SANDY P.O.V
dito na kami agad nag stay ni jenny sa hotels sa beach na pag mamay ari namin.
i know any minute andito na sila ash.
kaso may nauna dumating na bus. sabi ni jenny yun daw yung mga staff niya.
at maya maya yung van na. at niluwa na sila dun.
agad pumasok si sunny sa kwarto ko tuwang tuwa na nakita niya daw yung van from bintana niya. hindi ko pa pala siya napapakilala sainyo.
kaibigan ko si sunny from france. take note crush niya si ash hahaha bitch right ? nung last time kasi sinabihan ko si sunny puntahan niya yung mall ko sa france at tulungan sila jedi at ash. kaya dun sila nagkakilala.
______________________________________________
ASH P.O.V
may tumawag sakin bigla habang kausap si louise.
di ko nga alam kung ano isasagot ko kay louise. buti sakto dating ni sunny.
sunny always call me ashley. babae daw ako para sa paningin niya. actually my real name is ashley pero ash lang kasi nga di ako babae. masyadong girly yun. kaya nung nakita niya yung form ko ashley na lagi tawag niya sakin.
"aaaaaasssssshhhhhhhllllleeeeeeeeeeyyy" sigaw niya papalapit samin at bigla akong niyakap.
nag ka idea tuloy ako na sasabihin kay louise.
"ahm. sunny this is louise one of my friend. and louise this is sunny ang may ari nitong beach." yan lang naisip ko sabihin kesa malaman niyang si sandy may ari nito.
tinapik ko naman si sunny. alam kong matalino siya.
nakita ko ngumiti si sunny at nakipag shake hands.
maya maya dumeretsyo na kami sa hotel. sila louise dun daw sa resto nila.
hmmm. alam niya kaya andito si sandy ? o alam ba ni sandy andito si louise. hays lagot na kapag nagkita sila.
___________________________________________
LOUISE P.O.V
sa tagal din namin naging magkaibigan ni ash di ko alam na may kaibigan siyang sunny. siguro di lang ako familiar dahil puro ako hays nevermind.
nung pinakilala sakin ni ash si sunny sa totoo lang gwapo naman si sunny. at mukhang gentleman. ideal boyfriend. but i'm not interested ha. napansin ko lang.
maya maya tinawag na kami ng manager to prepin up para sa resto.
kinakabahan ako baka si sunny yung may ari din nito kasi siya din naman yung may ari ng beach eh.
lahat kami naghahanda. at inayos namin to.
maya maya napadpad si sunny at ash dito kasama sila barbie jasmine drix at faye.
"wow. nice place aha." sabi ni sunny
"ahm. excuse me sir and mam. bawal po kasi dito." sita ng manager ko dati.
"seriously ? sa huling pagkakaalam ko ako may ari nito" sabi niya ng seryoso. omg! siya ang boss namin.
"ah. s-sorry s-sir. kayo po pala ang owner. pasensya na po." hiyang hiya yung sabi ng manager ko dati
so it means di rin pala niya kilala. hays walang nakakakilala pala sakanya hahaha. nakakatuwa naman
____________________________________________
ASH P.O.V
pagkaalis nila louise agad ako tinanong ni sunny.
tapos kinwento ko sinabi ko ex ni sandy yun.
ayun nagmamadali pumunta sa shop kikilalanin niya daw at sasapakin niya dw. haha gago din to eh.
pag pasok namin sa resto wow! as in wow. ang ganda ng loob. lahat kami napamangha
nagulat kami umepal na naman yung manager
pero natawa ko sa sinagot ni sunny.
grabe pigil tawa ko nun.
ang bo-bobo din nila no' hahahahahaha
actually di talaga namin alam kung sino may ari nito. iniisip ko baka si sandy din. hays lahat ata pinapasukan nun kulang nlng pati pagiging g.r.o pasukin na niya.
pero maya - maya may dumating na babae. maganda siya. maputi wavy ang hair hanggang bewang at blonde ang hair at singkit pa at tangos ng ilong.
naalala ko na naman si sandy. yung kagandahan niya.
maya - maya nag pakilala siya
"hello everyone. i'm jenny the owner this resto. sabi ng secretary ko ikaw daw ang manager dito." sabi ni jenny dun sa lalaki kaninang sumita samin bigla tuloy nahiya kami hahaha sama ng tingin samin nung lalaki eh
"ahm. yes ma'm i'm sorry. btw sino sila ? bakit sabi niya siya daw may ari nito." sabi nung lalaki
nagulat naman itsura ni jenny.
at ito kami nila barbie pigil sa kakatawa
"seriously ? di mo sinabi sakin sunny inaagawan mo na ko ng business ko." sabi ni jenny
nashock naman kami dahil magkakilala pala sila
"magkakilala kayo ?" tanong ko sakanila
"oo diba ako nga may ari nito tungeks ka talaga asheleya." sabi niya sakin aba loko din to ah
si jenny naman biglang natawa hahahaha
"lahat ata papasukan mo sunny ha." sabi ni jenny at nag ikot ikot na kami sa resto
grabe kasi ang ganda ng resto niya kakaiba talaga. pero maganda din naman yung KH SHOP ni sandy eh.
____________________________________________
BINABASA MO ANG
UNLOVE YOU (book 2 of HIY)
Lãng mạnhi. ito na yung book 2 ng HAPPINESS IS YOU. sabi nila walang forever. magbrebreak din yan. sa fairy tale laging happy ending. kay louise at sandy ba magiging happy ending din ? eh hindi naman sila fairy tale. read and be love.