EPILOGUE

971 55 70
                                    

♡THE FINALE♡

[Zero's Pov]

When the music started to play as the countersign of start.

Kinakabahan ako, hindi ko maintindihan ang kabang nararamdaman ko habang isa isang pinagmamasdan ang mga palamuti.

"Let's go anak." Mommy whisphered.

Ngumiti naman ako at humugot ng buntong hininga at naglakad na sa pasilyo hanggang makarating kami ng dulo.

Ngumiti si mama sa akin bago kami pumwesto, ngayon isa isa na sa paglalakad ang bawat kasapi sa kasal na ito hanggang sa pinakahuling taong maglalakad sa ginawang pasilyo.

Nakagat ko ang labi ko nang mas makaramdam ng matinding kaba sa aking dibdib.

"You have, stolen my heart
I'm captured by You
Never will You and I apart
I've fallen deeply in love with You."

As the singer continue to sing.

Sandali pa ay dumungaw na sa bukana ng pasilyo ang babaeng pinakahihintay ko sa lahat, agad agad na namasa ang mga mata ko nang matanaw ko ang babaeng mahal ko.

She's wearing a wedding gown, a flower in her hand, a veil on her head na nakatakip sa kaniyang muka at hindi iyon naging hadlang para hindi ko makita kung gaano siya kaganda.

Nakagat ko ang labi ko nang kusang tumulo ang mga luha ko at hinayaang damdamin ang sayang bumabalot sa aking puso.

Dahan dahan na siyang naglakad papalapit.

Sandali ko pang naigala ang aking piningin at nakikita ko ang saya sa muka ng bawat isa, they are emotional too na nakadagdag ng sarap sa pakiramdam.

Muli kong itinuon sa kaniya ang aking paningin hanggang sa makalapit na siya sa kaniyang mga magulang na siyang maghahatid papunta sa akin.

"Congratulations to the both of you." Emosyonal na bati nina tito Leighton at tita Harra bago nakipagyakapan at nakipagbeso.

Emosyonal kong inilahad ang braso ko sa kaniya at gayundin siya ay umiiyak sa saya, naglakad na kami papunta sa harap at agad na ding sinimulan ng magkakasal sa amin.

"Dearly beloved, we are gathered together here, in the sight of God, and in the presence of these witnesses, to join together this man and this woman in holy matrimony. Which is an honorable estate, instituted by God." Sabi ng magpapakasal sa amin.

Sa TV ko lamang at sa mga kasal ko naririnig ito ng paulit ulit,  iba pa rin pala sa pakiramdam kapag ikaw na mismo ang nakatayo kasama ang taong mahal mo at dinidinig ang bawat salitang iyon.

"Into this holy estate, these two persons come now to be joined. If any here can show just cause why they may not lawfully joined, let them know speak, or else hereafter forever hold their peace."

Not expecting someone to stop us to go on our forever.

"I require and charge you both as you stand in the presence of God, before whom secrets of all hearts are disclosed, that, having duly considered the holy covenant that you are about to make, you do now declare before this company, your pledge of faith, each to the other."

"Be well assured that if these solemn vows are kept inviolate, as God's word demand, and if steadfastly you endeavor to do the will of your heavenly Father and earthly mother, God will bless your marriage, will grant you fulfillment in it, and establish your home in peace."

"Will you please, both stand."  We both stand and face each other, emotionally and fulfilled.

"Zero Mathaias Sullivan, do you take this woman to be thy wedded wife, to live together in the holy bonds of matrimony? To love her, comfort her, honor and keep her, in sickness and in health, and forsaking all others, keep the only unto her as long as ye both shall live?" He asked.

TAMING THE MISCHIEVOUS MAVERICK [SERIES #2][COMPLETED]✓ (Under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon