EPILOGUE

4.5K 180 48
                                    

THE FINALE THANK YOU READERS AND GODBLESS.

_______

"CONGRATULATION NEWLYWEDs"

Malakas na bati ng mga bisita nang nasa resception na kami. Napuno ng kalansing ng baso ang paligid gusto na naman nila kami maghalikan' Ito naman katabi ko hindi maalis ang tingin sakin at napapanguso pa. At syempre dahil marupok ang puso ko inilapit ko na rin ang labi ko,nang maglapat ang labi namin napuno ng hiyawan ulit.

Napahawak ako sa braso niya nang ipasok nito ang dila sa nakaawang kung labi na para bang may masarap na hinahanap sa loob ng bibig ko.

"Dude tama na yan ereserba mo mamaya.!" rinig kong boses ng isang kaibigan ng binata.

"Salazar maya mo na yan ipagpatuloy,gutom na kami dito oh!!" isa sa mga kaibigan pa ng binata, naputol ang halikan namin nang kumalansing ang pinggan at doon agad ang tingin namin kung saan nanggaling ang ingay. Nagtawanan ang mga kaibigan ng binata habang pinapatunog ang mga pinggan nila gamit ang kutsara't tinidor.

Pwede naman kumain pero ewan ko ba dito sa mga kaibigan ng binata,gusto lang ng mapansin. 'mga tarantado.'' rinig kong sabi ng asawa ko 'oo Asawa ko' ang sarap bigkasin ang salitang yon. Lihim akong napangiti sa naisip.

Nag-umpisa nang kumain pero talagang araw ng kaibigan ng binata ngayon dahil puro pang aasar lang ang mga sinasabi nito,ang mensahe nila para sa asawa ko ay puro pang aasar. Siguro sanay na ang binata sa mga ito kaya balewala lang dito ang mga sinabi. Na tinawanan lang ng mga bisita ang mga jokes ng kaibigan. Habang kumakain tinawag naman ng emcee si mommy Michelle para magbigay ng mensahe sa amin, inalalayan naman ito ni daddy Zeke papunta sa unahan nakangiti itong nakatingin sa amin.

Buong atensyon ko nakasunod lang ang tingin ko kay mommy Michelle, nakita kong naluluha ito at hindi pa rin makapagsalita hanggang ngayon. Ilang beses itong tumukhim at tumingin sa aming mag asawa.

"Ahmm...hmm..s-sorry I don't know what to say.. until now hindi pa ako makapaniwalang 'lola na ako' at ngayon ikinasal na ang anak ko. Kahit na matagal ko nang alam na may apo na ako, still... hindi pa rin ako makapaniwala. Anyway, a short message para sa kanila..ahmm Congratulation anak, ngayon may asawa't anak ka na sana alagaan,pakaingatan at mahalin mo sila. Alam mo naman na kahit hindi ka galing sakin, mahal na mahal kita. Pero ngayon may sariling pamilya ka na, at huwag mong kalilimutan na nandito pa rin kami ng daddy mo,pag may problema sa inyo huwag kayong mahiyang lumapit sa amin, nandito pa rin kami tagapayo at tagakinig ng problema niyo. Ano man ang pagsubok na dumating sa buhay niyong mag asawa kapit kamay niyong haharapin iyon at walang susuko. Aurora anak.. una kitang nakita noon,ayokong maniwala sa mga sinasabi mo,pero itong puso ko gustong paniwalaan ka kaya nung sinabi mong anak ni Louie ang pinagbubuntis mo buong puso kitang tinanggap,kahit na mahirap noon. At maraming salamat dahil kahit noon walang kasiguraduhan na mamahalin ka ng anak ko pinagpatuloy mo pa rin ang pagbubuntis sa anak niyo. At proud ako sayo kasi alam kong may problema ka din noon hindi mo napag isipan na hindi buhayin ang bata. Basta nandito lang kami para sa inyo, isang pamilya pa rin tayo. Congratulation and happy weds." pagtatapos nito. Napabaling ako sa katabi ko nang dumampi ang daliri nito sa pisngi ko, doon ko lang napansin na umiiyak pala ako habang nakikinig sa sinabi ni mommy Michelle.

"It's tears of joy.  like what mommy said iingatan at pakamamahalin kita kayo ni Prince.." sabi nito habang pinupunasan ang luhang lumandas sa pisngi ko saka niya ako hinalikan sa labi. "I love you so much Aurora." malambing na bulong nito saka pinailalim pa lalo ang halik.

______

"Ahhh,..love sige ganyan love ang sarap..aahhh shiiit Louie sige pa huwag kang tumigil aahh shitt ang saraaapp.." nahihibang na sigaw ko. Pabaling baling ang ulo ko sa kaliwa't kanan. Mahigpit ang hawak ko sa ulo niya at mas lalo kong dinidiin sa pagkababae ko. Hindi ko mabilang kong ilang beses na akong labasan, simula nang mag umpisa itong himurin ang pagkababae ko hanggang ngayon hindi wala pa rin itong kasawaan doon. Tiyak akong namumula na ang pagkababae ko sa kanina pa niyang dinidilaan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I LOVE YOU Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon