CHAPTER 5
-------------
HANNAHLumabas na ako nang marinig ang tunog ng busina ng sasakyan ni Apollo. Nakita ko itong nasa labas ng isang van at nakasandal doon. Lumipat sa akin ang mga mata niya na kayang pabilisin ang tibok ng aking puso.
He's tall, powerful, and looks like something straight out of a wet dream. I've given
myself countless orgasms picturing a man like him."Good morning, Apollo." Nakangiti kong sabi.
He nodded. "Good morning. Get in."
Pumasok na ako sa backseat ng van.
"Good morning, manong." Bati ko sa driver.
Ngumiti ito. "Good morning po, Ma'am."
Binalik ko ang atensyon ko kay Apollo nang umupo na ito sa aking tabi. Nakasimangot niyang sinara ang pintuan ng van. Nilagay ko ang travelling bag ko sa aking gilid bago tingnan si Apollo.
"Woke up on the wrong side of the bed?" I asked.
"No." He said coldly.
"Woke up on other girl's bed?" Masungit kong saad.
Tumingin siya sa akin sandali at pagkatapos ay ibinalik ulit ang tingin sa labas. "Quiet. I'm not in the mood."
"Can I hold your hand?" Pangungulit ko.
Kumunot ang noo nito. "Why?"
I shrugged my shoulders. "Gusto ko lang."
Nagbuntong-hininga ito at tumingin mula sa labas. Nakita kong gumalaw ang daliri nito kamay kaya napangiti ako. Hinawakan ko ang kamay nito at pinakiramdaman ang mainit na palad niya. Hindi ko rin siya naringgan ng salitang hindi pagsang-ayon kaya ninamnam ko ang pakiramdam na magka-holding hands kami.
Pinagmasdan ko ang magkahugpong naming kamay. Kumunot ang noo ko nang mapansin ang ilang sugat sa kanyang kamao.
"What happened to your knuckles?!" Para itong may binubog ng sobra. Mapupula ang kanyang kamao at may ilang sugat roon.
"None of your business."
"Nag-aalala lang ako. Bakit nga? May binugbog ka ba?"
"Don't make me say it twice, Hannah."
Napasimangot ako at kinuha na lamang ang band-aid na nasa loob ng aking handbag. Tumunog ang cellphone ni Apollo ngunit 'di pa rin nito binawi ang kamay sa akin. I find it so sweet. Nang mailabas ang band-aid ay dahan-dahan kong nilagan iyon sa sugat nito.
"What are you doing?" He asked,
"First aid." I answered. Napansin kong wala na itong katawagan.
"Remove it. It makes me uncomfortable."
"Magtiis ka."
Matalim niya akong tiningnan. "Don't test my patience, Hannah."
"Paano kapag nainis ka na talaga? Patingin nga." I said. He clenched his teeth. Nawawalan na ata talaga siya ng pasensya sa akin.
He sighed. "You are so fucking annoying."
"At least I don't bore you." Naglaban ang aming mga mata. Walang gustong magpatalo sa amin.
"Nandito na po tayo, Sir Apollo." Anunsiyo ng driver.
Walang imik na bumaba kami ni Apollo. Kinuha namin ang aming mga gamit at pumasok na sa airport. Sumakay na kami sa eroplano at tinulungan niya akong mag-akyat ng gamit ko sa compartment. Napabuntong-hininga ako nang maramdaman sa aking likod ang malambot naupuan.
Hinatak ko ang damit ni Apollo para makuha ang atensyon nito. "Baby."
"Baby my ass." Komento nito habang hindi inaalis ang mata sa magazine na binabasa.
"Yup, that's my baby, too."
"My god, you're so fucking annoying."
"I'm sleepy." malambing kong saad at idinikit ang sarili sa braso nito.
"And don't ever wake up."
Parehas kaming nagulat nang kalabitin ng isang may edad na babae si Apollo. "Young man, I apologise for eavesdropping unintentionally. Aren't you a little bit cruel to your girl?"
"Yeah, aren't you a little bit cruel to me?" Dagdag ko. Nilingon ako ni Apollo at matalim na tiningnan. I just gave him my sweetest smile.
"She's just annoying you because you're not giving her your attention." Saad ng babae.
Tumango ako. "Yeah, I just want your full attention, baby. So don't be mad at me."
"Hannah, shut it." Bulong ni Apollo.
"Come on, lovelies, she looks adorable."
Nagbuntong-hininga si Apollo. Nilagay niya ang braso sa aking balikat and he pulled me on to his chest. I mouthed 'thank you' to the middle-aged woman and made myself comfortable with him.
"I should have booked a separate flight." He muttered.
"It's too late for that." I said, cannot brush the smile off my face.
He smirked. "Huwag kang ngumiti, humanda ka sa akin mamaya."
"Ang sungit mo talaga. Pasalamat ka, napagtitiisan pa kita." I responded.
"Welcome to Cebu. Enjoy your stay, Sir and Ma'am." Nakangiting saad ng Flight attendant habang bumababa kami mula sa eroplano. Gabi na nang kami ay makarating dahil sa naging delay ng flight.
"We will. Thank you." Nakangiti kong sabi. Niyakap ko ang braso ni Apollo at sinabayan ito sa paglalakad habang bitbit nito sa kabilang kamay ang aming gamit. Kaunti lang naman kasi ang dala ko kaya hindi na kami gumamit ng rollers. "Sa amin ka nalang mag-stay, Apollo."
"Nakapagpa-reserve na ako ng room sa five star hotel." Walang gana nitong saad.
"You can cancel it." I suggested.
"I will not."
"Please?"
"Hindi ako gagawa ng desisyon na ako rin ang mapipikot sa huli."
Edi, ako nalang ang gagawa ng move para mapikot ka. Nang makalabas na sa mismong airport ay hinatak ko ito sa gawing hindi masyadong matao at may kaunting dilim.
"What do you----" Humarap ako sa kanya at inabot ang batok nito para pagdikitin ang aming labi. Dahil sa tangkad nito ay kinailangan ko pang tumingkayad upang maabot ang malambot at maiinit nitong labi. Ang tagal ko ng nanggigigil sa kanya! Narinig ko ang pagbagsak ng aming gamit. Lumayo ako sa kanya na may matagumpay na ngiti.
My mouth tingles as he says, "How dare you."
Pumungay ang aking mga mata. "Really? How dare I? Is that the best comeback you've got?"
He pulled me in and gave me a long, seductive kiss. My entire body relaxed into him, feeling instantly protected and held as his lips warmed mine. Sliding deeply into mine and pulling my hair as he deeply kissed my mouth. His breath was my breath.
I felt that at that precise moment, there was no difference between his soul and mine. It was a true communion, a true moment of connection that I'd never before experienced.
He's mine.
"Hannah!" Bigla kong naitulak ko si Apollo nang marinig ang pamilyar na boses ng aking ama.
*************
UNEDITED.
UPLOADED: 4.17.15
REVISED: 10OCT2020
SWEETKITKAT
BINABASA MO ANG
TEMPTING THE BEAST(COMPLETED)
RomanceCOMPLETED | Y2015 - Y2021 "I'll make you fall in love with me, Apollo." "Make me fall?" Umayos ito ng upo. Nanliit ang mga mata nito. "I doubt that. Very much." Tinaasan ko ito ng kilay. Minamaliit nya ang kakayahan ko. "At kapag nagawa ko?" "Pakaka...