LOUISE P.O.V
after that incident. di ko na ulit nakita sila ash.
kami ni misty ayun lalo siya naging bantay sarado sakin.
si mama nga natatawa minsan madalas naiinis kasi ayaw niya kay misty. may attitude daw.
kung alam ko lang si sandy ang gusto niya para sakin kung sa babae din naman daw ako mapupunta.
pero wala na eh iniwan na niya ko. ayoko naman tanungin kay titas es o ipatanong kay mama nahihiya din ako.
after 1 week ng pagiging manager ko bigla bumisita si manager.
at may inanounce samin.
"so guys. remember we have a new branch. and the owner will coming. so yung opening nun. dapat andun tayo gusto rin tayo makilala nung owner. kaya next week be ready. by the way. yung resto natin isa sa hotels na malapit sa beach. okay. so we will enjoy." yun lang at umalis din agad si manager dahil marami pa daw siyang aasikasuhin.
ako naman inaayos ko lahat ng employee dahil binigay naman sakin ni manager yung mga dapat gagawin at dadalihin.
after 1 week preperation. pupunta na kami sa may batangas. dun daw yung new branch mg resto .
___________________________________________
ASH P.O.V
lagi kami nasa bar ni sandy. kahit wala si sandy tumutugtog kami. hahaha nakakamiss din kasi
pauwi na ko ng may tumawag sa phone ko.
unknown number
hello who's this ? - ako
miss me baby ? - mapangakit niyang salita.
bitch please. saaaaannnndddyyy. so kelan ka pa umuwi ? saan ka ngayon ? kita tayo ? shit damn. i missyou so bad." -ako
haha i know baby. excited much. tomorrow punta ka sa batangas may magsusundo sainyo na white van. sabihan mo na sila lahat ha. see you btw. goodnight mwaa - sandy
at binaba na niya agad. arghhhhh di man lang ako pinatapos.
pagkauwi ko tinext ko kaagad sila.
"guys. come here sa bahay. at 4am in the morning. may kikitain tayo sa batangas. asap."
messange sent to barbie , drix , jasmine and faye.
di ko na inantay ang reply nila at natulog na ko.
after how many hours of my sleep bigla may nag doorbell sa bahay. damn shit !
pag bukas ko andun agad sila.
"what the. ang aga ano bang pinunta niyo ditodhaldndichawlxlscksocn-----" di ko na natapos sinabi ko ng narealize ko nga pala ngayon kami pupunta ng batangas.
aba si barbie tinaasan ako ng kilay
"sabi mo pumunta kami dito tapos ngayon ikaw mag rereklamo ikaw lang ba walang tulog ha ! ASH! " oh ow. galit sila hahahaha
"okay okay sorry. kagabi ko lang din naman kasi nalaman eh" sabi ko sakanila sakto may dumating na van.
damn shit di pa ko naliligo nagrereklamo ako sakanila kaso sabi nila sila din daw di pa naliligo. ayun derederetsyo pumasok sa kwarto ko si barbie at jasmine at kumuha ng mga gamit ko.
si drix at faye tawa lang ng tawa.
hays
sa byahe lahat kami tulog.
_____________________________________________
LOUISE P.O.V
this is it. kinakabahan talaga ako. kasi naman ipapakilala ako as manager. paano kung masungit pala yung owner na yun.
at obviously mayaman dahil ang yaman kaya ng resto nila. hays.
bumili kami ni misty ng two piece
kay misty black two piece. para daw nakakasexy sakanya tawa lang ako ng tawa nung bumibili kami.
ako naman blue ocean ang design. ang ganda niya at bumagay sakin sa white skin ko.
sabi kasi ng manager kailangan namin bumili ng swim wear. dahil party daw ang gagawin ewan ko ba.
so 3:30am ang call time namin at before 4am umalis na yung bus na sinakyan namin.
actually sariling bus din nila yung gamit namin. hays grabe katabi ko si misty at tulog na tulog siya sa balikat ko.
pag dating namin dun wala pa masyadong tao.
pero wait. naalala ko to.
ito yung beach na pinag birthday-an ko. shit.
naalala ko na naman ang nangyari.
di ko namalayan lumuluha na pala ako. naramdaman ko na lang ng pinunasan ako ni misty
"don't cry sweety. bad memories ba ? don't worry papalitan natin yan. para everytime mag be-beach tayo ako na maalala mo ha. " mahinahon na sabi sakin ni misty siguro nag alalala din siya
maya maya may dumating na van.
at nagulat ako kung sino lumuwa sa van na yun.
ang tropa.
sila ash.
___________________________________________
ASH P.O.V
and now we're here. nagulat kami dahil kay sandy na beach to.
grabe sana kami na lang nag drive ang aga aga pa eh.
pag labas ko nakita ko si louise at that girl named misty sa pag kakaalala ko.
bakit sila andito. nako baka magkita sila ni sandy lagot.
"ash." bati sakin ni louise
tumango naman ako at isa isa na nilabas ang mga gamit namin.
nag t-try ako kontakin yung number na pinantawag sakin ni sandy pero out of coverage na.
hays loko talaga yun.
maya maya may lumapit samin.
"ah. hello. tourist ?" tanong samin mukhang manager to ayon sa kilos niya.
"no. kaibigan namin may ari nito." masungit kong sagot balak pa ata kami paalisin.
bigla naman siya ngumiti
"oh im so sorry. kasi alam ko close siya for tourist. sorry." yun at umalis na.
pagtingin ko kila louise mukhang naguguluhan siya.
"sino may ari nito ? kaibigan niyo ?" tanong niya sakin
pero biglang may sumigaw.
"aaaaaaaaaassssssshhhhhhllllleeeeeyyyyyy" ang ingay grabe
lahat kami napatingin sakanya
____________________________________________
BINABASA MO ANG
UNLOVE YOU (book 2 of HIY)
Romancehi. ito na yung book 2 ng HAPPINESS IS YOU. sabi nila walang forever. magbrebreak din yan. sa fairy tale laging happy ending. kay louise at sandy ba magiging happy ending din ? eh hindi naman sila fairy tale. read and be love.