chapter 6

7.6K 172 5
                                    

LOUISE P.O.V

ang kulit nitong babaeng to. ilang araw na din siya andito.

"hey sweety come here. sabayan mo ko mag almusal" tawag niya sakin

"misty. ano ba kasi ginagawa mo dito ?" iritang tanong ko sakanya

"why ? masama ba umuwi dito ? isa pa dati na rin naman akong ganito ah.wait a minute ? why your so pogi sweety ? my gosh. " pinagmasdan niya mukha ko.

sa totoo lang yunv boyish cut ko nagiging mahaba na ulit gupit ko. naka isang linggo na pero wala pa kami kontak ni sandy. isa pa tong si misty biglang sumulpot dito.

kung tatanungin niyo kung sino si misty ?

siya ang isa ko pang kababata. actually kapitbahay namin siya. at oo kilala din siya ni sandy.

bago siya umalis papuntang amerika kinausap niya ko. at umamin siya sakin. crush niya ko and lesbian siya. pero babaeng kilos pa din.

sakanya ko nalaman lahat ng love. okay naman to si misty. pero si sandy pa din ang gusto ko.

nung bata nga kami lagi siya nagseselos kay sandy. dahil sa tuwing naglalaro kami si sandy ang kapartner ko. siya din lagi ko inaasikaso. kaya nung lumaki kami galit siya kay sandy.

nung nag 13 years old na siya. kinuha na siya ng parents niya sa amerika kaya nag kahiwalay din kami.

at ngayon after 5 years bumalik siya ngayon.

"hey sweety." gulat niya sakin

"a-ano b-ba ?" di ako makapag salita dahil sobrang lapit ng mukha niya sakin. ilang inch na lang mahahalikan na niya ko. kay i push her at napahiga siya sa sahig.

"s-sorry m-misty. i-ikaw kasi e-eh." hays namumula na ko ano ba naman tong si misty ang clingy kasi masyado

"nasaktan ako no. ouch" at tumayo siya

"sorry" maikling sagot ko sakanya

"kanina pa kasi kita kinakausap. nakatulala ka lang diyan" sabi nya at umupo na ulit.

"sorry ano nga ulit yon ?" sabi ko sakanya after ko makabawi

"i said you look so pogi. bakit ka pala nag pagupit ng boyish style dont tell me ? pareho tayo ha" sabi niya sakin napayuko naman ako sa sinabi niya.

"theeen. thats great. pwede naman ako yung maging babae sating dalawa eh" pagkasabi niya nun bigla niya na naman ako inangkasan sa likod

"ano ba misty ang bigat bigat mo. umayos ka nga di ka na bata" iritang sabi ko sakanya

"naaaaahhh. i dont like sweety. ang cute cute mo talaga" pangungulit nito sakin

feeling ko tuloy nagiging cheater ako samin ni sandy

kaya pinilit ko siyang ibaba kaso wrong move. pag hulog ko sakanya bigla niya kong hinila saktong napapatong ako sakanya.

then she lock her arm sa likod ko. damn shit. lalo akong na gu-guilt sa nangyayari

"ateeeeeeee ... oh ow!" narinig ko may nagsalita

at paglingon ko. kapatid ni sandy at si ash.

shit patay na.

____________________________________________

ASH P.O.V

after ni sandy pumunta dito sa bahay. di na siya nag paramdam sakin.

isang araw bago siya umalis pumunta siya dito.

then niyakap niya ko. nagulat naman ako sakanya.

then inexplain niya sakin na aalis na daw siya ulit. kaso hindi na daw sa france.

after nung day na yun. di na talaga siya nag paramdam.

yung araw ng flight niya. pumunta ako sa bahay nila akala ko maabutan ko pa kaso madaling araw pala yung flight nila.

nakita ko si tita es at ayun. sabi umalis na daw.

si lacey kinalabit ako.

"yes baby why ?" sabi ko skanya

"i need to tell you something. pssshhh !!!" sabi niya haha itong batang to kahit 8 years old lang ang cute cute pa din

hinatak niya ko papunta sa kwarto ni sandy

"my ate told me. ako na daw bahala kay ate louise. so please help para ibigay to sakanya." pag papacute nitong bata sakin

so pumayag ako.

nag paalam siya kay tita es at pumayag naman.

so papunta na kami sa bahay nila louise. kakapark ko palang di ko na napigilan bumaba yung bata.

"ateeeeeee oh ow!!" narinig kong sigaw ni lacey

at the same time pareho na rin kami na shock.

louise has a new girl. at sa ganun posisyon pa namin sila nakita. si lacey tinignan ko parang iiyak na.

"ah a-ate. a-ano k-kasi. a-ano p-po" di masabi ni lacey yung sasabihin niya di ko alam kung alam niya ba kung ano meron sa ate niya at kay louise pero ayun sa expression na nakikita ko sakanya nasasaktan siya para sa kapatid niya.

'let me explain first !" biglang tayo ni louise

"hey sweety dont tell yan babae ang ipapalit mo sakin so bata naman ha!" singit ng babae kanina pinatungan niya.

sasagot sana ko kaso biglang nagsalita si lacey

"ah . ate wala po. ano po pinapabigay lang ni ate sandy. cge po bye. alis na po kami." sabi ni lacey sabay hatak ng kamay ko papuntang kotse

sa kotse panay iyak ni lacey

"i-i d-dont k-know k-kuya a-ash. b-bakit n-niya ginawa y-yun :'(" sabi niya habang umiiyak

"ano ba ginawa niya baby ? ano ba alam mo ?" tanong ko sakanya

"i know ate sandy and ate louise has a relationship. yes i know i'm too young para intindihin yun. pero kung yun daw magpapasaya kay ate soon maiintindihan ko daw sabi ni mama at papa sakin. pero bakit niya pinalitan si ate sandy. porket ba umalis si ate. paano yung promise ko kay ate :'( " now i know. na explain na pala ng mama at papa ni sandy kay lacey. naawa ako sa bata kasi di niya pa maintindihan pero ginagawa niya yung makakaya niya para mapasaya ate niya.

___________________________________________

A/N: whooo. di ko na alam paano siya dudugtungan HAHAHAHA

UNLOVE YOU (book 2 of HIY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon