Chapter 20

25 1 1
                                    

Audrey's POV

After that scene kanina sa room napagdesisyonan ko'ng mag library muna tutal may 2 hrs vacant ako before next class, kanina I've just met this gorgeous girl whose name is Barbie hindi ko akalain na magkakaibigan silang tatlo ni Kevin at Jin at nalaman ko narin na siya si Barbie Villamore of Yanta Empire for goodness sake, hindi siya basta basta she's one of them the powerful one her family is belong to that creepy title. Mabait siya actually tinulungan niya ko kanina mula sa pang aapi ng grupo ni Nichole, she even told me that starting today I'm already her girl bestfriend ang bilis diba? Pinatong ko ang ulo ko sa table pagod na kasi akong magbasa medyo inaantok na ko, naramdamam ko namang nag growl yung stomach ko I'm hungry hindi pa din ako nakakapag lunch.

May kumalabit sakin, I lift my head then I saw Barbie nakatayo siya sa side ko habang nakangiti, what is she doing here? Tinignan ko naman ang katabi niya and I saw Jin and Kevin with her.

"What are you doing here?" She pouted when I ask that, I admit I look so mean for asking that question but WTH?! I want to spend my time alone here in library while sleeping.

"Why? Ayaw mo ba kong kasama, I just want to come here in library madalas kasi naming tambayan to nila Kevin dati so we decided to go here and then nakita ka namin hindi naman siguro masama na makisama sayo ngayon?"

I guess I don't have any choice I have to spend my 2 f*cking hours vacant with them here in library, dapat palang umuwi nalang ako ng dorm. Umupo sa harapan ko si Barbie katabi niya si Jin while Kevin sat beside me, ugh what an awkward position.

Bigla ko namang naalala yung sinabi ni Nichole sakin kanina.

Kanina before lunch,

Pagkalabas ko ng room nabigla ako nang lapitan ako ni Nichole una hindi ko pa siya pinansin dahil wala akong panahon makipagtalo sakanya, may mga bagay na dapat mas asikasuhin kaysa ang kausapin pa siya.

"Wait" Aniya, pero hindi ko siya pinansin at nagpatuloy akong maglakad.

"I have something to tell you hindi kita aawayin, importante lang" That caught my attention kaya huminto ako sa paglalakad at tinignan siya.

"What?" Diretsahan kong sagot sakanya, I need to go sa library kailangan ko pang mag research para sa assignment ko mamaya.

"Come with me, wala akong gagawin sayo. May ipapakita lang ako" Mukhang seryoso naman siya, sige pagbibigyan ko ngayon lang.

Sinundan ko naman siya hanggang makapunta kami dito sa cafeteria, hinila niya ang kamay ko at pumunta kami sa may bandang sulok.

"Tumingin ka malapit sa counter" Tumingin naman ako, ano nanaman bang..

I saw Kevin and Barbie, nakayakap si Barbie kay Kevin habang si Kevin halatang gusto naman niya ang pagyakap sakanya ni Barbie. Napansin ko rin si Jin na kasama nila may hawak itong dalawang tray.

Tinignan ko si Nichole na ngayon ay nakangisi na, ano naman ang gusto niyang palabasin.

"Do you want to hear the story about a girl who wants to achieve her dream kaya siya pumunta ng Paris kahit na alam niyang maiiwan dito sa Pilipinas ang kasintahan siya, a really sad love story right?" Tinignan niya ko sa mata, sino bang tinutukoy niya? Anong kwento.

"Aalis na ko" Saad ko sakanya, hindi pa man ako nakakhakbang nang bigla niyang hilain ang braso ko.

"Wait hindi pa tapos ang kwento makinig ka muna sakin." I stayed kahit na alam kong naiinis na ko kay Nichole, hindi ko alam kung ano ang gusto niyang palabasin pero merong parte ng utak ko na gustong malaman kung ano ang ikkwento niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Love You So (GabyViPhi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon