Ok, it's Sunday there's nothing to do! Tapos na ang exam, yung nangyaring drama samin ni Kevin that was last last week ago. Simula non parang naging normal lang ang lahat may sarili siyang buhay may sarili din akong buhay walang pakeelamanan back to normal ang peg!
I was interrupted, nag ring ang phone ko, may message.
"Unknown number, sino naman to?"
("Hey stupid! Labas tayo at gawin na natin ang report!") Sabi sa message.
"Who are you?" I click send.
Sino siya, bat alam niya ang number ko?
("Don't pretend like you did not know me stupid")
Sino naman to? Ang kapal niya para tawagin akong stupid. Yabang neto an!
"Hindi naka save ang number mo sa phone ko kaya hindi kita kilala, ikaw ang stupid! Please stop bothering me, my time is precious saka sayang ang load ko sayo, BYE!"
SEND! Bwisit, kakagising ko lang tapos ganyan pa ang na receive kong message sira na ang araw ko.
*Ring*
"At ang lakas pa ng loob na tawagin ako" I accept the call "Hello, sino to? Sorry wrong number ang na message mo di kita kila..."
("Stupid ako to! Partner mo sa research let's do it today di ako pwede next week")
Familiar voice "Kevin?"
("Sino pa ba? Ang stupid mo!")
"Hindi ka kasi nagpakilala malay ko ba na ikaw yan!"
("Wag ka ngang pa inosente dyan! Dalian mo at nasa baba nako ng dorm mo i'll wait for you for 15 minutes ayoko ng late!")
"Pero di pako nakaligo kaka.."
Binabaan ako ng phone bastos!
After kong naligo at nag ayos bumaba nako, baka magalit siya. Sino ba kasing may sabing mag intay siya sa labas at biglaan ang lakad namin ngayon hindi man lang niya ko sinabihan sa plano namin!
I saw him leaning on his car, naka shades pa! Agaw pansin tuloy ang handsome face niya sa mga dumadaan na girls, sus papansin!
Wait, wait! Anong sabi ko 'Handsome face'? Eww, i'll take it back kunwari wala akong sinabi!
"YOU'RE LATE!"
"Eh kasi nung tumawag ka kakagising ko lang at di ko alam na lalabas tayo, parang kanina lang I was planning to sleep kasi last week was a hell week for me! For pete's sake kakatapos lang ng exam at gusto kong matulog ng matagal"
"Wag kang dada ng dada dyan at sumakay kana"
Sumakay nako sa sasakyan niya and he started to drive, hanggang ngayon naka shades pa siya di mo aakalain ang maamong mukhang to eh mas masahol pa ang ugali kesa sa hayop.
"Stop staring, that's rude" I saw him smirking, feeler.
Iniwas ko naman ang mga mata ko sakanya, tsk makapal pa man din ang mukha neto baka iba ang isipin.
"I'm not staring" sus pa simple effect pako! Haha.
"Tsk, Liar"
Hindi na ko sumagot baka mag away lang kami, medyo inaantok pa ko kaya I decided to sleep nalang.
---
Nagising naman ako sa biglang paghinto ng makina ng sasakya, dahan dahan ko namang binuksan ang mga mata ko. San kaya to?"Hi babe andito na tayo" Tumingin ako sa may driver seat then there I saw Kevin, he is smiling at me.
"Where are we?"
"In our new home baby"
Huh? Ano daw? Nagbibiro ba siya, ayan ka nanaman sa mga laro mo Kevin!
"What new home? Seriously Kevin are you making fun of me again, hindi nakakatawa!"
"Hey, what's wrong with you? Dahil ba nanaman yan sa pagbubuntis mo? Hindi kana nakakatawa ah"
"What?! Anong pagbubuntis? Are you nuts!?"
"Look at your tummy baby ang laki na, malapit ka ng manganak!"
Dahan dahan akong tumingin sa tyan ko, at napansin ko ngang may pagkaumbok ito. Buntis ako?
"Hey, what's happening?"
"Anong what's happening? Family na tayo Audrey!"
"WAAAAAAAAAAAAHHHHHH!"
"Hey idiot! Why are you shouting?"
Nagising naman ako sa pagsigaw ng lalaki sa tabi ko.
Dahan dahan kong tinignan ang tummy ko at hinawakan, hindi ito naka umbok, hindi ako buntis!
"HINDI AKO BUNTIS!"
"Anong hindi ka buntis? Para ka nanamang tanga dyan, tsk"
Panaginip lang pala ang lahat, isang masamang panaginip, akala ko naman buntis ako. Nakakagulat yun ah!
"Malapit na tayo, mag ayos kana"
After 10 minutes andito na kami sa destination namin, malawak yung lugar may simbahan sa gitna at may nakapalibot na bahay maraming bata ang naglalaro.
"Nasan tayo?" Tanong ko pagkababa ng kotse.
"Tsk, maglakad ka nalang wag ka ng magtanong"
"Sungit!"
Naglakad naman ako at sinundan sya, pumasok kami sa loob.
BINABASA MO ANG
I Love You So (GabyViPhi)
RomansaAudrey Scarlett Garcia is just a normal college girl who is studying hard for the sake of her dreams, pero biglang papasok si Kevin at Jin na magpapagulo ng buhay na matagal niyang inayos para sa kinabukasang pinapangarap niya. Kevin is the heir of...