Chapter 19

32 1 2
                                    


I look at the window beside me, walang pagbabago. Napa smile ako ng konti iniisip ko palang na nandito na ko, sa wakas! I'm home, hello Philippines!

Naramdaman ko na ang pagbaba ng eroplano kaya inayos ko na ang sarili ko, medyo matagal bago ako nakababa, medyo excited diba? Pagkalabas ko ng eroplano naramdaman ko agad ang init kaya inalis ko ang coat na suot ko. Sino kayang susundo sakin?

Oo nga pala walang susundo sakin kasi surprise itong pag uwi ko, I'm back *smirk* sinuot ko ang shades ko at lumabas na ko, pagkalabas ko ang daming reporter na gusto akong ma interview, not today please.

Excited na talaga akong makita si Kevin at Jin.

"Barbie! Barbie!"

Hindi ako lumingon hindi hamak na reporter lang ang tumatawag sakin, sana pala nagpasundo nalang ako. Paano ako makakatakas sa mga reporter?

"Hoy, Zyrene!"

Familiar, *smirk* parang alam ko na kung sino ang tumatawag sakin, lumingon ako inalis ko ang shades ko and there I saw Jin smirking at me. Anong ginagawa niya dito?Naglakad ako ng mabilis palapit sakanya, medyo natagalan kasi may cart ako na bitbit. Hanggag sa nakalapit ako sakanya naka smirk lang siya, "Hey!" tinapik ko pa yung balikat niya pero wala parin siyang imik, yabang!

"Bakit hindi mo sinabi na uuwi ka ngayon?" Yung smile niya napalitan ng sad face kumunot pa ang noo niya, walang pagbabago Jin.

"Gusto ko kayong i-surprise eh" Niyakap ko siya, at niyakap din niya ako pabalik, "Silly! May pa-surprise surprise ka pang nalalaman, malamang malalaman din namin. Naka broadcast kaya nationwide! 'The awesome Barbie is finally home'"

"Sorry, wait! Where's Kevin?" Tumingin ako sa likod niya, walang Kevin tumingin pa ko sa paligid ko, wala talagang Kevin. Tumingin ako kay Jin, kinuha niya ang cart ko at nag start na siyang maglakad, sinundan ko naman siya, weird.

"Wala siya, busy siya ngayon nabalitaan mo na ba na siya na ang CEO ng Empire nila right?" Ahh.. Yes! Alam ko, si Mommy pa ang nagsabi sakin.

"Oo, so I guess ikaw lang today, Hey it's nice to see you again! You've grown a lot."

"Bakit mo hinahanap si Kevin? Meron pa ba?", Kumunot ang noo ko sa tanong niya, na gets ko naman "Ano ka ba! Past is past, naka move on na ko!"

"Tsk, akala ko hindi pa. Oo nga pala, he's courting a girl right now mga 3 mos narin niyang nililigawan." Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya, seryoso siya 3 mos? Napahinto ako sa paglalakad.

"*laugh* Nakakapagtaka di ba? Bago yun! Madalas si Kevin wala pang isang araw nakukuha na niya ang babae, pero yung girl na nililigawan niya ngayon mahirap suyuin, Kevin found her interesting at nag eenjoy siya."

Nagpatuloy ako sa paglalakad, "Mukhang seryoso siya ah, how is she? I want to meet her"

"Ow, you'll meet her. Balita ko nag enroll ka sa school namin, same course diba?makikita mo siya she's our classmate."

"I'm so excited for tomorrow"

"She's pretty, *tingin sakin* an exact opposite of you."

"Wait, what?" Hindi niya ko sinagot at nagpatuloy lang siya sa paglalakad.
---
"Ma'am Zyrene! Oras na po, kailangan niyo na pong mag almusal baka ma late po kayo sa school"

"Uhmm..." Isang ungol lang ang nasagot ko dahil inaantok pa ko, hindi naman siguro masama kung aabsent ako ngayon?Biglang nag vibrate ang phone ko, kinuha ko iyon sa may side table and I saw Jin's name in the lock screen, ang aga naman niyang mag message.

Patuloy parin sa pagkatok si Nana Berta,

'Hey sleepy head wake up, don't be late on your first day. Good Morning :)'

I Love You So (GabyViPhi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon