kelan. Puro kalokohan ang nasa isip. Seryoso ung pinaguusapan namin eh. But before i forgot, Yen santos, boyfriend ni neil tama na yun, nakakairitang magintroduce eh. Nakakairita kasi si neil eh. Pero i set aside muna natin yan, kailangan ng aking maheartlalung advice! Ang pagmamahal kasi hindi minamadali yan, hayaan mong dumating sayo wag ka masyadong magmadali baka masaktan ka lang. Kaya ang mapapayo ko lang kay Kath, ingatan ang heartlalu, malakas ang pakiramdam ko na gusto ka rin daniel. basta baby kath! at bro daniel. Isusupport nalang narin silang dalawa kung ano man ang nafefeel na kanilang heartlalu. *wink* Osige na readers, sasapakin ko pa si neil sa kalokohan niya! Gtg! Bye.

~

A/N : So far, kay yen at julia ang pinakamatinong advice. Anyway, Nalaman na natin ang side ng barkada nila. So, ano sa tingin niyo guys? May something na ba o wala. abangan *wink*

Vote. Comment. Be A Fan.

-Memeii :">

Adik Sa'yo (Kathniel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon