A/N: SA MGA HINDI PA PO NAG U-UPDATE NG WATTPAD. UPDATE NIYO PO PARA MAKASABAY DUN SA KANTA KUNG GUSTO NIYO LANG. HAHA :)
__________________________________________ASH P.O.V
may tumawag sakin nakita ko number ni sandy.
pero yung boses na kausap ko sa kabilang linya si louise.
magkasama pala yung dalawa.
siguro inaalagaan niya si sandy.
oo nagtatampo ako kay sandy pati ba naman ako hindi niya na rin maalala.
nasasaktan ako pero wala rin ako magawa kundi mag antay.
"ash!" sagot sa kabilang linya
"hello?" tanong ko
"si louise to. pakitawagan naman si misty!" si louise pala naiinis ako tama ba naman utusan ako tawagan si misty samantalang kasama niya si sandy
"ba-bakit? si sandy kasama mo pero si misty inaalala mo! louise kung walang maalala si sandy please lang wag mo naman siyang gaguhin"
galit kong sabi sakanya"hindi ko ginagago si sandy ok. makinig ka muna sakin. nasa pahamakan si misty. binabantaan siya ngayon ni jenny. tumawag siya sakin kanina at kanina pa nasa labas ng condo niya si jenny."
nagulat naman ako sa sinabi niya baka manggulo pa si jenny"a-ano? si sandy? alam ba ni sandy yan?"
tanong ko sakanya"hindi. ayoko ma stress si sandy. kahit ano wala siyang alam. please let us handle this bago pa malapit si sandy at malaman niya. ayoko makasakit sa ulo niya."
buti na lang walang alam si sandy nag aalala din ako"o-osige babalitaan na lang kita"
pagpapapayag ko"salamat ash salamat!"
sabi ni louise at binababa ko na yung tawag.agad naman ako pumunta sa condo ni misty.
may mabilis na sasakyan sumalubong sakin at biglang pinaharurot.
alam ko na si jenny yon.
agad ako umakyat sa room ni misty.
at nakita ko siyang takot na takot.
inabutan ko muna siya ng tubig at pinakalma.
kinwento niya rin sakin mga pangbabanta ni jenny.
ngayon alam ko na hindi nilalandi ni misty si louise.
mas lalo akong kinakabahan kay jenny.
dahil base sa sinabi ni jenny mukhang obsessed na siya kay sandy.
makailang sandali lang pagkatapos ko bantayan si misty at nakatulog
may tumawag naman sa phone ko.
si barbie.
nagtalo lang kami sandali dahil nagtatampo ako sakanya dahil lagi siya yung gusto makasama ni sandy.
"nako! bakla kang tomboy ka! wag ka na mag inarte pwede? so ano tuloy tayo mamaya ha!!!!" balik diwa ako sa sinabi ni barbie
"a-ano ulit?" tanong ko sakanya
"haynako! stop wet dream ash!!!!"
bwisit na barbie to sabay halakhak ang bakla"magseseryoso ka ba o ibababa ko na to!" galit kong sabi sakanya
"joke lang girl! ito naman. sabi ko may gig us later! naisip ko kasi kumanta ulit tayong barkada like before nung college us. i mean baka ito yung way baka makaalala si sandy right?"
sabi ni barbie
BINABASA MO ANG
UNLOVE YOU (book 2 of HIY)
Romancehi. ito na yung book 2 ng HAPPINESS IS YOU. sabi nila walang forever. magbrebreak din yan. sa fairy tale laging happy ending. kay louise at sandy ba magiging happy ending din ? eh hindi naman sila fairy tale. read and be love.