CHAPTER 24

621 44 39
                                    

PS: Brutal scenes, vulgar words and languages ahead.

[Leighra's Pov]

After that annoying talk with Alfie, I leave him alone! Damn him! Pagod na pagod na akong ipagtabuyan siya, nakakapagod na paulit ulit kong sinasabi na wala na, tapos na, ayoko na at huwag na niyang ipagpilitan pa.

He is so selfish! Kung nasasaktan siya sa ginagawa ko at sinasabi ko, paano naman akong nagpapakahirap ipaliwanag ang bagay na napakadali lang namang intindihin pero daig pa niya ang sanggol na wala ni isang naiintindihan!

Nasasaktan din naman ako dahil sa pagmamakaawa nito, maaawa man ako ay hindi man lang sumagi sa akin na pagbigyan siya, it is hard to be rude para lang maturn off ang isang tao sa iyo in a purpose, but then he keep on pushing himself on me, umaasa na balang araw ay mapagbibigyan ko siya.

Kung dumating man sa puntong papayag ako ay gusto ko na ang nararamdaman ko ay gaya ng pagmamahal na mayroon ako sa kaniya noon hindi iyong pumayag ako dahil lang sa naawa at narindi ako.

But hoping and praying that it will not going to happen.

As I walk downstairs and pass by the other students, they greet me congratulations, welcome back or just smile and others just go through, like they don’t care at all, so do I.

As a response, I just gave them a quick smile and nod and ofcourse, gossipers, haters and bashers are present too.

Hindi mo alam kung sinasadya ba nilang iparinig o talagang ganoon lang kalakas ang boses nila.

Impyerno na naman ang paaralang ito dahil siya na naman ang President.”

“Agree sis, haist, bakit hindi nalang ipasa sa pinsan niya, her cousin is way better than her.”

I smirked.

‘Who among my cousins then?’

“Tsk.” Napasinghal na lamang ako at hindi na pinansin ang mga chismosa sa paligid.

Nagpatuloy naman ako sa paglalakad at dumeretso sa canteen, sa paglalakad ko papunta doon ay talagang usap usapan parin ang nangyari kay Quim, mayroon paring hindi makatangap na baliw siya.

Kahit ako ma’y nasasayangan. Napailing na lamang ako at hinanap ang mga pinsan ko at ayun, naghahampasan na naman si Forah at Neil samantalang nakangiti lang si Dayne sa kanila habang kumakain.

Naglakad na ako papunta doon at nakisalamuha, hindi na ako bumili ng kakainin ko at kumain sa pagkain nila, hindi naman sila nagreklamo.

Ano namang pinag-usapan niyo ni Alfie? Come back na ba?” Natatawang tanong ni Neil.

Uii, ahyiee, maawa ka naman, nagmamakaawa na iyong tao.” Sulsol ni Forah.

“Don’t pressure her, let her decide.” Sabi naman ni Dayne.

“Tss, ikaw hindi ka marunong sumabay! Kaltukan kita eh.” Sabi ni Neil at umastang sasapakin si Dayne.

“He deserves a chance Leighra ‘no, ‘apaka tibay mo naman.” Sabi ni Forah.

“Maybe he is, but I don’t want to hurt him more, kung pagbibigyan ko na alam kong ayoko na at wala na talaga, sa huli ay masasaktan parin siya.” Sabi ko.

TAMING THE MISCHIEVOUS MAVERICK [SERIES #2][COMPLETED]✓ (Under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon