Jin's POV
I'm here in my condo dito muna ako titira habang andito ako sa Pilipinas para maglibang lang, sabi kasi ni Daddy mag bakasyon muna daw ako dito masyado daw akong workaholic, syempre sino bang tatanggi sa bakasyon? Saka magkikita uli kami ng Bestfriend ko na si Kevin. Masyado bang gay? Haha. Matagal na kasi kaming magkakilala ng gagong yon! Andito ako sa study table ko, may ginagawa kasi akong report about sa pagbubukas ng another branch namin sa Makati.
Nag vibrate yung phone ko and I saw on the screen,
Mom Calling..
So I answered it agad-agad,"Hello Ma"
"Hi Jin, how are you iho?" I bet my mom is smiling right now, she really missed me.
"I'm fine Ma, don't worry about me. I'm old enough ok? Ikaw, how are you?" Pinaikot ikot ko pa sa daliri yung ballpen na hawak ko.
"Ok lang, na miss lang kita. Kumusta ang pag stay mo dyan?"
"Ok lang din, nagkita na kami ni Kevin siya ang sumundo sakin sa airport"
"Oh Kevin? Kumusta na siya? Balita ko he is now a fine young bachelor like you"
"Ok lang siya, he is doing good in their company."
"Ow, Oo nga pala anak!"
"What?"
"I arranged a welcome party for you, si Secretary Rey ang nag ayos dyan, do you like it?"
"Ma! Bakit ngayon mo lang sinabi? Bakit hindi mo muna ako tinanong kung gusto ko?" My mom is impossible, really welcome party?
"Diba you like parties? Surprise yon bakit ko sasabihin? Hayy.. Nako anak enjoy your teenage life, ayaw mo non? You will meet some heir and heiress, teenager like you who will become an owner of their family business someday, malay mo makahanap karin ng magiging girlfriend mo sa party."
My mom is crazy, literally! Urgh.
"Ma! Ako na ang bahala sa lovelife ko"
"Ano ka ba anak! Sabik na kami ng papa mo na magka apo medyo matagal narin simula noong magkababy sa pamilya at ikaw yung last!"
"Ma, makakahintay yang pag aasawa ko, I'm only 19 years old for pete's sake!"
"Basta tuloy ang party mamayang gabi, si Secretary Rey na ang nagpadala ng mga invitation"
"Mukhang wala nakong magagawa"
"Yes my dear, just go with the flow. Bye anak! Kailangan pa ko sa meeting dito. Ingat ka Mwah!"
Ok, I'm stuck! Wala nakong magagawa, I have a welcome party today and meet some stupid teenager brats.
----
Niyaya ako ni Kevin dito sa bar na pagmamayari ni Francis, may pag uusapan daw kami.
There is Nichole, Kevin and Francis and some friends of Kevin.
"Dude!" I said when I saw them in a VIP room.
"Balita ko you have a welcome party tonight" Tinaas ni Nichole yung invitation niya, yeah right! She's invited, she's the heiress of Andrada family.
"It's my Mom's plan, not mine. Party is not my thing" Kumuha ako ng isang can ng alak mula sa lamesa at umupo.
"Your mom is actually cool, she managed to arrange a party for you kahit na nasa Europe siya" Sabi ni Francis, hindi na bago sakin yon, ganyan talaga si Mama.
----
Audrey's POVNa interrupt ako sa pagbabasa ng libro when someone called me sa phone, and I saw it is my mom, so I ended picking it up.
BINABASA MO ANG
I Love You So (GabyViPhi)
RomanceAudrey Scarlett Garcia is just a normal college girl who is studying hard for the sake of her dreams, pero biglang papasok si Kevin at Jin na magpapagulo ng buhay na matagal niyang inayos para sa kinabukasang pinapangarap niya. Kevin is the heir of...