"Whaaaaaaaaaa!!!!!" agad kong naramdaman ang kamay na tumakip sa bibig ko.
Kala ko multo tao pala.
"Ang ingay mo." Sabi ng isang lalaking ang haba ng buhok halos 'di ko na makita mata niya.
"Anong ginagawa mo sa cr ng lalaki? Parang may pinagtataguan ka? Criminal ka siguro no." Sinamaan ko siya ng tingin.
" AHWUKWHSJSKSKDKOQ!"
" Ano?May sinasabi ka-ay sorry" agad niyang inalis nag kamay niya
"Hindi mo ba ko kilala? Tsaka nag hugas ka ba ng kamay mo mamaya pinang-" sabay tingin sa hmmmm
" Ikaw babaeng tao mo manyak mo ha" ano daw? Ako manyak? Manyak ako
"Oo manyak ka nga daw" nakikiepal nanaman to si Ms. Author
" Hoy hindi ako manyak 'no. Tsaka 'di mo ba 'ko kilala? Ako lang naman si Aira-" amp tinalikuran ba naman ako kung 'di ba naman to bastos.
"Hoy lalaking walang mata! Kinakausap pa kita." Grabe isang Aira Cabria tatalikuran ng 'kala mong gwapong nilalang. Maputi lang naman siya tapos matangkad lang tapos matangos yung ilong, liit ng labi hindi naman gwapo.
"Miss Aira, Makakaalis kana." Ano? Loko yun. Paalisin niya ako? Bakit kanya ba yung cr na 'to?
"Excuse me?"
"Makakaalis kana? Ano nalang iisipin ng fans mo kung malaman nilang kasama mo ang isang lalaki sa cr?" Oo nga naman tumalikod nalang ako sabay lumabas ng cr.
Hayss buti nalang talaga natakasan ko yung mga yun baka ngayon nagkapasa pasa ako.
Naalala ko tuloy sabi ni Sir Jacob
"Aira, I told you, you need a bodyguard. Tigas talaga ng ulo mo."
Erase.. erase sa ngayon kailangan ko ng bumalik sa saksakyan
Anong oras na ba?
2:12 pm? OMG as in Oh my Gandako.
Agad akong nakarinig ng busina
"Ma'am Aira, kanina pa po kita hinahanap. Tara na po"
Sumakay ako ng kotse at nakarating ako sa meeting 2:50 pm kaya sangkatutak na sermon nanaman inabot ko kay Sir Jacob.
Pasok sa isang tenga, labas sa kabila at tsaka 'di ko na kasalanan na sira yung kotseng pinadala niya no.
Matapos ang meeting may round 2 ang sermon ni Sir Jacob hahaha sanay na 'ko sa kanya.
"Aira alam mo blah blah blah blah blah" 'di ko na naintindihan basta nagcellphone nalang ako.
"Breaking New mga ka Chizmars. Isang 'di kilalang source ang napag pyiestahan ng ating ka-Chizmars"
"Aira, nakikinig ka ba?" Tanong niya tumango nalang ako
" Aira Cabria nakitang lumabas sa cr para sa kalalakihan"
Napatigil kami at tumingin sa screen ng tv. Ako ba yun?
"At ito pa mga Chizmars, mga ilang minuto ay lumabas din ang isang lalaki. Ayon sa ating source ilang minuto silang tagal sa loob ng Cr. Ano kayang ginawa nila?"
Napatakip nalang ako sa bibig.
" Aira anong ibig sabihin nito? Malaking gulo 'tong pinasok mo"
" Abangan natin mga ka-Chizmars kung sino ang lalaking ito at bakit sila nagkita ni Ms. Aira sa loob pa mismo ng Cr ng lalaki."
Speechless ako. Pwede ko naman siguro sabihin na ano? Na hinabol ako ng fans tas ano pero 'di sila maniniwala.
Aira ano bang ginawa mo!!!!!!
Author's Note:
Good Afternoon everyone!!!
Sino nga ba itong lalaking to? Paano nila kakaharapin ang issue tungkol sa kanila? Mawawalan na ba ng career si Aira?
Hahaha abangan sa susunod na chapter!!! See you there!
BINABASA MO ANG
Luna E Stelle
Romance"I think I'm just trying to find the brightest star even I already have the moon." Nakatingin sa buwan at butuin umaasang sana ikaw din. I'll find you kahit mahirap hahanapin kita