It's been two weeks simula nung pumunta kami sa ampunan ni Kevin at nung may tumawag sakin, pinatay ko nalang ang phone ko noon tapos wala ng tumawag uli sakin hanggang ngayon, buti naman.
Asa school ako ngayon, Oo nga pala nakapag submit na kami ng report ni Kevin. Simula noon hindi na uli kami nag usap pero lagi siyang tumitingin sakin oh baka naman imagination ko lang yon? Pweh! Never mind!
After nagdiscuss nung prof, pina dismiss na niya kami. Napadaan ako sa may upuan ni Kevin pero wala siya, absent.
My plan for today is uuwi ng dorm, kakain, pahinga tapos review. My daily routine, may quiz bukas kailangan mag review!
Habang naglalakad ako sa corridor, napadaan ako sa H408 room, bakantemg room to. Sabi nila madaming scary moo moo dito, pero hindi ako naniwala! There's no such thing, maniniwala siguro ako pag nakita ko mismo.
May gumalaw na parang upuan sa loob, syempre bahagya akong nagulat ako lamang ang estudyante dito, dadaan kahit ako ng Gate 3, may bibilhin pa kasi ako sa Main Gate kasi maraming estudyante.
May gumalaw nanaman na upuan, tsk matignan nga baka pusa lang. So eto na bubuksan ko nalang, matapang ata to!
So I open the door, madilim walang tao, naghanap ako ng pusa wala naman. Then there, sa sulok may tao, Boy.
"What the Hell!" May babae pala sa likod niya and it was Nichole. And the boy was Kevin, wala siyang pang itaas na damit while Nichole naka unbutton yung blouse niya gulo gulo din ang buhok niya at, tinatakpan niya ang dibdib niya.
"What are you doing here? Get out!" Sabi ni Nichole na para bang nagtataboy siya ng hayop.
"Uhmm.. K-kasi," Wala akong masabi, Nakakagulat! They are making out.
"A-alis nako, t-tuloy nyo lang" So there I close the door, habang sinasara ko tiningnan ko si Kevin, nakatingin din siya sa mata ko.
I start walking baka habulin pa nila ako, Bwisit! Bakit kailangan ko pang makakita ng ganon? It's your fault Aly, stupid! Masyaso kang nacurious, sh*t! Damn!
Ano pa bang expect mo kay Kevin? He's, He is.. I stop walking and I feel something fell on my cheeks, and it's a drop of water from my left eye. Why? Bat ako umiiyak, I feel so affected. C'mon Aly! What are you doing, he's not worth of your precious tears. Stupid feelings! Nahulog ka agad sakanya? Damn! Bakit bako nahulog agad sakanya? Why I feel so betrayed? He's not yours Aly! Wake up!
===
Kevin's POV"Pakeelamera talaga yung si Audrey! Baby lets Continue" Hinila ako ni Nichole pero tumayo ako at umupo sa isang bakanteng upuan.
She saw me, making out with Nichole.
"Hey baby what's wrong?" Hinawakan ni Nichole ang hubad kong dibdib pero inalis ko agad yun at kinuha ang polo ko at sinuot yon.
'You need to explain Kevin' sabi ng utak ko, bakit ba kailangan kong mag explain sakanya we're not together? Nichole is my girlfriend and it's normal.
'Just do it, it's better to explain Kevin you're gonna regret it someday, trust me' Why? What is this kind of feeling? I feel like I want to go run to her and explain that everything was, everything was.. Damn!
I get my bag and leave Nichole "Babe!" Sigaw ni Nichole pero hindi ako nagdalawang isip na umalis at tumakbo.
===
Audrey's POVI was so stupid, masyado kong inassume na baka, may nararamdaman na feelings sakin si Kevin. Erase! Erase! Don't ever mention that name!
Hindi yun feelings Aly! Masyado ka lang naaliw sakanya kasi ilang beses din kayong nagkasama, isipin mo nalang yung mga hindi makataong pinaggagawa niya sayo, mag isip ka nga STUPIDO!
Papasok nako sa dorm when someone's call my name "AUDREY!"
"Ha?" Lumingon naman ako and there I saw Kevin standing infront of me, humihingal hingal pa. Halatang kakagaling lang tumakbo, why is he here?
"Bakit?" I act normal, na parang walang nangyari kanina.
"About kanina.."
"What? Don't worry, I'm not that kind of person hindi ko naman ipagkakalat lahat ng nakita ko kanina. Don't worry talaga your secrets are safe with me"
"No, it's not about that.." Napasabunot siya at ako naman nagtaas ng kilay, ang gulo neto "I don't know why I'm doing this but.."
"But?"
"But.. Uhmm.. Yung nakita mo kanina, you know, hindi ganon yon. Shit! Why am I doing this? Uhmm... Wag mo ng isipin yun"
"Huh? It does not matter to me, ano ka ba?! HAHA"
I saw something in his eyes, pain. Syempre, ilusyon ko lang yun!
"You're going with me" He grabbed my hand at pilit akong tinutulak hindi ko naman mabawi yung kamay ko sa sobrang higpit ng pagkakahawak nya.
"Hey! San mo ba ko dadalhin? Look, madami akong gagawin, wag ka namang ganyan! Hindi ko naman ipagkakalat yung nakita ko. Swear!" Tinaas ko pa kung right hand ko pero hindi siya nakikinig sakin patuloy parin ang paghila niya sakin.
Andito kami sa parking lot ng school at huminto kami sa isang napakagarang sasakyan at sure ako na kay Kevin yon.
"Sakay"
"What?! No Kevin! Madami akong gagawin, madaming homework. Hindi ako sasakay dyan at sasama sayo, aalis nako"
Hindi pa man ako nakakaisang hakbang, hinila niya ang kanang braso ko at iniharap niya ko sakanya.
"Sasakay ka oh ako mismo ang magbubuhat sayo, maisakay ka lang sa kotse ko. You know me, woman. I am a man of my words" Nag smirk pa siya, hinahamon talaga ako ng isang to! Ang gwapo niya, No no! Nakakainis pala! Urgh.
Hinila ko naman yung kanang braso ko para mabitawan niya at dali daling naglakad papunta sa kotse niya.
"Ano pang tinutunganga mo dyan, tara na!" Nag fake smile pa ko sakanya, dalidali siyang sumakay sa kotse niya at ako din.
San naman kaya kami pupunta?
BINABASA MO ANG
I Love You So (GabyViPhi)
Storie d'amoreAudrey Scarlett Garcia is just a normal college girl who is studying hard for the sake of her dreams, pero biglang papasok si Kevin at Jin na magpapagulo ng buhay na matagal niyang inayos para sa kinabukasang pinapangarap niya. Kevin is the heir of...