Chapter 7.2

48 1 0
                                    

Late nako, gosh! It's already 7:40 and my class started already, 7:30 supposed to be ang pasok ko! And I was late already, late na kasi akong nagising kakaisip kagabi! Ang boba Audrey, sana hindi galit ang prof ko paglapasok ko 10 min late na me.

I'm holding the door knob eto na, this is it! Pagkaopen ko ng door walang prof but...

"HAHAHAHAHAHAHA"

"Look at her face"

"Such a looser"

I was about to cry but, bakit ako iiyak? Gosh! I'm such a looser. Bakit nga ba nila ako pinagtatawanan? Pagkabukas ko ng door di ko alam na may timba sa taas ng door na puno ng flour at natapunan ako all over my body.

Lagi nalang bang ganto ang buhay ko? Silang nang aapi ako nagpapa api. Hayaan na Audrey walang prof umalis kana at ayusin ang sarili mo wag kang tutunganga dyan mas lalo ka nilang pagtatawanan.

Then I saw Kevin, nakaupo lang siya and he was looking at me, his eyes were full of disgust para siyang nandidiri sakin. Ok, Audrey wag mong i expect na babait siya sayo pakatapos ng nangyari kahapon, back to reality! He's an evil man, don't look at him! Sigurado siya ang nanguna at may pakana lahat ng ito.

Hanggang pagkaalis ko sa room nagtatawanan parin sila, lahat naman ng nakakasalubong ko sa hallway ay nakatingin sakin yung iba naaawa yung iba hindi nila alam kung pano nila itago ang natatawa nilang mukha.

Humanap ako ng malapit na CR kailangan kong ayusin ang sarili ko, sakto pagkapasok ko ng comfort room walang tao.

I saw myself on the mirror, my God Audrey anong ginagawa mo sa sarili mo? Hinahayaan mo lang na apihin ka nila you're Audrey Scarlett Garcia hindi ka basta basta! Kumuha ako ng tissue sa bag ko and started to wipe my face hanggang napansin ko na may luha na palang dumadaloy sa pisngi ko! Damn you Audrey why are you crying? They are not worth of your precious tears wag kang tanga please! Buti nalang talaga walang tao dito sa CR kundi nakakahiya.

Someone was banging the door, bat di siya pumasok para makita niya ang nakakaawa kong mukha.

"Open the door Audrey!"

Familiar voice, it's Kevin I hate you! You and your filthy games Damn you!

"Get out! You're here to laugh at me! Laugh until your satisfied dyan ka naman magaling diba? You heartless evil man, I hate you!"

"Just open the door! Let me explain, open it or sisirain ko to, you don't want me to make a scene here aren't you?"

"Get out!"

"I'm counting 1.. 2.."

Binuksan ko na ang door at unti unting tiningnan ang mukha niya.

"Why are you crying?"

"Now you're asking me why I'm crying? Wag kang pa inosente baka masipa kita dyan"

Kumuha siya ng kung anong bagay sa bulsa niya and I saw handkerchief in his hand he was about to wipe my face pero iniwas ko ang mukha ko, ano to? Pagtatawanan niya ko tapos kakaawaan niya ko? I hate him for doing this to me!

"Don't touch me I hate you"

Aalis na sana ako pero kinuha niya yung kanang kamay ko at kinaladkad ako, ako naman eto nagpakaladkad nakatingin lahat ng estudyante saming dalawa, nagtatanong ang mga mata nila.

Dinala niya ko sa rooftop ng school na puno ng halaman, rooftop garden ng school.

"You just stood there and did nothing! Tanga kaba? Oh tanga ka talaga!?"

Biglang uminit ang ulo ko sa sinabi niya, sino ba siya para pagsalitaan ako ng ganyan. I slap his face at nanginig naman ang kanang kamay ko sa sobrang sakit ng pagkakahampas ko sa mukha niya, halata namang masakit ang pag sampal ko kasi namula yung mukha niya.

"How dare you! How dare you to say that to me! How dare you to do that to me! Wag kang pa inosente alam naman nating sa umpisa palang ikaw ang may pakana lahat! Damn you! I hate you, you and your dirty games, wag kang magpanggap na nag aalala ka sakin because sa umpisa palang you already hated me! And pahabol lang I hate you more, more than you hate me!"

"So pinagbibintangan mo na ko ngayon? You should not just stood there at umalis lang, dapat lumaban ka wag mong hayaan na gawin nila sayo yun! Ikaw ang may gawa niyan sa sarili mo not me not them but you! Kasi pinapakita mo sakanila na Ok lang lahat ng ginagawa nila sayo! Dapat lumaban ka but no you just stood there and did nothing na parang walang nangyari"

Hindi na ko nakapagsalita kasi tama naman siya may punto siya, bat di ako lumaban? Karapatan ko yun eh! Ang boba mo kasi Audrey.

Ang I start crying and crying, wala akong pakeelam kung nasa harapan ko ngayon si Kevin, kailangan ilabas ko lahat ng sama ng loob ko baka sumabog ako dito.

"Shhhh, stop crying it's ok everything will be fine"

Pinunasan niya ang mukha ko, then he hug me. Parang naramdaman ko na ang nakapalibot na braso niya sakin ang pinaka safe na lugar sa buong mundo.

I Love You So (GabyViPhi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon