sabi nila walang forever.
mag brebreak din yan.
daming bitter no'
from bestfriends to girlfriends.
paano haharapin ni louise at sandy yung mga pagsubok nila ?
magbrebreak din ba sila ?
dadating din ba sila sa salitang walang forever.
hanggang kelan ?
hanggang saan ?
hanggang sa anong pangyayari ?
hello ! readers.
sa lahat ng nagbasa ng happiness is you at sa magbabasa palang. thankyousomuch this is the second book of the happiness is you. THE UNLOVE YOU.hope you like it.
sa mga hindi pa nakakabasa ng happiness is you read it first para malaman niyo kung paano naging sila.
50 chapters lang yun kaya di kayo maiinip :) keri ba ? thanks ♥ enjoy reading.
_____________________________________________
SANDY P.O.V
"daaaaaaaaaarrrrlllliiiinnnnnggg. ano ba !!! malalate na tayooooo !! bilisan mo kapag tayo naiwanan bahala ka talaagaaaa!!! NAKOOO!!!!! " sigaw ko kay louise.
paalis na kami ngayon papuntang airport. kasama namin si ash pero nauna na siya sa airport.
babalik na kami ng pilipinas. si jedi muna iniwanan ko dito para sa mga business ko.
simula nung naging okay kami ni louise at naging official na kami. naging maayos na lahat.
si rae sumikat na siya lalo.
ako naman pinagpahinga muna di ko kasi pinayagan si louise mag artist.
pero siguro pagbalik namin ulit dito papayag na ko maging ka love team siya. inaayos na din lahat ng manager ko.
for now babalik muna kami ng pilipinas para mag vacation. i miss Philippines.
"darling. tara na okay na ko. nalagay ko na din yung gamit natin. inaantay na tayo mg driver oh" tawag sakin ni louise
pumunta na ko sa kotse. sa totoo lang excited na ko makita si mama at yung kapatid ko. syempre pati sila barbie namimiss ko na din kumanta kasama sila.
"excited ba ?" pansin sakin ni louise nung nakita niyang nakangiti ako
"oo sobra po" sabi ko sakanya at ngiti ng tagumpay
maya maya andito na kami sa airport.
flight for Philippines please proceed in waiting area.
"tara na darling" tawag sakin ni louise
nag paalam na din kami kay jedi.
nakita naman namin si ash nasa waiting area na.
"zup. bro ! ano excited ba kayo ?" sabi ni ash sabay tapik samin
"super. ito nga si darling sinigawan pa ko kanina nagmamadali. hahahahahahaha " tumingin naman sakin si ash at napangiti na lang.
actually medyo awkward kami ni ash. alam kong minahal niya ko. pero sabi niya pipilitin niya daw kalimutan yun para di masira pagkakaibigan namin at alam ni louise yun. open naman ako sakanya eh
after how many hours.
"darling. wake up nasa pilipinas na tayo" nagising ako sa tapik sakin ni louise pag tingin ko nasa pilipinas na nga.
nakita ko mga bubong na ibat ibang kulay. mga sasakyan at mga malls.
"excited na ko darling. argh !!!" sabi ko sakanya with matching hampas pa. si ash tawa ng tawa
paglabas namin nakita ko sila barbie.
sila lang pinagsabihan namin dahil su-supresahin namin sila mama at tita.
"hi girlalu. grabe ganda mo ha. sikat ka pa ! look oh → may mga fans ka nag aantay gosh ! " arteng sabi ni barbie. namiss ko sila sobra hays
nakipag beso beso naman ako kila jasmine at faye at nakipag apir naman ako kay drix
ganun din sila ash at louise.
and we're here.
sa condo namin ni louise.
"darling. nakakamiss no' dati dito tayo naglalandian nung college palang tayo" paalala sakin ni louise.
hinampas ko nga paalala ba naman kalandian namin dito. pero ang sweet pala namin dati no' di ko akalain may mangyayari samin kahit mag bestfriend palang kami.
nag ayos muna kami at nagpahinga.
pareho kami humiga sa kama at yakap yakap ko siya.
"darling. sa tingin mo kung walang mangyayari sakin ? tayo kaya ?" tanong ko sakanya
"oo di naman ako susuko eh. muntikan lang hehe" plastik na tawa niya.
sa totoo lang sa tuwing naalala ko yung mga nangyayari samin di ako makapaniwala. bago maging kami ang dami namin pinagdaanan bago maging kami.
nakaidlip kami pareho buti na lang nagising kami.
balak namin mag dinner sa mga pamilya namin.
kaya nag ayos na kami.
i'm wearing my peach floral dress at blank doll shoes then winave ko lang hair ko.
si louise naman nag short at white v neck shirt.
sabi ko sakanya magpakababae na ulit siya kaso ayaw niya daw isa pa mag aartista siya tapos babae siya. loko diba pero may point siya.
hinatid niya muna ko sa bahay at umalis na din sa susunod na daw siya magpapakita kay mama.
"ingat ka po darling kwentuhan mo ko ha and say hi to tita na din. iloveyousomuch take care be careful sa pag dr-drive" sabi ko sakanya at bumaba na ko ng kotse.
kiniss niya pa ko bago bumaba.
pag labas ko saktong pagbukas ng pinto ng bahay.
nagulat ako dahil si papa ang lumabas sa bahay.
"goodevening iha. taga rito kaba ?" tanong sakin ni papa halatang di niya ko namumukaan.
"ahm. yes actually i'm looking for mr. Hsu" sabi ko kunwari hahahaha
"oh i'm mr.Hsu what can i help you ?" ask niya sakin
"i'm your long lost daughter" sabi ko sakanya hahaha
" excuse me ? but i don't know you. nagkakamali ka ata iha" sabi ni papa
lumabas naman si mama
"pa kanina ka pa dyan sino ba yan kausap mo" sabi ni mama kay papa
di ko napigilan kaya nag
"hi maaaaaaa!!!!" napatigin naman sakin si mama
"anak !!! teka. pasok ka bakit ka andito . paano ka nakauwi ? kelan ka pa bumalik. nako miss na miss ka na namin anak. di ka na namin nakokontak" sunod sunod na sabi ni mama sabay bukas ng gate at niyakap ako si papa tulala naman.
"anak ba talaga kita bakit sobrang ganda mo naman anak" biro ni papa sabay yakap sakin nakita ko din kapatid ko at niyakap niya ko how sweet to have a family like this.
pumasok kami at ayun masarap ang pagkain panay tanong nila sakin ganito ganyan hahaha halatang namiss nga nila ako.
BINABASA MO ANG
UNLOVE YOU (book 2 of HIY)
Romancehi. ito na yung book 2 ng HAPPINESS IS YOU. sabi nila walang forever. magbrebreak din yan. sa fairy tale laging happy ending. kay louise at sandy ba magiging happy ending din ? eh hindi naman sila fairy tale. read and be love.