CHAPTER 36

581 53 52
                                    

PS: Brutal scenes, vulgar words and languages ahead.

[Leighra's Pov]

Maaga kaming nagising at nagsiligo na, mabuti na lamang at maraming uniporme si Harvey kaya napahiraman niya si Dayne at Neil.

Hinugot ko na ang charger at cellphone na nakasaksak sa may sucket, which is dalawang cellphone iyon.

“Ang dami mo namang dalang cellphone? Kanino ba iyan?” Forah asked habang naglalagay ng liptint sa labi niya.

“Sa akin.” Sagot ko.

“Bakit dadalhin mo pareho?” She asked.

“Oo.” Sagot ko naman.

Magliptint ka Leighra, subukan mo dali.” Sabi niya at lumapit sa akin.

Anak ng! Layuan mo ako Forah, aoyoko niyan, sisirain mo pa labi ko eh!” Sabi ko.

Siraulo, anong sisirain?” Sabi niya.

“Basta ayoko niyan, itapon ko pa iyan eh.” Sabi ko sa kaniya, she mock what I said and made a face at humarap ulit sa salamin ko.

Tinanggal ko ang towel na nakalagay sa ulo ko at kinuha ang hair dryer ko at pinatuyuan ang buhok ko at nagsuklay.

Medyo naiinis lang ako dahil ang haba na, ayaw ko namang paputulan.

Nakatitig sa akin si Forah mula sa salamin.

Problema mo?” Tanong ko.

Pakealaman ko nalang buhok mo, huwag na labi, exclusive iyan para kay Zero.” Aniya, nasamid pa ako sa sarili kong laway dahil sa pinagsasasabi ng hayop na ito.

“Ayoko nga.” Sabi ko pero hinila niya ang buhok ko.

“Ikaw, napakadamot mo.” Sabi at pumunta na sa likuran ko, napnguso naman ako at hinayaan na siya sa kung ano man ang gagawin niya sa buhok ko.

Nakakainis nga lang kasi pinapatabingi niya ako, ang sakit kaya sa leeg, ang sakit pa ng pagkakabraid niya, kainis.

Sandali lang, lumupuhin kaya kita.” Sabi kaya napasinghal nalang ako at nanahimik.

She braid my hair at nagmuka siya headband at hindi ko alam kung ano pa ang ginawa niya, basta para akong nakaheadband sa itsura ko at nakalugay na ang iba, simple, but I like it.

“Sure ka, ayaw mo lagyan ng liptint, labi mo?” Pangungulit niya.

“Hindi nga sabi eh, ang kulit.” Inis na sabi ko.

Kaunti lang, sige na, alam ko namang pink na ang labi mo pero lagyan lang natin ng kaunti, sige na.” Pangungulit niya.

Parang gusto ko tuloy maiyak dahil sa kakulitan ni Forah, jusme.

“Sige na, sige na, kaunti lang ah, kapag iyang makapal, sisipain kita palabas, tandaan mo iyan.” Sabi ko

“Oo nga.” Sabi at hinawakan ang baba ko para iawang ang labi ko at naglagay ng liptint, gaya ng sabi niya ay kaunti nga alang ang inilagay, mukang natural pero mapapansin ko ito na nalagyan dahil mas naging redish siya.

TAMING THE MISCHIEVOUS MAVERICK [SERIES #2][COMPLETED]✓ (Under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon