Chap 24: Cuốn sách kì bí.

665 99 3
                                    

*Cạch... Kéttk...*

Cách cửa bằng gỗ mục nát dần hé ra. Harry nhìn tưởng chừng như nó sắp đổ đến nơi vậy. Một tay cầm cây đũa một tay nắm núm cửa khẽ động, lay lay cánh cửa vài lần. Phát hiện nó an toàn mới thở một hơi bước vào. Đứng sau cánh cửa nhìn vào căn phòng được cho là lối cụt kia, Harry niệm cho ánh sáng từ đầu cây đũa sáng hơn. Chầm chậm bước chân men theo vách tường gần nhất, bỗng chợt thứ gì đó khiến cậu dừng chân lại. Nhìn thứ trên tường mà cảm thán. Ôi mẹ ơi, may thật. Nhủ trong lòng một câu, cậu cầm chiếc đũa thì thầm một bùa thần chú từ kiếp trước.

Tinh quang màu đỏ cam từ đầu đũa bay tới đầu ngọn nến, một ánh lửa lỏng lảnh xuất hiện. Harry nở một nụ cười tự hào, lần đầu cậu thấy có pháp thuật lại lợi ích như vậy. Nụ cười phút chốc cứng nhắc lại nhìn cảnh trước mắt.

Chuyện gì vậy ? Đầu lửa trên ngọn nến tắt rồi ! Hoang mang vài giây mới cầm chiếc đũa nhằm thử nghiệm lại. Có lẽ do lực lửa chưa đủ mạnh nên đầu nến không còn phát ra tình quang, Harry muốn thử lại lần nữa. Chưa để cây đũa của cậu tới gần, bỗng chốc một ánh sáng lóe lên từ ngọn nến, đầu nến thình lình hiện lên ngọn lửa so với lúc nãy càng muốn to hơn. Thoáng một giây sau căn phòng liền sáng lên, liếc qua mấy ngọn nến xung quanh phòng phát ra ánh sáng kia mà Harry có chút mơ hồ. Gạt suy nghĩ sang một bên, thu lại cây đũa, con ngươi lay động đảo xung quanh quan sát trong phòng.

Nếu kiếp trước không nhìn mấy vật cổ truyền học hay những đồ vật thần bí thì Harry cũng bị màn này làm đơ người. Tính ra đồ đạt trong căn phòng này không quá tệ, chiều rộng lẫn dài tầm 9 mét, bởi vì mặt đất phòng thiết kế theo chiều ngũ giác nên không phân biệt được bên nào dài bên nào rộng. Sơn tường màu vàng đất làm dễ chịu con ngươi, đồ vật trong phòng cũng đơn giản, phân theo tường ngũ giác thì có ba tủ sách và hai tủ đựng mấy đồ vật linh tinh và mấy đồ cổ truyền, nhưng trông những chiếc tủ kia chẳng mấy lành lặn. Chiếc bàn rộng lớn kèm theo chiếc ghế mục nát để ở giữa phòng. Dưới đất còn có vài hộp giấy nhỏ chất đống sách bên trong, nền đất xung quanh còn rải rác những tờ giấy hoặc những mảnh giấy vụn, cộng thêm bụi đất cũng đủ biết căn phòng này suy sụp cỡ nào. Nhìn mấy quyển sách trên kệ cũng gần tàn, Harry chỉ cười cười, xem ra trong căn phòng này chỉ có cái bàn kia là bình thường đi.

Mấy chiếc nến tự phát sáng khi Harry thắp lửa trên một ngọn nến kia đủ cho cậu biết căn phòng này vẫn có cơ quan, ngược lại còn tốt là đằng khác ..

Từ trên một kệ chậm chạp lôi ra một quyển sách, xác nhận cái kệ không si nhê mới hành động tiếp. Phủi bụi trên mặt sách Harry không kịp nhìn tên bìa mà lặng lật trang đầu ra luôn.

"Hahaha !"

Một giọng nói vang lên từ trong căn phòng khiến Harry giật mình, mạnh bạo quay lại nhìn xung quanh một lượt cư nhiên lại không có ai. Giọng nói lại một lần nữa vang lên

"Chào, kẻ lạ !"

Độ cảnh giác trên mặt cậu bỗng tăng vụt, Harry sau lời thứ hai kia cũng xác định được đây là giọng của một nữ nhân vị thành niên, cậu cất giọng:

[Allhar-ĐN] How do you love us?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ